Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

HP เปิดตัว ZBook เครื่อง Mobile workstations ในดีไซน์แบบ Ultrabook

ในสมัยที่เทคโนโลยีถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูง ควบคู่ไปความสวยงาม หรูหรา เพื่อตอบสนองลูกค้าที่ต้องการความรวดเร็วในการทำงานขณะที่ดีไซน์ต้องสวยเด่น

ในสมัยที่เทคโนโลยีถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพสูง ควบคู่ไปความสวยงาม หรูหรา เพื่อตอบสนองลูกค้าที่ต้องการความรวดเร็วในการทำงานขณะที่ดีไซน์ต้องสวยเด่นมีสง่าราศี บริษัท HP จึงได้พัฒนาเครื่อง Mobile Workstation รุ่นใหม่ ที่ได้ทั้งประสิทธิภาพมในการทำงาน และมอบความสวยงาม และบางเบาในสไตล์ Ultrabook เป็นเจ้าแรกของโลก โดยประกอบด้วย

xhp zbook 14.jpg.pagespeed.ic .3mWKqilr1A

Advertisement

ZBook 14 นับว่าเป็น Workstation Ultrabook เครื่องแรกของโลก ซึ่งมาพร้อมหน้าจอ 14 นิ้ว ที่เลือกปรับสเปคเป็นหน้าจอทัชสกรีนได้ น้ำหนัก 3.57 ปอนด์ หรือประมาณ 1.62 กิโลกรัม ฮาร์ดดิสก์ความจุสูงสุด 1TB และแรม DDR3 1600MHz รองรับสูงสุดที่ 16GB

zbook15 gallery img2 tcm 245 1484115ZBook 15 มาพร้อมหน้าจอ QHD+ 15 นิ้ว ที่ปรับความละเอียดได้ถึง 3200×1800 pixels?และมีพอร์ทเชื่อมต่อ Thunderbolt ส่วนของฮาร์ดดิสก์รองรับความจุสูงสุดที่ 1.8TB แรม DDR3 1600MHz รองรับสูงสุดที่ 32GB และแบตเตอรี่ที่ใช้งานยาวนานถึง 14 ชม.

zbook17 gallery img2 tcm 245 1484060ZBook 17 รุ่นเรือธงของเซ็ตนี้ มาพร้อมหน้าจอ QHD+ 17.3 นิ้ว ที่ปรับความละเอียดได้ถึง 3200×1800 pixel?พร้อมพอร์ทเชื่อมต่อ Thunderbolt ส่วนของฮาร์ดดิสก์รองรับความจุสูงสุดที่ 2.8TB แรม DDR3 1600MHz รองรับสูงสุดที่ 32GB และแบตเตอรี่ที่ใช้งานยาวนาน 12 ชม.

ทั้งสามรุ่นนั้นสามารถเลือกสเปคอื่นๆ ได้ดังนี้

  • CPU Intel 4th gen “Haswell” Core i5 และ i7
  • การ์ดประมวลผลกราฟฟิค AMD Firepro หรือ NVIDIA Quadro

HP ZBook 14 นั้น จะพร้อมวางจำหน่ายช่วงเดือนตุลา ส่วน HP ZBook 15 และ ZBook 17 ได้มีวางจำหน่ายแล้ว สนนราคาของรุ่น ZBook 15 เริ่มต้นที่ 1899 เหรียญ (หรือประมาณ 56,970 บาท) และ ZBook 17 เริ่มต้นที่ 1999 เหรียญ (หรือประมาณ 59,970 บาท)

hp zbook 15

นอกจากนี้ HP ยังประกาศปรับสเปคของ Desktop Workstations รุ่น Z420, Z620 และ Z820 ไปใช้ CPU Intel Xeon E5-1600v2 และ E5-2600v2 อีกด้วย

 

ที่มา : ENGADGET, HP

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

CONTENT

ด้วยความที่เทคโนโลยีมีการพัฒนาอยู่เสมอ ทำให้สามารถออกแบบและผลิตฮาร์ดแวร์ให้มีขนาดเล็กลงได้ โดยยังคงประสิทธิภาพที่ดีอยู่ ดังจะเห็นได้จากคอมพิวเตอร์ที่ทุกวันนี้สามารถทำให้ตัวเครื่องมีขนาดเล็กลงกว่าเดิมมาก แต่ยังสามารถนำมาใช้ทำงาน ใช้เล่นเกมเบา ๆ แทนเครื่องที่มีขนาดใหญ่ได้สบาย เช่นกลุ่มของ Mini PC ที่เป็นคอมพิวเตอร์ในดีไซน์กล่องเล็ก ๆ แต่ภายในมาพร้อมกับสมรรถนะที่แทบไม่แตกต่างจากคอมเครื่องใหญ่เลย โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำ Mini PC AMD ที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องเล็ก ๆ มาใช้ทำงานรวมถึงใช้พกพาแทนโน้ตบุ๊กกัน

Buyer's Guide

ถ้าวิธีเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คแบบง่ายสุด คือ เลือกสเปคให้แรง, น้ำหนักเบาแล้วราคาอยู่ในระดับพร้อมจ่ายที่สุดแล้ว ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นไหนดีนักเรียนนักศึกษารวมไปถึงคนทำงานสายนั้นถึงจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ ก็ต้องเข้าใจงานที่กลุ่มคนนั้นๆ ต้องทำเป็นประจำรวมไปถึงพฤติกรรมการทำงานด้วย ว่าวันหนึ่งต้องเจอกับอะไรบ้าง เช่น แพทย์ก็ต้องราวน์วอร์ดตรวจผู้ป่วยบ่อยๆ ก็ใช้โน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบา ยิ่งถอดจอได้ มีสไตลัสก็ดี, นักบัญชีและนักศึกษาในคณะดังกล่าวต้องอยู่กับตัวเลข รบกับไฟล์ Microsoft Excel กับโปรแกรมบัญชีเป็นประจำ ก็ต้องมี Numpad ไว้กรอกตัวเลขถึงจะทำงานง่ายขึ้น ฯลฯ ดังนั้นจะเลือกโน๊ตบุ๊คใหม่ในปี 2024...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก