Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple ประกาศงานเปิดตัว iPhone และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แล้ว ในวันที่ 10 กันยายนนี้

จากก่อนหน้านี้อาจจะมีข่าวลือจากสื่อนอกมาบ้างว่า Apple จะทำการเปิดตัว iPhone และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในช่วงวันที่ 9 หรือ 10 กันยายนนี้ ซึ่งล่าสุดทาง Apple

จากก่อนหน้านี้อาจจะมีข่าวลือจากสื่อนอกมาบ้างว่า Apple จะทำการเปิดตัว iPhone และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในช่วงวันที่ 9 หรือ 10 กันยายนนี้ ซึ่งล่าสุดทาง Apple ก็ประกาศพร้อมกับร่อนบัตรเชิญสื่อมวลชลต่างๆ เพื่อชวนเข้าร่วมงานแล้วจริงๆ โดยจะทำการจัดงานที่?รัฐแคลิฟอร์เนีย เมืองซานฟรานซิสโก?ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ คูเปอร์ติโน เวลา 10 นาฬิกาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะตรงกับเวลาประเทศไทยประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 11 กันยายน ที่แน่นอนว่าเราคงได้เห็นการเปิดตัว iPhone 5C และ iPhone 5S รวมไปอาจจะเห็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อื่นๆ อย่าง iPad 5, iPad mini 2 และ MacBook รุ่นล่าสุด ก็มีความเป็นไปได้

appleevent

Advertisement

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่จะทำการเปิดตัว มีรายละเอียดต่างๆ ดังนี้

  • iPhone 5S จะมาพร้อมหน้าตาคล้ายแบบเดิม แต่มีชิปประมวลผลที่เร็วแรงมากยิ่งขึ้นและมีขนาดรุ่นความจุ 128GB ให้เลือก ?ที่สำคัญคือจะมาพร้อมสีใหม่อีก 2 สี
  • iPhone 5C จะเป็น iPhone เวอร์ชั่นราคาประหยัด ที่จะมีราคาประมาณหมื่ินบาทกลางๆ มาพร้อมบอดี้พลาสติก สเปกพอใช้ได้ และมีให้เลือกหลากสีสัน
  • iPad 5 มีความเป็นไปได้ว่าหน้าตาโดยรวมจะเหมือน iPad mini ขนาดหน้าจอ ซึ่งให้ทั้งความบางและเบากว่ารุ่นก่อน พร้อมสเปกที่แรงกว่าเดิมไปอีกขั้น
  • iPad mini 2 อาจจะมาพร้อมหน้าจอเทคโนโลยี Retina Display ที่ให้การแสดงผลที่ดียิ่งขึ้น โดยที่รูปร่างหน้าตายังคงเอกลักษณ์แบบเดิมๆ ไว้ไม่เปลี่ยนแปลง
  • iOS 7 หลังจากที่ปล่อยเวอร์ชั่นสำหรับนักพัฒนามาซักพักหลายตัว ในงานนี้ก็พร้อมให้ผู้ใช้งานทั่วไปดาวน์โหลดไปใช้งานจริงๆ ได้แล้ว
  • MacBook Pro เปลี่ยนไปใช้ชิปประมวลผลรุ่นล่าสุดอย่าง Intel Core i Gen4 (Haswell) ซึ่งอาจจะทำใช้งานได้ยาวนานมากกว่าหลายชั่วโมง ในความแรงที่ดีขึ้น
  • iMac, Mac mini เปลี่ยนไปใช้ชิปประมวลผลรุ่นล่าสุดอย่าง Intel Core i Gen4 (Haswell) เหมือนกัน ให้ประสิทธิภาพที่ดีแต่ประหยัดพลังงานกว่าเดิม
  • Mac Pro มีความเป็นไปได้ว่าจะพร้อมจำหน่ายจริงในวันไม่กี่วันหลังจากที่เปิดงาน เพราะได้เปิดตัวไปตั้งแต่งาน Apple ครั้งที่แล้ว
  • OS X Mavericks ระบบปฏิบัติการล่าสุดของผลิตภัณฑ์ Mac ก็อาจจะพร้อมให้ดาวน์โหลดไปใช้งานจริงๆ กันได้ซักที หลังจากมีเวอร์ชั่นนักพัฒนามามาหลายตัวแล้ว

อย่างไรก็ตามทุกครั้งที่ Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ในบัตรเชิญ, เอกสาร หรืออาร์ตเวิร์ค?ก็มักจะซ่อนความหมายแอบแฝงเล็กๆ เอาไว้ใว้ ซึ่งในจดหมายเชิญครั้งนี้ Apple ใช้คำพูดว่า “This should brighten everyone;s day.” ที่จากการคาดเดาน่าจะหมายถึง iPhone 5C ที่เป็นพระเอกของงานนี้ก็เป็นไปได้ครับ?

ที่มา :?theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก