Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Clear Password ให้ทันที ไม่มีการจำพาสส์เวิร์ดบน IE อีกต่อไป

ในการใช้งาน Web browser ส่วนใหญ่ผู้ใช้มักจะถนัดในการใช้วิธี Remember password เพราะเป็นวิธีการที่ง่ายและสะดวก รวมถึงหลายคนไม่อยากจะมานั่งพิมพ์ Password กันบ่อยๆ

ในการใช้งาน Web browser ส่วนใหญ่ผู้ใช้มักจะถนัดในการใช้วิธี Remember password เพราะเป็นวิธีการที่ง่ายและสะดวก รวมถึงหลายคนไม่อยากจะมานั่งพิมพ์ Password กันบ่อยๆ เพราะเสียเวลา บางคนคิดว่าใช้เครื่องอยู่คนเดียวก็ไม่น่าเป็นอะไรหรือบางทีก็กลัวจะลืมรหัสผ่าน ความจริงแล้วก็ไม่ได้ผิดอะไร เพียงแต่ถ้าเกิดมีโอกาสที่บางคนมาขอยืมใช้เครื่องหรือต้องเปิดใช้ Web browser อย่างเช่นใช้งาน Internet Explorer แล้วต้องเข้าหน้าเว็บเพื่อเช็คเมล์หรือเข้า Facebook บางทีหน้าจอพอเปิดเข้าเว็บก็กลายเป็น Log-in ของคุณไปในทันที แม้จะไม่เจตนา แต่ก็เชื่อว่าหลายคนอาจจะแอบเห็นการสนทนาของคุณกับคนอื่น ซึ่งเป็นแบบนี้คงไม่ส่วนตัวแน่ ดังนั้นหากไม่ต้องการที่จะให้ระบบจดจำพาสส์เวิร์ด รวมถึง ยกเลิก Password ที่เคยทำมาแล้ว ก็สามารถแก้ไขได้ดังนี้

Remem Pass 1

Advertisement
1
ในขั้นต้นกรณีที่มีการ Remember password ไปแล้ว ต้องการจะลบการจดจำเหล่านั้นออก ยกเลิก Password?ให้เปิด Internet Explorer ขึ้นมาก่อน จากนั้นคลิกไปที่ Internet Option ไปที่แท็บ General แล้วเลือกที่หัวข้อ Delete

Remem Pass 2

2
ในหน้าต่าง Delete Browsing History ให้ใส่เครื่องหมายหน้าหัวข้อ Password แล้วคลิกที่ Delete เพื่อลบประวัติการเข้าใช้งานที่ผ่านมา

Remem Pass 3

3
จากนั้นเมื่อต้องการที่จะไม่ใช้การ Remember password ยกเลิก Password ก็ให้เลือกไปที่แท็บ Content บน Internet Option เช่นเดียวกัน จากนั้นเลือกที่หัวข้อ Auto Complete แล้วคลิกที่ Settings

Remem Pass 4

4
ในหน้าต่าง Auto Complete นี้ ให้เอาเครื่องหมายหน้า Username and password on form ออก จากนั้นคลิกที่ Delete AutoComplete History แล้วคลิก Ok

เมื่อเรียบร้อยแล้ว ให้ปิดหน้าต่าง Internet Explorer ทั้งหมด จากนั้นเข้าใช้ใหม่อีกครั้ง เมื่อมีการลงทะเบียน ด้วยการ Log-in ก็จะไม่ทำการ Remember password หรือยกเลิก Password ให้ รวมถึงจะยกเลิกการจดจำข้อมูลการล็อคอินทั้งหมดให้ทันที

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

สอนเปลี่ยนรหัสไวไฟ AIS, True, 3BB, TOT, CAT เช็คคนแอบใช้ ทำได้เองในไม่กี่ขั้นตอน อัพเดท 2024 การเปลี่ยนรหัส Wi-Fi นั้น ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เราสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสไวไฟได้ผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชันโดยที่เว็บไซต์นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการของเรา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเปลี่ยนรหัสไวไฟของแต่ละค่ายที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านมาฝากกัน สามารถทำได้ผ่านขั้นตอนง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทำได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนเลย วิธีเปลี่ยนรหัส...

Tips & Tricks

สอนดูรหัสไวไฟในคอม Windows 11 ทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ตอบโจทย์คนขี้ลืม อัพเดท 2024 เคยเป็นบ้างไหม ? ต่อ Wi-Fi ไปนานๆ เวลามีคนมาถามก็ลืมรหัสไปแล้ว หาที่จดไว้ก็ไม่เจอ ไม่กล้าล้างเครื่อง เพราะกลัวว่าจะเชื่อมต่อรหัสไวไฟไม่ได้ จะรีเซ็ตรหัสก็ต้องมานั่งเชื่อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ใหม่ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำอีกหนึ่งวิธี ตอบโจทย์คนขี้ลืม ด้วยวิธีดูรหัสไวไฟในคอม...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก