Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ส่วนแบ่งตลาด Windows 8 โตขึ้นมาอีกนิด แซงล้ำ Mac ทุกเวอร์ชั่นรวมกันแล้ว

และก็มีผลสำรวจเก็บข้อมูล สำหรับส่วนแบ่งตลาด ของระบบเครื่องคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน และโปรแกรมท่องเว็บต่างๆ มาให้ได้ดูกันอีกแล้ว ว่าตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลง

และก็มีผลสำรวจเก็บข้อมูล สำหรับส่วนแบ่งตลาด ของระบบเครื่องคอมพิวเตอร์ในปัจจุบัน และโปรแกรมท่องเว็บต่างๆ มาให้ได้ดูกันอีกแล้ว ว่าตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงอันดับไปถึงไหนแล้วบ้าง และใครที่ครองแชมป์กันอยู่

แม้ว่าเอาเข้าจริง โลกของระบบปฏิบัติการในเครื่องคอมพิวเตอร์นั้น จะมีที่ใช้งานกันแบบแพร่หลายไม่กี่เจ้าเท่านั้น แต่ว่ากับแต่ละเจ้า ก็มีออกมาแล้วหลายเวอร์ชั่นด้วยกัน และจากข้อมูลที่ก็รู้กันอยู่ และยังไม่มีที่ท่าว่าจะเปลี่ยนแปลงได้ในเร็ววันนี้ เบอร์หนึ่งก็ยังคงเป็นระบบ Windows อยู่เหมือนเช่นเคย ซึ่งเวอร์ชั่นที่มีการใช้งานกันมาที่สุดในตอนนี้นั้น ก็คือ Windows 7 นั่นเอง อยู่ที่ 45.63 เปอร์เซ็นต์ แต่ที่น่าสนใจ ก็คือระบบ Windows XP ที่แม้ว่า Microsoft จะได้ทำการประกาศยกเลิกรองรับระบบตัวนี้อย่างเป็นทางการไปแล้ว แต่ส่วนแบ่งตลาดนั้น ก็ยังคงมีใช้งานกันอยู่ถึงกว่า 33.66 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว แม้ว่าจะลดลงจาก 37.19 เปอร์เซ็นต์มาแล้วก็ตามที ส่วนระบบตัวใหม่ล่าสุด Windows 8 นั้น ก็เริ่มมีการเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้นแล้วบ้างเช่นกัน โดยตอนนี้ขึ้นมาอยู่ที่ 7.65 เปอร์เซ็นต์ จากเดิมที่ 5.42 เปอร์เซ็นต์

Advertisement

netmarket share august 2013

ส่วนทางด้านของระบบ Mac OS X นั้น แม้ว่าจะมีการใช้งานที่เพิ่มขึ้นมาอย่างมากในทุกวันนี้ แต่ในเวอร์ชั่นล่าสุด 10.8 ที่มีการใช้งานมากที่สุดด้วยเช่นกัน ก็ยังคงอยู่ที่แค่ 3.42 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น นอกจากนั้น เวอร์ชั่นที่เก่ากว่า ก็ตามมาที่ 1.65 เปอร์เซ็นต์ ทั้ง 10.7 และ 10.6 หรือคิดรวมแล้วทุกเวอร์ชั่น ก็จะมีผู้ใช้ระบบ Mac OS X อยู่แค่ราวๆ 7.26 เปอร์เซ็นต์

อีกรายงานที่น่าสนใจประกอบมาคู่กันด้วยนั้น ก็คือยอดการใช้งานโปรแกรมท่องเว็บอย่าง Google Chrome ที่ตกลงไปจาก 17.76 เปอร์เซ็นต์ มาเหลือที่ 16 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทางด้านของ Internet Explorer สุดอมตะจาก Microsoft นั้น ก็อยู่ที่ 57.6 เปอร์เซ็นต์

ที่มา: ZDNet

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

IT NEWS

แม้ว่า Windows 7 จะเปิดตัวออกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานหลงอยู่เป็นจำนวนไม่น้อยทีเดียว เมื่อดูจากส่วนแบ่งตลาดการใช้งานทั่วโลก และหลายคนก็ยังไม่สะดวกที่ทำการอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่นใหม่ Google เลยเตรียมยืดการสนับสนุน Chrome Windows 7 ออกไปอีก

Tips & Tricks

เจอกันอีกแล้วนะครับ คราวนี้จะเป็นบทความที่เขียนลำบากมาก ซึ่งต้องทำจริง และเขียนไปพร้อมๆกัน เพื่อจะได้รู้ว่าใช้ประโยชน์ได้จริง บทความนี้สำหรับท่านที่ต้องการลงวินโดว์ใหม่เองโดยที่ไม่ต้องการพึ่งวิธี Recovery ที่ติดมากับเครื่อง นั่นหมายความว่า บทความนี้จะเชื่อมโยงกับเครื่องที่มี Windows License แท้ที่ติดมากับเครื่องซึ่งคุณสามารถดู Product Key ที่ใต้เครื่องของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็น Windows รูปแบบใดหรือประเภทใดก็สามารถที่จะใช้บทความนี้เป็นวิธีในการ Activate ที่แถมมากับเครื่องของคุณผ่านทางโทรศัพท์ Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก