Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

ทีมนักแฮ็ก Jailbreak กำลังเจาะ iOS 7 คาดได้เห็นระบบตัวเต็มเร็วๆ นี้

แน่นอนว่ามีกลุ่มคนจำนวนมาก ทีอยากจะทำการ jailbreak เครื่องระบบ iOS และล่าสุดนี้ ก็ดูเหมือนว่าจะมีการล่ำลือกันเกิดขึ้น ถึงความเป็นไปได้ ที่ระบบตัวใหม่ล่าสุด

แน่นอนว่ามีกลุ่มคนจำนวนมาก ทีอยากจะทำการ jailbreak เครื่องระบบ iOS และล่าสุดนี้ ก็ดูเหมือนว่าจะมีการล่ำลือกันเกิดขึ้น ถึงความเป็นไปได้ ที่ระบบตัวใหม่ล่าสุดอย่าง iOS 7 นั้น จะถูกเจาะระบบ jailbreak เหล่านักพัฒนาต่างๆนั้น ก็กำลังหมกมุ่นอยู่กับการเจาะครั้งนี้กันอยู่ และดูจะเป็นไปได้ในท้ายที่สุด

apple ios 7 iphone

Advertisement

โดยช่วงโหว่ใหญ่ๆสองจุด ที่คาดว่าจะถูกใช้สำหรับการนำเอา jailbreak ในครั้งนี้นั้น ก็คือ userland exploit และ bootrom based exploit และตั้งแต่เครื่องอุปกรณ์ iOS ได้หันเปลี่ยนมาใช้ชิป A5 หรือรุ่นที่ใหม่กว่าขึ้นไป เหล่านักพัฒนานั้นก็จำเป็นที่จะต้องพึ่งการเจาะระบบด้วยซอฟท์แวร์ แต่ปัญหาที่ตามมา ในการใช้ช่องโหว่แบบนี้ในการ jailbreak ก็คือ Apple สามารถที่จะออกซอฟท์แวร์ patch อัพเดท ออกมาแก้ได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าหากว่า เป็นการใช้ช่องโหว่ของ bootrom exploit ล่ะก็ การอัพเดทนั้น ก็จะเป็นที่ต้องการเปลี่ยนแปลงถึงระดับฮาร์ดแวร์ด้วย ซึ่งนั่น Apple ไม่สามารถทำอะไรได้ กับตัวเครื่อง ที่ได้ทำการจัดส่งออกไปแล้ว

ทางด้านของทีมนักพัฒนา infamous evad3ers ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของระบบ jailbreak evasi0n ได้เริ่มทำดำเนินการที่จะ jailbreak ระบบ iOS 7 กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และก็เพิ่งจะประกาศออกมาไม่นานนี้ ว่าสามารถที่จะแก้รหัสในระดับช่องโหว่ userland ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนั่นก็จะกลายเป็นประตูให้เหล่านักแฮ็กเหล่านี้ เจาะเข้าไปถึงระดับแกน kernel ของซอฟท์แวร์ได้

ไม่แน่ว่า จากกำหนดการเปิดตัวระบบอย่างเป็นทางการของ Apple ในวันที่ 18 กันยายนนี้ เราอาจจะได้เห็นการเปิดตัวระบบ jailbreak ออกมาควบคู่พร้อมกันเลยก็เป็นได้

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

SOFTWARE

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก