Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

อยากนำฟอนต์ใหม่ มาใส่เพิ่มใน Windows 8

การเพิ่ม Font หรือตัวอักษรเข้าไปในระบบจากเดิมที่มีอยู่ เป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายบน Windows 8 ซึ่งตามจริงก็ง่ายมาตั้งแต่ในยุค Vista แล้ว เพราะกระบวนการเป็นแบบแค่โยนฟอนต์ที่ได้มาเข้าไปในโฟลเดอร์ที่จัดไว้ให้เท่านั้นเอง

การเพิ่ม Font หรือตัวอักษรเข้าไปในระบบจากเดิมที่มีอยู่ เป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายบน Windows 8 ซึ่งตามจริงก็ง่ายมาตั้งแต่ในยุค Vista แล้ว เพราะกระบวนการเป็นแบบแค่โยนฟอนต์ที่ได้มาเข้าไปในโฟลเดอร์ที่จัดไว้ให้เท่านั้นเอง สิ่งที่ต้องทำก็คือ การไปค้นหาฟอนต์ที่ต้องการใช้หรือถ้าเป็นแบบฟรี ก็อาจจะหายากนิดนึง ยิ่งเป็นฟอนต์ที่ถูกใจ อาจจะหายากเล็กน้อย แต่ถ้าไม่ซีเรียสก็จาก Google เพราะมีหลายค่ายออกแบบฟอนต์มาให้ใช้แบบฟรี แถมยังสวยอีกด้วย ส่วนกระบวนการหาฟอนต์และการติดตั้งเข้าไปในระบบจะทำอย่างไรนั้น ก็ลองดูตามขั้นตอนนี้ได้เลย

AddNewFont 1

Advertisement
?
1
ขั้นแรกให้เข้าไปดาวน์โหลด Font ที่ต้องการนำมาใช้เสียก่อน ซึ่งอาจจะใช้บริการของ Google ด้วยการหาแบบ Free Font
?
?

AddNewFont 2

?
2
เมื่อเลือกได้แล้ว ให้ทำการดาวน์โหลดไฟล์ลงมาเก็บไว้ ซึ่งไฟล์ดังกล่าวจะเป็น ZIP เสียส่วนใหญ่
?
?

AddNewFont 3

?
3
จากนั้นเมื่อดาวน์โหลดไฟล์ลงมาในเครื่อง ก็ให้ทำการแตกไฟล์ออกมา จะเห็นไฟล์ที่เป็นนามสกุล *.trf ให้เปิดโฟลเดอร์สำหรับจัดเก็บฟอนต์ ด้วยการเปิดไปที่ Control panel > Appearance and Personalisation > Font จากนั้นลากฟอนต์ที่ต้องการลงไปในโฟลเดอร์นี้
?
?

AddNewFont 4

?
4
เมื่อเปิดดูจะพบว่าฟอนต์ดังกล่าวปรากฏอยู่ในโฟลเดอร์ ให้พร้อมสำหรับการใช้งานเป็นที่เรียบร้อย
?
?

การเพิ่มฟอนต์ใหม่ ไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากเกินไป เพียงแต่ว่าผู้ใช้ก็คงต้องดูตามความเหมาะสมว่าจะได้นำมาใช้จริงหรือไม่ เพราะบางครั้งการใส่ฟอนต์เข้าไปมากๆ ก็จะทำให้เสียทรัพยากรเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นก็ดูตามการใช้งานเป็นหลัก ตัวไหนไม่ได้ใช้ก็สามารถลบออกได้เช่นกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Tips & Tricks

รวม 1,000+ ตัวอักษรพิเศษ ใช้งานได้จริง ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ อัพเดท 2024 หลายๆ ครั้งการตั้งชื่อ โดยเฉพาะหน้าโปรไฟล์ หรือ Username ที่เป็นส่วนโชว์ให้คนอื่นๆ เห็นนั้น การใช้ฟอนต์ที่ระบบมี หรือฟอนต์โดยทั่วไปก็ทำให้ใครหลายๆ คนรู้สึกว่าน่าเบื่อ หรือไม่ดึงดูดใจเท่าที่ควร เลยอยากเพิ่มสีสันให้กับชื่อของตัวเอง หรือหน้าโปรไฟล์ให้ดูเก๋ ดูเท่มากยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยได้รวบรวมตัวอักษรพิเศษที่สามารถนำไปใช้งานได้เลยทันที...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งและใช้งานฟอนต์ไอโฟน สามารถทำได้ง่ายๆ ฟอนต์สวยๆ เพียบ อัปเดต 2023 ผู้ใช้งาน iPhone ในปัจจุบันนั้น ต้องบอกว่า iPhone เปิดให้สามรถปรับแต่งหน้าจอต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Shortcut, Widget ฯลฯ นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งฟอนต์ต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้นด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก