Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

มีไฟล์ PDF แต่อยากได้เป็น Word มาใช้แทน

การแก้ไขไฟล์จาก PDF มาเป็นไฟล์เอกสารสำหรับแก้ไขได้นั้น มีทางเป็นไปได้ โดยเฉพาะไฟล์ที่สร้างมาจากพื้นฐานเอกสารที่เป็น Word เพียงแต่ก็ต้องอาศัยโปรแกรมเข้ามาทำงานร่วม

การแปลงไฟล์จาก PDF มาเป็นไฟล์เอกสารสำหรับแก้ไขได้นั้น มีทางเป็นไปได้ โดยเฉพาะไฟล์ที่สร้างมาจากพื้นฐานเอกสารที่เป็น Word เพียงแต่ก็ต้องอาศัยโปรแกรมเข้ามาทำงานร่วม อย่างเช่น Adobe Acrobat ซึ่งก็แน่นอนว่าย่อมมีค่าใช้จ่ายที่สูงพอสมควร เพราะเป็นโปรแกรมเฉพาะทางและมีลิขสิทธิ์ ซึ่งหากจะมองไปที่โปรแกรมประเภทฟรีแวร์แล้ว ก็มีให้เห็นอยู่ไม่มากนัก แถมการแปลงไฟล์ก็จะไม่ได้ผลอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเมื่อใช้กับไฟล์ที่เป็นภาษาไทย อย่างไรก็ตามก็ถือเป็นแนวทางแก้ไขที่น่าสนใจ แม้จะได้ข้อมูลมาบ้าง ก็ยังดีกว่าที่จะต้องมานั่งพิมพ์เองใหม่ทั้งหมด ซึ่งโปรแกรมเหล่านี้ก็พอมีให้เห็นและดาวน์โหลดมาใช้ ซึ่งผู้ใช้มีหน้าที่คือ ค้นหามาติดตั้งบนระบบ โดยอาจใช้คำในการค้นหาอย่างเช่น PDF to Word เป็นต้น

PDF To Word 1

Advertisement
?
1
ขั้นแรกให้นำไฟล์ PDF ที่ต้องการจะนำมาแปลงไฟล์จัดเตรียมเอาไว้
?
?

PDF To Word 2

?
2
จากนั้นเปิดเว็บไซต์ที่ให้บริการแปลงไฟล์ อย่างเช่น www.freepdfconvert.com แล้วเลือกไปที่ PDF to Word โดยเว็บไซต์ดังกล่าวนี้จะให้บริการแปลงไฟล์แบบออนไลน์ ดังนั้นจึงต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเอาไว้ด้วย รวมถึงถ้าผู้ใช้ต้องการใช้งานแบบมีฟังก์ชันครบหรือรองรับไฟล์ได้มากขึ้น ก็จะมีค่าบริการเล็กน้อยและลงทะเบียนเพื่อใช้งาน แต่ในกรณีที่ใช้งานไม่บ่อยหรือไม่กี่หน้าก็เลือกใช้งานได้เลย
?
?

PDF To Word 3

?
3
ให้คลิกไปที่ ข้อ 1 แล้วเลือกที่ Select?เพื่อเลือกไฟล์ PDF ที่จัดเตรียมเอาไว้นำมาแปลงไฟล์
?
?

PDF To Word 4

?
4
เมื่อเลือกไฟล์ได้แล้ว ก็ให้ใส่อีเมล์ของผู้ใช้เข้าไป เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการรับไฟล์ รวมถึงเลือกว่าต้องการไฟล์แบบ .docx หรือ .doc จากนั้นคลิก Convert
?
?

PDF To Word 5

?
5
เมื่อระบบทำการ Convert file ให้เสร็จสิ้น ก็จะมีรายงานแสดงขึ้นมา โดยให้คลิกที่ Download แล้วเลือกตำแหน่งในการจัดเก็บไฟล์
?
?

PDF To Word 6

?
6
เมื่อดาวน์โหลดมาแล้ว ไฟล์ที่ได้จะถูกจัดเก็บตามโฟลเดอร์ที่ระบุเอาไว้
?
?

PDF To Word 7

?
7
ลองเปิดดูไฟล์ Word ที่ถูกแปลงมาจาก PDF จะเห็นได้ชัดว่า หากเป็นภาษาอังกฤษจะมีรูปแบบคำถูกต้องและครบถ้วน แต่สำหรับภาษาไทยจะเป็นปัญหาที่สระ จนทำให้หลายคำผิดเพี้ยนไป
?
?

แม้ว่าผลที่ได้จะออกมาไม่ได้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ แต่ก็เชื่อว่าอย่างน้อยๆ ก็ช่วยให้ลดเวลาในการทำงานบางส่วนลง อย่างไรก็ดียังมีโปรแกรมที่เป็นทางเลือกอื่นๆ ให้กับผู้ใช้ที่ไม่ต้องการแปลงไฟล์ผ่านเว็บด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้ใช้เองก็อาจจะต้องเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก