Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

คาด iPad 5 มีตัวอ่านลายนิ้วมือ Touch ID เหมือนกันกับ iPhone 5s

ในเมื่อเราได้เห็นฟีเจอร์อย่างตัวอ่านลายนิ้วมือบนเครื่อง iPhone 5S กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันจึงไม่แปลก ถ้าหากว่าเครื่อง iPad 5 หรือ iPad mini 2 ตัวต่อไปนั้น

ในเมื่อเราได้เห็นฟีเจอร์อย่างตัวอ่านลายนิ้วมือบนเครื่อง iPhone 5S กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มันจึงไม่แปลก ถ้าหากว่าเครื่อง iPad 5 หรือ iPad mini 2 ตัวต่อไปนั้น อาจจะมาพร้อมกับความสามารถที่ว่านี้ด้วยเช่นเดียวกัน

iphone 5s touch id home button layers

Advertisement

ซึ่งแหล่งข่าวได้รายงานว่า เครื่อง iPad รุ่นต่อไปทั้งสองนั้น จะมาพร้อมกับตัวอ่านสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home เหมือนกันกับเครื่อง iPhone 5S นั่นเอง ซึ่งรูปแบบของตัวปุ่ม ก็จะมีวงแหวนคริสตัลแซฟไฟร์เหมือนกันด้วย

นอกจากไปนั้น ยังได้บอกเพิ่มอีก ว่า Apple กำลังพิจารณาที่นำเอาวัสดุอย่างคริสตัลแซฟไฟร์ที่ว่านี้ มาใช้แทนกระจกปิดด้านหน้าตัวเครื่อง iPhone ด้วยแต่ว่าในที่สุด ก็ต้องเปลี่ยนใจไม่ใช้ เพราะด้วยต้นทุนที่สูงนั่นเอง ส่วนการนำเอามาใช้กับปุ่มโฮมแบบใหม่นั่น ก็ทำให้ต้นทุนค่าปุ่ม Home นั้น สูงขึ้นกว่าแบบเดิมที่เป็นพลาสติกถึง 5 เท่าเลยทีเดียว ดังนั้น การที่จะนำเอามาทำเป็นแผ่นกระจกด้านหน้าทั้งเครื่อง ก็คงจะทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นสูงอีกไม่รู้กี่เท่า ดังนั้นคงต้องเลื่อนการพิจารณาที่ว่าออกไปก่อน เพราะไม่สามารถที่รับต้นทุนที่สูงมากขนาดนั้นได้ (เอาจริงๆก็คงรับได้แหละนะ แต่กำไรก็หดน้อยตามไป ใครจะอยาก)

ส่วนตัวเครื่อง iPad ที่หลายคนรอกันนั้น ก็คาดว่าจะเป็นงานเปิดตัวในวันที่ 15 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งน่าจะมาพร้อมกับๆ iOS 7.1 ด้วย สำหรับการเปลี่ยนแปลงของ iPad mini ใหม่ก็น่าจะเป็นเรื่องของหน้าจอ ที่ละเอียดมากขึ้นเป็นระดับ Retina Display ส่วนใน iPad 5 ไซส์ใหญ่ นอกจากดีไซต์ตัวเครื่อง ที่จะเหมือนกับ iPad mini ขยายส่วนแล้ว ก็น่าจะยังมีสเป็กที่เหมือนกันกับ iPhone 5S ด้วย

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

 Advertisement หนึ่งในเรื่องที่มักจะถูกวิพากษ์วิจารณ์กันมากที่สุดของ Apple ก็คงจะเป็น Touch ID ที่ถูกแทนด้วย Face ID ใน iPhone รุ่นใหม่ ๆ แถมทาง Apple ก็ดูเหมือนจะไม่มีแผนที่จะฝัง Touch ID ไว้ใต้จอเหมือนอย่าง Samsung ด้วย แต่ล่าสุดมีข่าวลือวงในออกมาว่า Ming-Chi Kuo...

Other News

พอเข้าใจว่าบางครั้งที่การต้องมาคอยใส่ Password บนสมาร์ทโฟนตลอดเวลา ก็ดูจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ ยิ่งถ้าคุณมีตัวเลขรหัสที่ยาวหลายตัว นั่นแทบจะเรียกว่าเกือบเซ็ง

Mac Corner

เป็นธรรมเนียมของ Apple ที่เมื่อนำเสนอของใหม่ ของเก่าที่ยังขายอยู่ก็ต้องลดราคาลง ล่าสุดก็เป็นในส่วนของ iPad mini 2 และ iPad Air 2 ที่ได้มีการปรับราคาให้เราสามารถจับจองกันได้ง่ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

Mac Corner

ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานี้ทาง Apple ได้ยื่นจดสิทธิบัตรใหม่ซึ่งอธิบายเกี่ยวกับปุ่ม Home ที่เป็น Touch ID อาจจะมีการเพิ่มเติมฟังก์ชันให้ผู้ใช้ได้ใช้งานได้สะดวกสบายมากขึ้น ตามสิทธิบัตรนั้นอ้างว่าปุ่ม Touch ID

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก