Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

PopCap ใช้โมเดลขายของในเกมเอา กับ Plants vs. Zombies 2 รายได้ก็เป็นที่น่าพอใจ

สำหรับค่ายผู้สร้างเกมอย่าง PopCap นั้น ตอนนี้ก็คงจะไม่มีประเด็นใด โด่งดังไปกว่าเกม Plants vs. Zombies 2 อีกแล้ว ที่เป็นเกมภาคต่อจากภาคที่เปิดตัวออกมา

สำหรับค่ายผู้สร้างเกมอย่าง PopCap นั้น ตอนนี้ก็คงจะไม่มีประเด็นใด โด่งดังไปกว่าเกม Plants vs. Zombies 2 อีกแล้ว ที่เป็นเกมภาคต่อจากภาคที่เปิดตัวออกมาเมื่อช่วงปี 2009 และกับภาคใหม่นี้ ก็ได้ยอดดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 25 ล้านครั้ง และเพียงแค่ในช่วงเวลาเพียง 2 อาทิตย์หลังจากเปิดตัวออกมา ก็ได้ยอดดาวน์โหลดรวมทั้งหมดแซงหน้าภาคแรกที่นับตั้งแต่เปิดตัวจนถึงตอนนี้แล้วด้วยซ้ำไป แต่ในเรื่องของมูลค่าที่คิดนั้น ก็คงต้องบอกว่ามันมีความแตกต่างกันอยู่เหมือนกัน เพราะว่าเกมในภาคแรกนั้น เปิดตัวด้วยราคาที่ $20 บนแพล็ตฟอร์มเครื่อง PC แต่กับภาค 2 นี้ เปิดตัวบนระบบ iOS ด้วยราคาเพียงแค่ไม่กี่เหรียญเท่านั้น เพราะจริงๆไม่ได้เป็นการจำหน่ายขายตัวเกมซะด้วยซ้ำ แต่เป็นการเปิดให้เล่นฟรี แต่คิดค่าใช้จ่ายจากของเสริม ที่มีให้ซื้อไปใช้เพิ่มเติมในตัวเกมแทน

IMG 0049

Advertisement

ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบของผู้ผลิตเกม ที่ได้สร้างขึ้นมาเป็นช่องทางในการหาเงินเข้าบริษัทอีกแบบหนึ่ง นอกเหนือไปจากการที่ผลิตเกมออกมา แล้วก็ขายออกไปแค่นั้น ซึ่งทางด้านของผู้ผลิตนั้น ก็ไม่ได้ยอมเปิดเผยตัวเรียกออกมา ว่าได้เงินจากรูปแบบการเก็บเงินแบบนี้ไปเท่าไหร่ แต่ก็บอกแต่เพียงว่า มันก็เป็นตัวเลขได้ในระดับที่คาดหวังเอาไว้

ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมจะต้องใช้จ่ายเงินเพิ่มเติมไปให้กับเกมอีก ในเมื่อตัวเกมนั้น มันก็เปิดให้โหลดไปเล่นฟรีๆอยู่แล้ว แน่นอนว่า ผู้เล่น สามารถที่เล่นเกมไปเรื่อยจนจบได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อสิ่งของ หรือไอเท็มต่างๆในตัวเกมเพิ่มเลย แต่ว่านั่นก็จะทำให้คุณต้องใช้เวลานาที่ค่อนข้างนานมาก กว่าจะเล่นจนจบได้ แต่การซื้อพืชชนิดใหม่ๆ เพื่อมาเพิ่มความสามารถของกองทัพ ให้ต่อกรกับเหล่าซอมบี้ที่ดาหน้าเข้ามากันอย่างไม่หยุดหย่อนได้ ก็จะทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น และก็ใช้เวลาที่น้อยลงนั่นเอง

maxresdefault

และนอกจาเกม Plants vs. Zombies 2 นี้แล้ว PopCap ก็ยังได้เตรียมที่จะเอาคิดเงินจากไอเท็มเสริมต่างๆในตัวเกม ไปใช้กับเกมอื่นๆด้วย อย่าง Peggle 2 และ Plants vs. Zombies: Garden Warfare แม้ว่า 2 เกมที่ว่านี้ จะเปิดตัวลงสู่แพล็ตฟอร์มเครื่อง Xbox One และเป็นเกมที่ต้องซื้อไปเล่นด้วยก็ตาม แต่เรื่องราคา ก็ยังไม่ได้มีการประกาศออกมาในตอนนี้แต่อย่างใด ว่าจะมีมูลค่าเท่าไหร่

ที่มา: AllThingsD

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

Electronic Arts ได้ประกาศวันวางจำหน่ายเกม Plants Vs. zombies: Garden Warfare เกม third-person shooter, multiplayer สุดแฟนตาซี ที่ลงให้กับเครื่อง Xbox 360 และ Xbox One

GAMING ZONE

อย่างที่ได้คาดการณ์กันเอาไว้ เกม Plants vs. Zombies: Garden Warfare จะเปิดระบบการซื้อขายและระบบเงินสัปดาห์นี้ โดยทางผู้สร้างเกมได้โพสท์เอาไว้ในบล็อกของ EA เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

GAMING ZONE

ปล่อยออกมาให้ได้เล่นกันซักพักแล้วสำหรับเกม Plants vs Zombies: Garden Warfare เวอร์ชั่น Xbox 360 และ Xbox One ส่วนเวอร์ชั่น PC จะตามมาในช่วง

Other News

สำหรับบ้านเรานั้น ก็มีหลายคนที่ตั้งหน้าตั้งตา เฝ้ารอคอยที่จะได้โหลดเกม Plants Vs Zombies 2 ที่เป็นภาคต่อจากภาคแรกอันแสนโด่งดังกันอยู่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก