Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ตัวอักษรกับไอคอนบนหน้าจอเล็กไป อยากขยายให้ดูง่ายขึ้น

สำหรับคนที่มีจอขนาดใหญ่ความละเอียดสูง ตามจริงก็เป็นเรื่องที่ดี ที่จะช่วยให้มีพื้นที่สำหรับการใช้งานที่กว้างขึ้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการมองเห็นออปเจกต์ต่างๆ ที่เล็กลง ไม่ว่าจะเป็นตัวอักษร ไอคอน รายละเอียดต่างๆ

สำหรับคนที่มีจอขนาดใหญ่ปรับหน้าจอความละเอียดสูง ตามจริงก็เป็นเรื่องที่ดี ที่จะช่วยให้มีพื้นที่สำหรับการใช้งานที่กว้างขึ้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการมองเห็นออปเจกต์ต่างๆ ที่เล็กลง ไม่ว่าจะเป็นตัวอักษร ไอคอน รายละเอียดต่างๆ ที่บางครั้งเล็กเสียจนอ่านแทบไม่ได้ ซึ่งก็เป็นข้อดีข้อด้อยของการใช้จอแสดงผล ความจริงแล้วก็เกิดได้ทั้งจอเล็กและจอใหญ่ เพราะผู้ใช้แต่ละคนก็มองเห็นได้ต่างกันไป ยิ่งใช้ในบ้านกันหลายๆ คน ก็ยิ่งต้องดูว่าความเหมาะสมของสิ่งต่างๆ ที่แสดงบนหน้าจอ สามารถมองเห็นได้สะดวกทุกคนหรือไม่ แต่ถ้าต้องการที่จะปรับให้ใหญ่ขึ้นหรือเล็กลง ก็สามารถใช้ฟังก์ชันที่ชื่อว่า Make text and other item longer or smaller

EasyToRead 1

Advertisement
1
ให้เข้าไปที่ Control panel จากนั้นเลือกที่ Appearance and Personalisation

EasyToRead 2

2
คลิกเลือกที่ Display ในหัวข้อดังกล่าวหรือเลือกไปที่ Make text and other item longer or smaller

EasyToRead 3

3
เมื่อคลิกเลือกแล้ว ก็จะเข้าสู่หน้าต่าง Change the size of all item ให้ใส่เครื่องหมายหน้าขนาดขององค์ประกอบต่างๆ ว่าต้องการให้มีขนาดที่ใหญ่หรือเล็กลง เป็นสัดส่วน 100% คือมาตรฐาน ถ้าต้องการขยาย ก็คลิกเพิ่มที่ 125% หรือ 150%

EasyToRead 4

4
แต่ถ้าต้องการให้มีส่วนขยายมากกว่านี้ ให้เลือกที่ Custom sizing options จะมีให้เลือกมากยิ่งขึ้น

EasyToRead 5

5
เมื่อเลือกแล้ว ให้คลิก Apply จากนั้น Log-off แล้วเข้ามาใหม่ จะเห็นได้ว่าองค์ประกอบต่างๆ บนหน้าจอจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น

การปรับปรับหน้าจอขององค์ประกอบต่างๆ บนหน้าจอนี้ จะเป็นแบบถาวร แต่ผู้ใช้เองสามารถที่จะปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ ตามรูปแบบการใช้งานที่เปลี่ยนไป ดังนั้นก็เลือกได้ว่าการใช้งานแบบใด ที่เหมาะกับผู้ใช้มากที่สุด โดยจะมีประโยชน์อย่างมาก ยิ่งกับกลุ่มที่มีผู้ใช้ต่างวัยในบ้าน ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนในบ้านสามารถใช้งานได้สะดวก

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Buyer's Guide

ในที่นี้เชื่อว่าหลายคนที่เป็นคอเกม และบางคน เล่นเกม แทบจะเทิร์นโปรกันได้แล้ว ก็มักจะอาศัยช่วงเวลาหลังเลิกเรียน หรือช่วงดึกๆ มาฝึกโดดร่มหรือลงดัน แล้วแต่ความถนัด เพื่อเก็บแรงก์เก็บเลเวลกันอย่างสนุกสนาน แน่นอนว่าหลายคนก็ชอบที่จะปิดไฟหรือเล่นในห้องที่มีไฟสลัวๆ ในการสร้างบรรยากาศ ยิ่งสาย DBDL ที่ชอบความเงียบสงัดในการฟังเสียงจาก Killer แล้ว ความมืดน่าจะบิ้วอารมณ์ได้ดี แต่การเล่นในที่มืดๆ กับหน้าจอที่เจิดจ้านั้น ก็มักจะมีอาการตาล้าหรือสายตาพร่า ในช่วงเช้าวันถัดมา ตามมาด้วยตาแห้งหรือน้ำตาไหล ส่วนหนึ่งก็เพราะจะต้องใช้สายตาเพ่งและเรื่องของแสงสีฟ้า ที่มีผลกระทบอยู่ด้วยเช่นกัน...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก