Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

คีย์ลัดสุดหรรษาบน Windows 8

สำหรับคนที่ใช้งาน Windows แล้ว คงไม่มีอะไรที่ดีไปกว่า การได้ใช้คีย์ลัดอันแสนสนุกในการเรียกใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว เพราะนอกจากไม่ต้องอาศัยเมาส์ในการคลิกนู่นนี่ให้เสียเวลา

สำหรับคนที่ใช้งาน Windows 8 แล้ว คงไม่มีอะไรที่ดีไปกว่า การได้ใช้คีย์ลัดอันแสนสนุกในการเรียกใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว เพราะนอกจากไม่ต้องอาศัยเมาส์ในการคลิกนู่นนี่ให้เสียเวลาแล้ว ก็ยังลดเวลาในการทำงานไปได้อีกไม่น้อย ซึ่งคีย์ลัดที่อยู่บนวินโดวส์มีค่อนข้างเยอะมาก แต่ในกรณีนี้เอาคีย์ลัดที่เป็นไฮไลต์ ที่ใช้งานบนหน้าจอของวินโดวส์เป็นหลัก ด้วยเน้นที่การใช้งานบ่อยๆ เป็นหลัก

HotKey 1

Advertisement
1
เมื่อกดปุ่ม Windows + L นั้น จะเป็นคีย์ลัดในการใช้งาน Windows 8 เข้าหน้า Lock Screen เหมาะในกรณีที่เลิกใช้งานคอมพ์หรือโน๊ตบุ๊คชั่วคราว แล้วต้องการปิดหน้าจอเอาไว้ เพื่อความเป็นส่วนตัวด้วยการล็อกหน้าจอ ส่วนที่น่าจะต้องทำก็คือ การเข้าไปตั้งพาสส์เวิร์ด เพื่อการใช้งานที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

HotKey 2

2
เมื่อกดปุ่ม Windows + C จะเป็นคีย์ลัดในการใช้งาน Windows 8 Charms Bar ที่ถือว่าเป็นอีกฟังก์ชันในการใช้งานบน Windows 8 สำหรับการใช้งาน Settings, Device, Share, Search และการคลิกเพื่อเข้าสู่หน้า Metro UI ได้อีกด้วย

HotKey 3

3
เมื่อกดปุ่ม Windows + Q จะเป็นคีย์ลัดในการใช้งาน Windows 8 เปิดหน้าต่าง Search บรรดา App และไฟล์ที่อยู่บน Windows 8 คล้ายกับการใช้งานบน Menu Start รวมถึงการค้นหาโปรแกรมต่างๆ โดยผู้ใช้สามารถเลือกไปยังแอพฯ ที่ต้องการและเรียกใช้งานได้ในทันทีผ่านทางหน้าจอนี้

HotKey 4

4
เมื่อกดปุ่ม Windows + F จะเป็นคีย์ลัดสำหรับการเปิดหน้าต่าง File Search เพื่อใช้ในการค้นหาไฟล์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นไฟล์รูปแบบใดก็ตาม ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ ก็จะมีเงื่อนไขสำหรับการเรียกใช้งาน เพื่อให้ค้นหาได้ง่ายและสะดวกกว่าเดิมมากทีเดียว

HotKey 5

5
เมื่อกดปุ่ม Windows + Pause จะเป็นคีย์ลัดสำหรับการดูรายละเอียดต่างๆ ของเครื่องที่ใช้ ด้วยการเปิดหน้าต่าง Windows System ซึ่งเหมือนกับการใช้งาน ด้วยการคลิกขวาที่ Computer และสั่ง Properties โดยจะบอกถึงการระบบของ Processor, RAM, WiFi และระบบปฏิบัติการ ของ Windows 8 รวมถึงผลการทดสอบในเบื้องต้นด้วย Windows Experience Index นั่นเอง

HotKey 6

6
เมื่อกดปุ่ม Windows + Print Screen จะเป็นคีย์ลัดสำหรับใช้งาน Windows 8 การจับภาพหน้าจอ ด้วยระบบ Print screen โดยระบบจะทำการ จับภาพหน้าจอ (Capture) ที่ใช้อยู่ให้พร้อมเซฟเป็นไฟล์นามสกุล PNG แล้วนำไปเก็บไว้ที่ Libraries บน Windows 8 ที่เราใช้กันอยู่

HotKey 7

7
เมื่อกดปุ่ม Windows + I จะเป็นคีย์ลัดที่นำไปสู่หน้า Settngs ที่เป็นโหมดต่อเนื่องจากการเรียกใช้ Charmbar นั่นเอง โดยจะมีโหมดการทำงานให้เลือกทั้ง Control panel, Personalisation, PC Info และการใช้งานระบบ WiFi, Sound, Notification, Change Language และการเปิดปิดเครื่องอีกด้วย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด PowerPoint ทำงานง่ายขึ้น ใช้เซียนเหมือนมือโปรมาเอง อัปเดต 2024 Microsoft PowerPoint ถือเป็นโปรแกรมสำหรับการนำเสนองานที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนนักศึกษา ไปจนถึงวัยทำงาน อีกทั้งตัวโปรแกรมยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอข้อมูล, การทำ Slide, Presentation ไปจนถึงการออกแบบแผ่นพับต่างๆ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด PowerPoint สำหรับการเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ ในโปรแกรม ที่ช่วยให้เราสามารถทำงานได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Photoshop ปรับขนาดภาพ, หมุนภาพ, รวมเลเยอร์, ตัดพื้นหลัง ฯลฯ อัปเดต 2023 โปรแกรมยอดนิยมมากที่สุดในการแต่งรูปไปจนถึงภาพกราฟฟิกระดับสูงนั้น คงหนีไม่พ้น Adobe Photoshop ซึ่งแทบจะไม่มีใครที่ไม่รู้จักโปรแกรมนี้เลย และไม่ว่าจะด้วยประสิทธิภาพในการทำงาน ไปจนถึงความสามารถของตัวโปรแกรม ก็ทำให้ Photoshop กลายเป็นโปรแกรมแต่งภาพที่ครองใจผู้คนจากทั่วโลก และในการทำงานนั้น คงจะสะดวกขึ้นไม่น้อยเลย หากเรามีคีย์ลัดหรือปุ่มลัดในการกดใช้งานเครื่องมือต่างๆ เพื่อให้การทำงานเป็นไปได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทีมงาน...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Word, Google Docs ที่ควรรู้ ทำงานเอกสารง่ายขึ้นเป็นเท่าตัว อัปเดต 2023 ปฏิเสธไม่ไกด้เลยว่าโปรแกรมเอกสารอย่าง Microsoft Word หรือ Google Docs นั้น ได้รับความนิยมเป็นอยากมาก สำหรับการนำมาใช้พิมพ์เอกสาร จดบันทึก เขียนสคริปต์ ฯลฯ ยิ่งในยุคสมัยนี้ที่ทุกอย่างดำเนินไปอย่างเร่งรีบ การทำงานแข่งกับเวลาจึงกลายเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และคงจะดีกว่ามาก ถ้้าหากเราใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก