Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เปิดหน้าจอไม่ติด เป็นที่อะไร? ตรวจสอบได้ดังนี้

หากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราวันดีคืนดี เปิดติดแต่ไม่ขึ้นภาพให้ ทั้งๆ ที่เมื่อไม่นานยังเล่นได้เป็นปกติอยู่ มันเป็นเพราะอะไร? วันนี้เราจึงมีรายการตรวจเช็คหน้าจอ

หากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราวันดีคืนดี เปิดติดแต่ไม่ขึ้นภาพให้ ทั้งๆ ที่เมื่อไม่นานยังเล่นได้เป็นปกติอยู่ มันเป็นเพราะอะไร? วันนี้เราจึงมีรายการตรวจเช็คหน้าจอ Monitor เบื้องต้นมาให้ใช้งานในยามที่หน้าจอเปิดไม่ติดกันนะครับ

0000344 vista vfs 317 17 lcd monitor

Advertisement

 

 

ให้ลองทำตามขั้นตอนตรวจเช็คในแต่ละข้อต่อไปนี้

 

1

ทำการขยับสายไฟ ถอดปลั๊ก-เสียบปลั๊กใหม่

?

loosepower2

?

– เปิดติด ขึ้นภาพตามปกติ : ยินดีด้วยครับ แสดงว่าปลั๊กหลวม
เปิดติด ไฟเข้า แต่ไม่ขึ้นภาพ : ไปข้อ 2
– เปิดไม่ติด ไฟไม่เข้า : ไปข้อ 3
?
?
?
2

ให้ทำการถอดสายเชื่อมต่อ D-Sub, DVI หรือ HDMI ออกจากหลังตัวหน้าจอทั้งหมด

 

connectors digital signage e1378815567271

 

– เปิดติด ปรากฎภาพ ที่มีข้อความ No signal, Check signal cable : จอภาพของคุณปรกติครับ แต่ปัญหาอาจเกิดกับสายเชื่อมต่อ D-Sub, DVI หรือ HDMI หรือเกิดปัญหาที่ตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ จึงควรตรวจเช็คทั้งสายเชื่อมต่อ (อาจทดลองเปลี่ยนสายใหม่) และตรวจสอบที่เครื่องคอมพิวเตอร์ว่าเกิดปัญหาขึ้นหรือไม่ดูอีกครั้งหนึ่งครับ

Untitled 1

*ทั้งนี้หน้าจอบางรุ่นอาจปรากฎข้อความ No signal, Check signal cable เพียงแว่บเดียวแล้วดับไป ไฟสถานะเปลี่ยนจากสีฟ้าเป็นสีส้ม ก็ไม่ต้องตกใจไป ถือว่าหน้าจอปกติเช่นกันครับ แต่ปัญหาอาจเกิดจากสายเชื่อมต่อหรือตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ก็ให้ตรวจเช็คกันต่อไปครับ*

เปิดติด แต่ไม่ปรากฎภาพใดๆ เลย : จอภาพอาจเกิดปัญหาครับ ควรส่งศูนย์บริการเพื่อตรวจซ่อมต่อไปครับ

?
?
?
3

ลองเปลี่ยนสายไฟเส้นใหม่ และย้ายช่องเสียบปลั๊กตัวเมีย

?

Untitled 55

?

– เปิดติด ขึ้นภาพตามปกติ : ยินดีด้วยครับ แสดงว่าสายไฟเส้นเก่าอาจขาดใน หรือมีปัญหา?
– เปิดติด ไฟเข้า แต่ไม่ขึ้นภาพ : กลับไปข้อ 2?
– เปิดไม่ติด ไฟไม่เข้า : จอภาพเกิดปัญหาครับ ควรส่งศูนย์บริการเพื่อตรวจซ่อมต่อไปครับ
?
?

แบบทดสอบนี้เป็นการตรวจเช็คเกี่ยวกับหน้าจอเบื้องต้น และโดยส่วนมากมักจะพบว่าปัญหาเปิดหน้าจอไม่ติดมักไม่ได้เกี่ยวข้องกับส่วนของหน้าจอ Monitor จริงๆ แต่เกิดจากปลั๊กไฟ, สายเชื่อมต่อ หรือที่เครื่องคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้หากเรารู้ปัญหาที่แท้จริงแล้วก็จะได้แก้ไขให้ถูกจุดกันต่อไปครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ที่หลายคนต้องทำงานอยู่บ้าน เทรนด์การจัดโต๊ะคอม จัดพื้นที่ทำงานก็กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นมากในกลุ่มของคนที่ต้องทำงานแบบ WFH และหนึ่งในแนวทางยอดฮิตก็คือการซื้อจอแยกมาต่อกับโน้ตบุ๊กที่มีอยู่ เพื่อใช้งานแบบหลายจอ (multiple monitors) พร้อมกัน ซึ่งมีข้อดีคือได้พื้นที่ทำงานบนจอเยอะขึ้น สามารถจัดกลุ่มหน้าต่างโปรแกรมได้สะดวก จะเปิดงานจอนึง อีกจอเปิด YouTube หรือเปิดหนังดูไปพร้อมกันก็สบาย และด้วยความสะดวก ทำให้การใช้งานจอเสริมคู่กับจอโน้ตบุ๊กยังกลายเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอยู่จนถึงปัจจุบัน ดังนั้นสำหรับใครที่อยากจะจัดโต๊ะคอมแบบมีหลายจออยู่ แต่ยังจับจุดไม่ถูกว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี วิ่งไปซื้อจอก่อนเลยดีมั้ย ในบทความนี้จะเป็น 5 สิ่งที่ต้องพิจารณาและเตรียมพร้อมก่อนไปซื้อจอมาเสริมครับ...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก