Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เปิด Windows Explorer ขึ้นมาที่โฟลเดอร์ส่วนตัวได้ทันที

สำหรับคนที่ทำงานร่วมกับไฟล์จำนวนมากๆ อยู่บ่อยๆ ก็จะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับ Windows Explorer ที่เมื่อจะทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการ Copy, Cut, Paste, Move หรือสิ่งใดก็ตามแต่

สำหรับคนที่ทำงานร่วมกับไฟล์จำนวนมากๆ อยู่บ่อยๆ ก็จะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับ Windows Explorer ที่เมื่อจะทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการ Copy, Cut, Paste, Move หรือสิ่งใดก็ตามแต่ ก็ต้องพึ่งพาโปรแกรมตัวนี้เป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าเวลาส่วนใหญ่ที่ใช้งานก็จะต้องผ่านทุกที แต่ทุกครั้งที่เมื่อเปิดขึ้นมา ก็จะพบว่าโปรแกรมก็จะมีหน้าหลักอยู่ที่ My Computer หรือ Computer พร้อมกับการแสดงว่าเวลานี้มีฮาร์ดดิสก์กี่ลูก มีกี่พาร์ทิชันหรือใช้พื้นที่ไปเท่าใด ซึ่งบางครั้งผู้ใช้เองก็น่าจะอยากให้เปิดปุ๊บ ก็เข้าโฟลเดอร์ที่ตนเองทำงานอยู่ปั๊บ เรียกได้ว่าไปเข้าหน้าอื่นบ้างนั่นเอง แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะฉะนั้นวันนี้เรามีวิธีมาแนะนำการตั้งหน้าของ Windows Explorer ให้เปิดมาแล้วอยู่ในโฟลเดอร์ที่คุณชอบ

Windows

Advertisement
?
1
เริ่มตั้งแต่การกดปุ่ม Shift ค้างเอาไว้ แล้วเมาส์ขวาที่รูปโฟลเดอร์ที่อยู่บริเวณ Taskbar กันก่อน จากนั้นเลือกที่ Properties
?
?

Windows

?
2
จากนั้นให้ใส่คำสั่งนี้ลงไป : %windir%\explorer.exe C:\Users\YourUserName\YourFolder
-ในส่วนของ YourUserName ก็ให้ใส่ชื่อเครื่องหรือ Account ที่ใช้ลงไปในช่องดังกล่าว
-โดยในส่วนของ YourFolder ด้านท้ายนี้ ให้เลือกเป็นโฟลเดอร์ที่ต้องการตั้งให้เปิดทุกครั้ง อย่างเช่น โฟลเดอร์ Pictures ก็ให้ใส่ Pictures ลงไป
?
?

Windows

?
3
จากนั้นคลิก Apply แล้วเลือก Ok เพียงเท่านี้ เมื่อเปิด Windows Explorer ขึ้นมาครั้งหน้า ก็จะเข้าสู่โฟลเดอร์ที่ตั้งเอาไว้ทุกครั้งไป
?
?

นับเป็นทิปเล็กๆ แต่ก็ช่วยให้การค้นหาไฟล์หรือการใช้งานร่วมกับไฟล์ทำได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังปรับแต่งใช้กับระบบไฟล์และโฟลเดอร์อื่นๆ ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าปรับให้รองรับการใช้งานร่วมกับไฟล์ได้อย่างสนุกเลยทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ทำการล็อค Folder บน Windows 11 ด้วยวิธีการง่ายๆ แบบที่จะทำให้คนอื่นไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลลับที่คุณปกป้องเอาไว้ได้ แถมด้วยแอปล็อค Folder ที่ทำให้วิธีการง่ายขึ้นกว่าเดิม รู้หรือไม่ว่าวิธีบน Windows 11 นั้นมีฟีเจอร์อะไรหลายๆ อย่างที่ซ่อนเอาไว้อยู่มาก บางฟีเจอร์นั้นก็ไม่เคยมีการเผยออกมาอย่างเป็นทางการจากทาง Microsoft เลยแม้แต่สักครั้งเดียว และในวันนี้เราจะขอแนะนำฟีเจอร์หนึ่งที่ถูกซ่อนไว้ใน Windows 11 อย่างการล็อค Folder ไม่ให้ใครเข้ามายุ่งกับข้อมูลลับของคุณที่คุณไม่อย่างเปิดเผยได้ซึ่งจริงๆ...

Windows Zone

ใครที่ทำงานเกี่ยวกับการจัดระบบไฟล์ภายในเครื่อง ต้องพูดถึง Windows Explorer แน่นอน เพราะเป็นฟังค์ชั่นที่สำคัญใน Windows โดยมีหน้าที่ จัดการและดูแลไฟล์

Windows Zone

ในส่วนของ Livraries และสิ่งอื่นๆ ที่อยู่ใน Navigation Pane ซึ่งอยู่ใน Windows Explorer นั้น สามารถที่จะลดหรือขยายจำนวน เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการในหน้าต่างนี้ได้ง่ายขึ้น โดยสิ่งเหล่านี้จะมีหน้าที่ทำให้การเข้าถึงโฟลเดอร์ที่ต้องการหรือใช้บ่อยๆ

Tips & Tricks

Windows Explorer เป็นหนึ่งในฟังก์ชั่นสำคัญของระบบปฏิบัติการ Windows นอกเหนือจากการทำให้ผู้ใช้ได้สามารถดูแลและจัดการไฟล์ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ได้สะดวกแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก