Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

อยากกู้ไฟล์ใน SD Card มีโปรแกรมไหนน่าใช้บ้าง

ในกรณีที่เผลอไปลบไฟล์บนเมมโมรีในกล้องออกไปแบบไม่ได้ตั้งใจ หากไม่ได้ไปทำอะไรเพิ่มเติมกับเมมโมรีการ์ด อย่างเช่น การ Copy files ทับหรือไปใส่ไฟล์อื่นๆ เข้าไป

ในกรณีที่เผลอไปลบไฟล์บนเมมโมรีในกล้องออกไปแบบไม่ได้ตั้งใจ หากไม่ได้ไปทำอะไรเพิ่มเติมกับเมมโมรีการ์ด อย่างเช่น การ Copy files ทับหรือไปใส่ไฟล์อื่นๆ เข้าไป โอกาสที่จะกู้คืนไฟล์ภาพ data recoveryเหล่านั้น ก็ยังพอเป็นไปได้มาก เพราะไม่มีข้อมูลอื่นๆ เข้ามาใส่จนทำให้ข้อมูลเดิมหายไปโดยสิ้นเชิง ดังนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ก็ไม่ต้องตกใจ สิ่งที่ต้องทำคือ เตรียมเครื่องมือหรือโปรแกรมสำหรับการกู้ข้อมูลเหล่านั้นให้กลับคืนมา โดยที่โปรแกรมสำหรับกู้ข้อมูลจากเมมโมรีการ์ดมีอยู่มากมายหลายรุ่นเหมือนกัน

แต่ที่จะนำมาแนะนำกันก็คือ โปรแกรม CardRecovery ที่เป็นอีกหนึ่งซอฟต์แวร์สำหรับการกู้ไฟล์ที่อยู่บนเมมโมรีการ์ด ที่ใช้งานง่าย โดยทำเป็นขั้นตอน แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่า ?CardRecovery เป็นโปรแกรมที่มีค่าใช้จ่าย สำหรับในขั้นตอนสุดท้ายที่จะกู้ไฟล์กลับคืนมา? แต่ก็อยากให้ลองดูว่าโปรแกรมนี้ใช้งานสะดวกมากน้อยเพียงใด ซึ่งถ้าถูกใจก็สามารถลงทะเบียนซื้อได้ในภายหลัง

Advertisement

CardRecovery 2

?
1
ในกรณีที่ไฟล์รูปที่อยู่ในเมมโมรีการ์ดถูกลบไป ด้วยวิธีการ Delete
?
?

CardRecovery 3

?
2
เมื่อดูในถังขยะก็พบว่าไฟล์ต่างๆ นั้นได้หายไปด้วย ไม่ได้ลงมาอยู่ในโฟลเดอร์ Recycle bin ให้เห็น
?
?

CardRecovery 4

?
3
เปิดโปรแกรม CardRecovery ขึ้นมาเพื่อ data recovery?จากนั้นคลิกที่ Next เพื่อเริ่มการทำงาน
?
?

CardRecovery 5

?
4
ขั้นตอนต่อมาเลือกพื้นที่จัดเก็บ ซึ่งในทีนี้หมายถึงเมมโมรีการ์ด ซึ่งอยู่ในไดรฟ์ F: นั่นเอง
?
?

CardRecovery 6

?
5
จากนั้นถ้าจำได้ว่าเป็นกล้องจากค่ายใด ก็ให้เลือกในรุ่นนั้น แต่ถ้าจำไม่ได้ก็ให้เลือกเป็น Digital Camera ปกติ แล้วคลิก Next
?
?

CardRecovery 7

?
6
เสร็จแล้วระบบจะทำการสแกนให้ในทันที ซึ่งขั้นตอนนี้จะนานหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับจำนวนไฟล์ที่มีอยู่ในการ์ดนั่นเอง
?
?

CardRecovery 8

?
7
เมื่อขึ้นหน้าต่าง Scan Complete ก็ให้คลิก Ok เพื่อเข้าสู่หน้าต่าง data recovery?ของผลลัพธ์ในการค้นหา
?
?

CardRecovery 9

?
8
ในหน้าพรีวิวจะมีรูปตัวอย่างและรายละเอียดของภาพปรากฏอยู่ ซึ่งในขั้นตอนนี้หากค้นพบตามที่ต้องการก็สามารถคลิก Next ในขั้นต่อไป แต่อย่างที่บอกไปในข้างต้นว่า หากต้องการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบและกู้ไฟล์กลับคืนมาให้ได้นั้น ก็ต้องลงทะเบียนเป็นค่าใช้จ่ายเสียก่อน จึงจะสามารถเซฟไฟล์ในขั้นต่อไปได้
?
?

ในการกู้ไฟล์ภาพยังมีอีกหลายโปรแกรมที่สามารถนำมาใช้งานได้เป็นอย่างดี เพียงแต่ก็ขึ้นอยู่กับว่ามีการสแกนในรูปแบบใด ซึ่งผู้ใช้เองอาจจะต้องทดลองในหลายๆ โปรแกรมเพื่อให้ได้รูปแบบที่เหมาะสมที่สุดในการใช้งานของตน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไดร์ d หาย 8 วิธีแก้หาไดร์ไม่เจอ Windows 11 ตรวจเช็ค กู้คืนไดร์ให้กลับมาฉบับปี 2023 ไดร์ d หาย หาไดร์ไม่เจอ เกิดจากอะไร แก้ได้ป้องกันได้อย่างไรในปี 2023 ปัญหานี้สร้างความเสียหายได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นไดรฟ์ที่ใช้เก็บหรือสำรองข้อมูล เมื่อเกิดความเสียหาย ก็อาจทำให้ข้อมูลสำคัญต่างๆ หายไปได้ โดยเฉพาะกับ SSD...

CONTENT

กู้ข้อมูลเพิ่มจากประกัน 3 ปี WD บริการพิเศษฮาร์ดดิสก์พัง ยังกู้ข้อมูลกับ IDRLAB ได้อีก 1 ปี กู้ข้อมูล เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่อยากต้องประสบพบเจอ แต่หลายคนที่เคยเจอกับอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์สุดวิสัย ขณะที่ใช้ฮาร์ดดิสก์หรือ SSD มาบ้างแล้ว ก็น่าจะเข้าใจได้ดี กับสาเหตุที่บางทีไม่น่าจะเป็นเรื่องได้ เช่น เพื่อนเดินชนฮาร์ดดิสก์หล่น ขณะที่ ย้ายไฟล์ หรือน้องแมวที่บ้านกำลังน่ารัก วิ่งชนหล่น...

Other News

ในปัจจุบันนี้นั้นเราจะเห็นได้ว่า SD Card ที่วางจำหน่ายทั่วไปในตลาดนั้นมักจะมาพร้อมกับการระบุความเร็วอยู่ที่ราวๆ 100 MB/s ในส่วนของการอ่านข้อมูล แน่นอนว่าตามมาตรฐานดังกล่าวนี้นั้นตัว SD Card จะเป็นการ์ด SDHC, SDXC และ SDUC ซึ่งบนตัวการ์ดนั้นจะระบุเอาไว้ว่าใช้ Bus Interface เป็น UHS-I ทว่าในความเป็นจริงแล้วนั้นหากผู้ที่จำเป็นต่องใช้งาน SD Card ที่มีคยวามเร็วสูงมากกว่านี้ก็จะมีการเลือกใช้...

PC Zone

เริ่มปีใหม่มา บางคนก็ได้เวลาเคลียร์เครื่องเก่า Reset Windows 10 หรือบางท่านก็ได้อานิสงจากพี่ๆ น้องๆ มา เป็นคอมเครื่องใหม่ (เรา) แต่ (เก่า) ของคนอื่น ก็ยังถือว่าดีกว่า แต่ปัญหาส่วนใหญ่ที่ถามแอดกันมา ว่าได้เครื่องแบบนี้มาแล้ว จะทำอย่างไร เพราะคนส่งต่อให้ ก็ไม่รู้จะทำอะไรดี ย้ายข้อมูลให้แล้ว บางทีก็ใช้ลงโปรแกรม ลองซอฟต์แวร์ จนเครื่องเละ ทำงานยังเอ๋อๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก