Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

สร้างไฟล์ข้อมูลให้กลายเป็นภาพใน Excel ทำอย่างไร

หลายครั้งการนำข้อมูลที่เป็นส่วนสำคัญใน Excel มาเป็นองค์ประกอบสำหรับการนำเสนอข้อมูล ก็เป็นส่วนสำคัญในการใช้งาน ที่สำคัญบางครั้งอาจจะต้องนำไปใช้ร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

หลายครั้งการนำข้อมูลที่เป็นส่วนสำคัญใน Excel มาเป็นองค์ประกอบสำหรับการนำเสนอข้อมูล ก็เป็นส่วนสำคัญในการใช้งาน ที่สำคัญบางครั้งอาจจะต้องนำไปใช้ร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ไม่ใช่ทุกครั้งที่จะสามารถโยกไฟล์ Excel เข้าไปใช้งานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ ได้อย่างสะดวก เนื่องจากมีฟอร์แมตที่ค่อนข้างซับซ้อน ดังนั้นแล้วในกรณีที่จะใช้งานเป็นแบบไฟล์ภาพจากบน Excel เฉพาะ ก็ไม่ต้องไปเรียกโปรแกรมอื่นใดมาให้ยุ่งยาก เพราะใน Excel ก็ทำงานในรูปแบบดังกล่าวได้เช่นเดียวกัน

Advertisement
?
1
ขั้นแรกให้เปิดโปรแกรม MS Excel ขึ้นมาก่อน จากนั้นใส่ข้อมูลต่างๆ ตามที่ต้องการลงไป เมื่อเรียบร้อยแล้วให้ทำไฮไลต์เลือกข้อมูลเหล่านั้น จากนั้นเลือก Copy
?
?

?
2
ให้ไปเปิด Sheet ที่เป็นเอกสารใหม่ขึ้นมา จากนั้นให้คลิกเมาส์ขวาเพื่อ Paste ลงบน Sheet ใหม่นั้น แล้วเลือกที่ Paste Special จากนั้นเลือก Paste
?
?

?
3
เท่านี้เราก็จะได้ไฟล์ภาพ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับไฟล์งานที่เราต้องการ ที่จะนำไปใช้ในการประกอบเอกสารต่างๆ นั่นเอง
?
?

?
4
ส่วนถ้าต้องการจะแก้ไขข้อมูลในภาพที่เป็นไฟล์สร้างขึ้นมาแล้ว ให้คลิกขวาที่ภาพแล้วเลือก Edit picture ก็จะสามารถแก้ไขข้อมูลที่อยู่ในแต่ละ Cell ได้อีกด้วย
?
?

เป็นวิธีการง่ายๆ ในการสร้างรูปภาพจากไฟล์ข้อมูลที่มีอยู่ เพื่อที่จะนำไปใช้ร่วมกับงานเอกสารอื่นๆ หรือใช้ในการประกอบการพรีเซนท์ได้ง่ายยิ่งขึ้นนั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

CONTENT

Excel หนึ่งในโปรแกรมชุดสำนักงานสุดดังอย่าง Microsoft Office ได้รับการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่เพิ่มหลายอย่าง ชาวออฟฟิศมาดูดันดีกว่าว่ามีฟีเจอร์อะไรน่าใช้งานบ้าง Excel เป็นแอปพลิเคชันสเปรดชีตที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Microsoft เป็นส่วนหนึ่งของชุดซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน Microsoft Office ต่างจากโปรแกรมประมวลผลคำ เช่น Microsoft Word ตรงที่ Excel จัดระเบียบข้อมูลเป็นคอลัมน์และแถว แถวและคอลัมน์ตัดกันที่ช่องว่างที่เรียกว่าเซลล์ แต่ละเซลล์ประกอบด้วยข้อมูล เช่น ข้อความ ค่าตัวเลข...

Tips & Tricks

How To แปลง PDF เป็น Excel ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งโปรแกรม อัพเดต 2021 ในปัจจุบันนี้การทำงานผ่านคอมพิวเตอร์ ในส่วนของไฟล์เอกสารต่างๆ นั้น การแปลงไฟล์ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากเรื่องหนึ่ง เพราะในบางครั้งเราก็ต้องการใช้ไฟล์หนึ่ง แต่ดันมีอีกไฟล์ การแปลงไฟล์ให้ได้ไฟล์ที่ต้องการจึงเป็นเรื่องที่เราจำเป็นต้องทำ เพื่อให้ได้ไฟล์เอกสารตามที่เราต้องการนั่นเอง ทั้งสะดวกต่อการส่งต่อ เปิดอ่าน นำเสนอ ฯลฯ และสำหรับการแปลง...

Other News

Microsoft ได้ประกาศคุณสมบัติใหม่ใน MS Office Excel Mobile หรือบนมือถือ โดยใช้ความสามารถในการแปลง OCR และ AI เพื่อวิเคราะห์ออกมา โดยผู้ใช้ Android จะได้รับก่อน Advertisement MS Office Mobile สามารถแปลงภาพเป็น Excel ได้แล้ว เบื่อไหมกับการที่ต้องมานั่งพิมพ์หรือจัดตารางตามแผ่นชีทที่อยู่บนโต๊ะ Microsoft ได้ออกคุณสมบัติใหม่ให้กับ Microsoft Excel...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก