Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

อยากกู้ไฟล์ใน SD Card มีโปรแกรมไหนน่าใช้บ้าง

ในกรณีที่เผลอไปลบไฟล์บนเมมโมรีในกล้องออกไปแบบไม่ได้ตั้งใจ หากไม่ได้ไปทำอะไรเพิ่มเติมกับเมมโมรีการ์ด อย่างเช่น การ Copy files ทับหรือไปใส่ไฟล์อื่นๆ เข้าไป

ในกรณีที่เผลอไปลบไฟล์บนเมมโมรีในกล้องออกไปแบบไม่ได้ตั้งใจ หากไม่ได้ไปทำอะไรเพิ่มเติมกับเมมโมรีการ์ด อย่างเช่น การ Copy files ทับหรือไปใส่ไฟล์อื่นๆ เข้าไป โอกาสที่จะกู้คืนไฟล์ภาพ data recoveryเหล่านั้น ก็ยังพอเป็นไปได้มาก เพราะไม่มีข้อมูลอื่นๆ เข้ามาใส่จนทำให้ข้อมูลเดิมหายไปโดยสิ้นเชิง ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ก็ไม่ต้องตกใจ สิ่งที่ต้องทำคือ เตรียมเครื่องมือหรือโปรแกรมสำหรับการกู้ข้อมูลเหล่านั้นให้กลับคืนมา โดยที่โปรแกรมสำหรับกู้ข้อมูลจากเมมโมรีการ์ดมีอยู่มากมายหลายรุ่นเหมือนกัน

แต่ที่จะนำมาแนะนำกันก็คือ โปรแกรม CardRecovery ที่เป็นอีกหนึ่งซอฟต์แวร์สำหรับการกู้ไฟล์ที่อยู่บนเมมโมรีการ์ด ที่ใช้งานง่าย โดยทำเป็นขั้นตอน แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่า ?CardRecovery เป็นโปรแกรมที่มีค่าใช้จ่าย สำหรับในขั้นตอนสุดท้ายที่จะกู้ไฟล์กลับคืนมา? แต่ก็อยากให้ลองดูว่าโปรแกรมนี้ใช้งานสะดวกมากน้อยเพียงใด ซึ่งถ้าถูกใจก็สามารถลงทะเบียนซื้อได้ในภายหลัง

Advertisement

CardRecovery 2

?
1
ในกรณีที่ไฟล์รูปที่อยู่ในเมมโมรีการ์ดถูกลบไป ด้วยวิธีการ Delete
?
?

CardRecovery 3

?
2
เมื่อดูในถังขยะก็พบว่าไฟล์ต่างๆ นั้นได้หายไปด้วย ไม่ได้ลงมาอยู่ในโฟลเดอร์ Recycle bin ให้เห็น
?
?

CardRecovery 4

?
3
เปิดโปรแกรม CardRecovery ขึ้นมาเพื่อ data recovery?จากนั้นคลิกที่ Next เพื่อเริ่มการทำงาน
?
?

CardRecovery 5

?
4
ขั้นตอนต่อมาเลือกพื้นที่จัดเก็บ ซึ่งในทีนี้หมายถึงเมมโมรีการ์ด ซึ่งอยู่ในไดรฟ์ F: นั่นเอง
?
?

CardRecovery 6

?
5
จากนั้นถ้าจำได้ว่าเป็นกล้องจากค่ายใด ก็ให้เลือกในรุ่นนั้น แต่ถ้าจำไม่ได้ก็ให้เลือกเป็น Digital Camera ปกติ แล้วคลิก Next
?
?

CardRecovery 7

?
6
เสร็จแล้วระบบจะทำการสแกนให้ในทันที ซึ่งขั้นตอนนี้จะนานหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนไฟล์ที่มีอยู่ในการ์ดนั่นเอง
?
?

CardRecovery 8

?
7
เมื่อขึ้นหน้าต่าง Scan Complete ก็ให้คลิก Ok เพื่อเข้าสู่หน้าต่าง data recovery?ของผลลัพธ์ในการค้นหา
?
?

CardRecovery 9

?
8
ในหน้าพรีวิวจะมีรูปตัวอย่างและรายละเอียดของภาพปรากฏอยู่ ซึ่งในขั้นตอนนี้หากค้นพบตามที่ต้องการก็สามารถคลิก Next ในขั้นต่อไป แต่อย่างที่บอกไปในข้างต้นว่า หากต้องการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบและกู้ไฟล์กลับคืนมาให้ได้นั้น ก็ต้องลงทะเบียนเป็นค่าใช้จ่ายเสียก่อน จึงจะสามารถเซฟไฟล์ในขั้นต่อไปได้
?
?

ในการกู้ไฟล์ภาพยังมีอีกหลายโปรแกรมที่สามารถนำมาใช้งานได้เป็นอย่างดี เพียงแต่ก็ขึ้นอยู่กับว่ามีการสแกนในรูปแบบใด ซึ่งผู้ใช้เองอาจจะต้องทดลองในหลายๆ โปรแกรมเพื่อให้ได้รูปแบบที่เหมาะสมที่สุดในการใช้งานของตน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

CONTENT

กู้ข้อมูลเพิ่มจากประกัน 3 ปี WD บริการพิเศษฮาร์ดดิสก์พัง ยังกู้ข้อมูลกับ IDRLAB ได้อีก 1 ปี กู้ข้อมูล เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่อยากต้องประสบพบเจอ แต่หลายคนที่เคยเจอกับอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์สุดวิสัย ขณะที่ใช้ฮาร์ดดิสก์หรือ SSD มาบ้างแล้ว ก็น่าจะเข้าใจได้ดี กับสาเหตุที่บางทีไม่น่าจะเป็นเรื่องได้ เช่น เพื่อนเดินชนฮาร์ดดิสก์หล่น ขณะที่ ย้ายไฟล์ หรือน้องแมวที่บ้านกำลังน่ารัก วิ่งชนหล่น...

Other News

ในปัจจุบันนี้นั้นเราจะเห็นได้ว่า SD Card ที่วางจำหน่ายทั่วไปในตลาดนั้นมักจะมาพร้อมกับการระบุความเร็วอยู่ที่ราวๆ 100 MB/s ในส่วนของการอ่านข้อมูล แน่นอนว่าตามมาตรฐานดังกล่าวนี้นั้นตัว SD Card จะเป็นการ์ด SDHC, SDXC และ SDUC ซึ่งบนตัวการ์ดนั้นจะระบุเอาไว้ว่าใช้ Bus Interface เป็น UHS-I ทว่าในความเป็นจริงแล้วนั้นหากผู้ที่จำเป็นต่องใช้งาน SD Card ที่มีคยวามเร็วสูงมากกว่านี้ก็จะมีการเลือกใช้...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก