Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

Tegra Note แท็บเล็ต Android มาพร้อมชิป Tegra 4 จาก NVIDIA ราคาเพียง $199

สำหรับเครื่องแท็บเล็ต Android เราได้เห็นกันมาแล้วมากมาย โดยเฉพาะกับเครื่องที่ได้รับความนิยมอย่าง Nexus 7 ที่มีชื่อของ Google เข้ามาการันตีเอาไว้เองเลย

สำหรับเครื่องแท็บเล็ต Android เราได้เห็นกันมาแล้วมากมาย โดยเฉพาะกับเครื่องที่ได้รับความนิยมอย่าง Nexus 7 ที่มีชื่อของ Google เข้ามาการันตีเอาไว้เองเลย และล่าสุดนี้ เราก็จะได้เห็นเครื่องแท็บเล็ตรุ่นใหม่จากอีกหนึ่งผู้ผลิต ที่มีชื่อมานานจากการเป็นผู้ผลิตชิปกราฟิกชั้นนำ อย่าง Nvidia นั่นเอง ที่เราพอจะได้ยินข่าวกันมาก่อนหน้านี้แล้ว ว่ากำลังซุ่มพัฒนาอยู่

2013 09 18 01 43 16 large verge medium landscape

Advertisement

Nvidia ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ในชื่อว่า Tegra Note ด้วยการจำหน่ายที่ราคา $199 ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ดึงดูดใจเหลือเกิน เพราะว่าเปิดตัวออกมาได้เทียบเท่ากันกับ Nexus 7 แต่ว่ามีฟีเจอร์อะไรที่เหนือมากกว่า เครื่องตัวนี้ มีขนาดหน้าจอที่ 7 นิ้ว ไม่แตกต่างกัน แต่ว่าภายในนั้น มีชิป Tegra 4 ที่ Nvidia ผลิตเอง มีปากกาสไตลัสที่มีความแม่นยำสูงมาให้ด้วย พร้อมกับหัวปากกา ที่สามารถเปลี่ยนได้หลายแบบ ตัวกล้องที่ใส่มาให้ ก็สามารถที่จะถ่ายภาพแบบ HDR ได้ และถ่ายวิดีโอความเร็วสูง เพื่อนำเอามาทำภาพ slow motion ได้ ซึ่งทั้งหมดที่ว่านี้ก็เป็นความสามารถที่ได้จากตัวชิป Tegra 4 นั่นเอง เนื้อที่ภายในตัวเครื่องมีมาให้ 16GB สามารถที่จะเพิ่มได้จากช่องเสียบการ์ด microSD และมีช่องต่อ HDMI จุดอ่อนจริงๆของตัวเครื่อง ก็เห็นจะเป็นความละเอียดหน้าจอ ที่มีแค่ 1280 x 800 พิกเซล

2013 09 18 01 41 59verge

นอกจากนั้น ยังมีฟีเจอร์ที่ไม่เหมือนกับเครื่องไหนๆมาให้ด้วย อย่างเช่นระบบช่องลำโพง ที่มีการใส่ช่องสำหรับระบายเสียงเบสแยกออกมาให้ เสมือนกับเป็นซับวูฟเฟอร์นั่นเอง โดย Nvidia ได้โฆษณาว่า เป็นระบบลำโพงแท็บเล็ต ที่มีย่านเสียงกว้างมากที่สุดอีกด้วย และมีการรองรับกับการใช้ตัวควบคุม จากเครื่อง Nvidia Shield ที่ได้เปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้ ในการเชื่อมต่อเข้าด้วยกัน ผ่านระบบ Bluetooth ทำให้สามารถควบคุมตัวเครื่องแท็บเล็ตได้จากระยะไกลแบบไร้สาย เมื่อเราเอาเครื่องไปต่อเข้ากับทีวีไว้

สำหรับเครื่องตัวนี้ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Tegra 4 นั้น Nvidia ก็ยอมรับ ว่ามันอาจจะเป็นช่วงเวลาที่ดูจะช้าไปสักหน่อย ในการเปิดตัวออกมา แต่อย่างน้อย ก็ถือว่าเป็นก้าวเริ่มต้น สำหรับธุรกิจใหม่ตัวนี้ ที่ดูจะมีความเป็นไปได้เพิ่มมากขึ้นสำหรับอนาคต

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก