Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

จำพาสส์เวิร์ดเข้าใช้ BitLocker Drive Encryption ไม่ได้

สำหรับคนที่ใช้ฟีเจอร์ BitLocker Drive Encryption ที่ใช้สำหรับการเข้ารหัสเพื่อล็อคแฟลชไดรฟ์ป้องกันการลักลอบใช้งานนั้น สิ่งสำคัญเลยก็คือ ต้องไม่ลืมพาสส์เวิร์ดสำหรับเข้าใช้งานเป็นอันขาด

สำหรับคนที่ใช้ฟีเจอร์ BitLocker Drive Encryption ที่ใช้สำหรับการเข้ารหัสเพื่อล็อคแฟลชไดรฟ์ป้องกันการลักลอบใช้งานนั้น สิ่งสำคัญเลยก็คือ ต้องไม่ลืมรหัสผ่านหรือลืมพาสส์เวิร์ดสำหรับเข้าใช้งานเป็นอันขาด มิฉะนั้นอาจจะไม่สามารถใช้งานแฟลชไดรฟ์ได้อีก ยิ่งถ้าไม่ได้เตรียมตัวไว้ตั้งแต่ต้นในเรื่องของรหัสแก้หรือไฟล์ที่ใช้สำหรับการแก้ไขด้วยแล้ว ยิ่งเป็นเรื่องที่น่าหนักใจไม่น้อยทีเดียว ดังนั้นแล้วมาดูกันดีกว่าว่าสิ่งที่ต้องเตรียมตัวไว้แต่เนิ่นๆ มีอะไรบ้าง เพื่อความปลอดภัยในระยะยาม ต้องเข้าไปดูในไฟล์ที่จัดเก็บรหัสการแก้ไขเอาไว้เบื้องต้น ส่วนใหญ่จะเก็บเอาไว้ที่

BitLocker 1

Advertisement
?
1
เมื่อทำการใช้ฟีเจอร์นี้ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ การจดจำพาสส์เวิร์ดให้ได้อย่างแม่นยำ ในกรณีนี้ควรที่จะตั้งค่าให้เหมาะสม
?
?

BitLocker 2

?
2
เมื่อระบบขอให้จัดเก็บไฟล์ที่ใช้เป็นคีย์สำหรับการแก้ไข ให้จัดเก็บไว้ในที่ปลอดภัย ที่สำคัญต้องจำให้ได้ว่าเก็บไว้ที่ใดอีกด้วย
?
?

BitLocker 3

?
3
ในกรณีที่จำพาสส์เวิร์ดในการเข้าไดรฟ์ไม่ได้ เพราะติดระบบ BitLocker อยู่นั้น ให้เลือกไปที่ไฟล์สำหรับใส่ Key Recovery เอาไว้
?
?

BitLocker 4

?
4
เมื่อคลิก More Option บนแถบของ BitLocker ด้านบนแล้ว ก็จะมีช่องสำหรับให้ใส่คีย์ ในช่อง Enter Recovery Key ก็ให้นำคีย์ดังกล่าวที่เก็บไว้มาใส่เพื่อทำการเข้าสู่การใช้งานแฟลชไดรฟ์ได้ทันที
?
?

BitLocker 5

?
5
เมื่อใส่คีย์ไปเรียบร้อยแล้ว แฟลชไดรฟ์ก็จะเปิดการทำงานอีกครั้ง
?
?

แต่ในกรณีที่จำไม่ได้ว่า Save ไฟล์ที่ใช้เป็นคีย์ปลดล็อคดังกล่าวไว้ที่ไหน ก็คงจะยากในการแก้ไข เนื่องจากมีเงื่อนไขในการใช้งานอยู่ อย่างไรก็ดีอาจจะนำแฟลชไดรฟ์ตัวดังกล่าวไปใช้กับ Windows เวอร์ชันอื่นๆ ดูก่อนว่าสามารถเปิดดูได้หรือไม่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

สอนเปลี่ยนรหัสไวไฟ AIS, True, 3BB, TOT, CAT เช็คคนแอบใช้ ทำได้เองในไม่กี่ขั้นตอน อัพเดท 2024 การเปลี่ยนรหัส Wi-Fi นั้น ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เราสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสไวไฟได้ผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชันโดยที่เว็บไซต์นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการของเรา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเปลี่ยนรหัสไวไฟของแต่ละค่ายที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านมาฝากกัน สามารถทำได้ผ่านขั้นตอนง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทำได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนเลย วิธีเปลี่ยนรหัส...

Tips & Tricks

สอนดูรหัสไวไฟในคอม Windows 11 ทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ตอบโจทย์คนขี้ลืม อัพเดท 2024 เคยเป็นบ้างไหม ? ต่อ Wi-Fi ไปนานๆ เวลามีคนมาถามก็ลืมรหัสไปแล้ว หาที่จดไว้ก็ไม่เจอ ไม่กล้าล้างเครื่อง เพราะกลัวว่าจะเชื่อมต่อรหัสไวไฟไม่ได้ จะรีเซ็ตรหัสก็ต้องมานั่งเชื่อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ใหม่ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำอีกหนึ่งวิธี ตอบโจทย์คนขี้ลืม ด้วยวิธีดูรหัสไวไฟในคอม...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก