Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Wacom ออก Bamboo Pad ใหม่ สำหรับใช้งานเป็นทัชแพดและเขียนด้วยปากกา ในราคาเบาๆ

Wacom ผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับใช้เขียนหรือวาดในแบบดิจิตอลชั้นนำ ได้เปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ล่าสุด ด้วย Bamboo Pad เป็นเหมือนกับแผงทัชแพด

Wacom ผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับใช้เขียนหรือวาดในแบบดิจิตอลชั้นนำ ได้เปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ล่าสุด ด้วย Bamboo Pad เป็นเหมือนกับแผงทัชแพด ที่สามารถรองรับการใช้งานหลายนิ้วมือ ในการวาดรูปต่างๆเพื่อสั่งงานบนตัวมันได้ คล้ายกันกับ Magic Trackpad ของ Apple นั่นเอง แต่นอกเหนือไปจากนั้น ก็ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ความสามารถ สำหรับการใช้เพื่อวาดหรือจดโน้ตเข้ามาด้วย

ku bigpic

Advertisement

ตัวอุปกรณ์นั้น มีการใส่ปากกาสไตลัส ที่เอาไว้ใช้สำหรับวาดหรือจดมาให้ด้วย เพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติในการใช้งานนั้นเอง และเจ้าปากกาที่ว่า ก็สามารถที่จะใช้งาน gesture รูปแบบต่างๆ ในการควบคุมได้เหมือนกันกับที่ใช้นิ้วเลย ส่วนในงานด้านการจดโน้ตนั้น ก็ทำได้ดีเยี่ยมอยู่แล้ว เหมือนกับการใช้งานเขียนบนกระดาษปกติทั่วๆไป ตัวปากกานั้น ก็มีเซ็นเซอร์ในการตรวจวัดระดับแรงกดได้มากถึง 512 ระดับ

ku

สามารถใช้งานร่วมกันได้ ทั้งกับระบบ Mac และ Windows แต่กับระบบ Mac อาจจะต้องทำการติดตั้งไดรฟ์เวอร์ซะก่อน เพื่อที่จะให้ใช้งานได้ ส่วนระบบ Windows 7 หรือ 8 นั้น สามารถที่จะเอาออกมาจากกล่อง แล้วเสียบใช้งานได้เลย โดยแบ่งจำหน่ายออกเป็นสองเวอร์ชั่นด้วยกัน คือแบบไร้สาย ที่ราคา $80 (2,5xx บาท) และแบบมีสาย ที่ราคา $50 (1,5xx บาท) พร้อมจำหน่ายในเดือนกันยายน ผ่านทางเว็บไซต์ออนไลน์ของ Wacom eStore

ที่มา: Gizmodo

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ปากกาแบรนด์ทางเลือกในปัจจุบันนี้มีให้เลือกหลายรุ่น แค่พันต้นๆ ก็เอามาทำงานวาดภาพได้แล้วนะ! เมาส์ปากกากับนักวาดภาพไม่ว่าจะเป็นนักวาดขายภาพอิลลัสหรือเป็นนักวาดการ์ตูน เรียกว่าต้องมีอุปกรณ์ชิ้นนี้ติดโต๊ะทำงานไว้ต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อใช้ทำงานหาเงิน หรือบางคนจะซื้อเอาไว้เล่นเกมก็ไม่ว่ากัน แต่จะไปซื้อ Wacom มาใช้ราคาก็จะแพงไป ดังนั้นจึงเกิดแบรนด์ทางเลือกอย่าง XP-Pen จากญี่ปุ่นหรือ Huion จากประเทศจีน ซึ่งคุณภาพและประสิทธิภาพการใช้งานจัดว่าดีน่าสนใจและเป็นสองแบรนด์ที่ผู้เขียนโฟกัสเลือกมาแนะนำในบทความนี้หลังจากแนะนำแบบรวมๆ ไปในบทความ “6 เมาส์ปากกาน่าใช้ สอนออนไลน์ก็ได้ สายวาดภาพก็น่าโดน เริ่ม 1,339 บาท”Advertisement สำหรับข้อดีของการเป็นแบรนด์ทางเลือก...

Buyer's Guide

เมาส์ปากกาต่อคอมได้รับความนิยมมาตลอดสำหรับสายอาร์ต แต่จะมีรุ่นไหนน่าใช้บ้างนะ? เมาส์ปากกานั้นได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อนักวาดในยุคนี้ย้ายมาวาดภาพขายงานศิลป์กันบนอินเตอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะความสะดวก แก้ไขง่าย รวมทั้งทดลองไกด์และลงสีได้ง่าย ใช้งานกับซอฟท์แวร์วาดภาพต่างๆ ได้ทันทีอีกด้วย ทำให้ศิลปินรุ่นเก่าทำงานใหม่ออกมาได้เยอะและเร็ว รวมทั้งมีศิลปินรุ่นใหม่เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ รวมทั้งเหรียญคริปโต NFT ที่ใช้ซื้อขายสิทธิ์ความเป็นเจ้าของทรัพย์สินดิจิตอลต่างๆ รวมทั้งงานอาร์ตต่างๆ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องอีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้ในยุคที่เรียนออนไลน์กันมากขึ้นในปัจจุบันนี้ ก็เชื่อว่าครูอาจารย์หลายๆ คนก็หันมาใช้เมาส์ปากกาในการสอนมากขึ้น เพราะสามารถเขียนเนื้อหาหรือสิ่งที่ต้องการลงไปบนหน้าจอให้นักเรียนเห็นได้ทันที จึงไม่ต้องใช้กล้องหลังมาส่องเขียนบนกระดาษ ช่วยเพิ่มความสะดวกได้มาก เพราะทำทุกอย่างเสร็จในพีซีได้เลย ก่อนซื้อเมาส์ปากกาต้องดูเรื่องอะไรบ้าง?...

Special Story

เรื่องของปัญหาในการใช้ทัชแพด (Touch pad) บนโน๊ตบุ๊คนั้น ถือว่าเป็นปัญหาสำคัญอย่างมาก เนื่องจากเป็นหัวใจหลักในการควบคุมการทำงานของระบบโดยรวม ซึ่งทำหน้าที่แทนเมาส์ไปในตัว

Tips & Tricks

ในกรณีที่ใช้งานทัชแพดได้ แต่มีปัญหาที่ว่า ปุ่มสวิทช์ซ้ายขวาของ Touch pad ใช้ไม่ได้ หรือเรียกว่าคลิกซ้าย ขวาบนทัชแพดไม่ได้ อาจมีสาเหตุจากหลายประการ ซึ่งบางครั้ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก