Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

แท็บเล็ต Windows 8.1 จาก Dell, Surface Mini, Acer W3 และอีกเพียบในช่วงปลายปีนี้

ในช่วงปลายปีนี้ เราอาจจะได้เห็นกองทัพแท็บเลทของ Windows 8.1 มากมายหลายตัวด้วยกัน ทั้งจากทาง Microsoft เอง และเหล่าพาร์ทเนอร์ โดยจะมีอะไรบ้างนั้น

ในช่วงปลายปีนี้ เราอาจจะได้เห็นกองทัพแท็บเลทของ Windows 8.1 มากมายหลายตัวด้วยกัน ทั้งจากทาง Microsoft เอง และเหล่าพาร์ทเนอร์ โดยจะมีอะไรบ้างนั้น เชิญรับชมได้เลยครับ

SurfacePro e1379178854599

Advertisement

ขอประเดิมจากทางฝั่ง Microsoft ก่อน ที่ได้เข็น Surface รุ่นที่ 2 ออกมาเปิดตัวในอีกไม่กี่วันกันนี้ ซึ่งเราคาดว่าจะได้เห็น Surface Pro 2, Surface 2 (ชื่อใหม่ ตัด RT ออก) และไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็น Surface Mini ที่ใช้หน้าจอขนาด 8 นิ้ว รัน Windows RT 8.1 โดยจะทำราคาต่ำกว่ารุ่นพี่เล็กน้อย ซึ่งจะเป็นตามคำลือหรือไม่ต้องรอดูวันเปิดตัวกันให้ดี

?333

ต่อมาเป็นคิวของ Asus ที่จะเปิดตัว Asus Transformer Book T100 แท็บเลทไฮบริดจ์ที่มีแท่นคีย์บอร์ดประกอบร่างได้ มี USB 3.0 ที่แท่นพร้อมชูจุดเด่นที่สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 11 ชม. สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 349 เหรียญ หรือราว 10,470 บาท พร้อมเริ่มวางจำหน่าย 18 ตุลาคม นี้

?Dell Venue 2 e1379179099492

ถัดมา กับแบรนด์ดังอย่าง Dell ก็จะเปิดตัว Dell Venue แท็บเลทขนาด 8 นิ้ว ที่ความละเอียด 1280×800 ใช้ CPU quad-core Intel Bay Trail ราคาโดยคาดคะเนน่าจะอยู่ในช่วง 200~300 เหรียญ หรือราว 6,000~9,000 บาท และอีก 1 รุ่นคือ Dell Gizmo ที่ยังมีรายละเอียดเพียงว่าเป็นแท็บเลทขนาด 10.8 นิ้ว หน้าจอ Full HD 1080p และใช้ชิพ Intel Bay Trail

Toshiba Encore 2 e1379179233493

รายต่อมาคือ Lenovo ใกล้จะเปิดตัว Lenovo Miix 8 ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก และ Toshiba ที่มี Toshiba Encore แท็บเลท 8 นิ้วอีกตัวที่ใส่ dual-microphone เพื่อรองรับกับโปรแกรม Skype โดยเฉพาะ สนนราคาอยู่ที่ 330 เหรียญ หรือราว 9,900 บาท ออกจำหน่ายในช่วงเดือนพฤศจิกายน

MSHARIQEN 4907 1

สำหรับ Acer ได้เปิดตัวรุ่นปรับปรุง Acer Aconia W3 ที่อัพ CPU เป็น Intel Bay Trail แต่ราคากลับประหยัดลงเหลือเพียงแค่ 349 เหรียญ หรือราว 10,470 บาทเท่านั้น

?nokia sirius e1379179542285

และล่าสุด กับ Nokia Sirius ที่เพิ่งมีข่าวสดๆ ร้อนๆ กับแท็บเลทหน้าจอ 10.1 นิ้ว CPU quad-core Snapdragon 800 แรม 2GB และกล้อง 6.7Mp ที่ใช้เลนส์ Carl Zeiss ราคาโดยคาดคะเนจะอยู่ที่ 499 เหรียญ หรือราว 14,970 บาท

แน่นอนว่าที่กล่าวมานี้รัน Windows 8.1 ทั้งหมด ซึ่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Windows 8.1 หนนี้ถือว่ามากมายจริงๆ คงจะทำให้สงครามตลาดแท็บเลทในช่วงปลายปีนี้ ระอุดุเดือดเป็นแน่แท้!!

ที่มา : VR-ZONE

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก