Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

อยากเพิ่มภาษาเข้าไปใน Windows 8 ให้มากกว่าเดิม

การใช้งาน Windows 8 หรือ Windows อื่นใดก็ตาม เรื่องของภาษาก็เป็นสิ่งสำคัญในการใช้งาน เอาง่ายๆ อย่างเช่น เวลาที่ซื้อโน๊ตบุ๊คออกมาจากร้าน ส่วนใหญ่ก็จะมีให้เพียงภาษาเดียวเท่านั้นคือ ภาษาอังกฤษ

การใช้งาน Windows 8 หรือ Windows อื่นใดก็ตาม เรื่องของภาษาก็เป็นสิ่งสำคัญในการใช้งาน เอาง่ายๆ อย่างเช่น เวลาที่ซื้อโน๊ตบุ๊คออกมาจากร้าน ส่วนใหญ่ก็จะมีให้เพียงภาษาเดียวเท่านั้นคือ ภาษาอังกฤษ ซึ่งผู้ใช้ก็ต้องมาใส่ภาษาไทยเอาเอง ยิ่งเป็นคนที่ต้องทำงานกับบรรดาชาวต่างชาติหรือต้องนำคอมพ์ไปใช้งานในต่างประเทศ ก็จำเป็นที่จะต้องเพิ่มภาษาต่างๆ ในประเทศนั้นๆ เข้าไปด้วย เพื่อให้รองรับการใช้งานบนระบบได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นแล้วสิ่งที่ต้องทำบนระบบปฏิบัติการก็คือ

AddLanguage 1

Advertisement
1
การใช้งาน Windows 8 เข้าไปที่ Control panel แล้วเลือกที่ language and Region จากนั้นคลิกที่ Language

AddLanguage 2

2
ให้คลิกที่ Add Language ทางด้านบนเมนู จากนั้นเลือกภาษาที่ต้องการใส่เข้าไป ในกรณีนี้ต้องการเพิ่มอีก 2 ภาษา โดยให้ภาษาไทยเป็นภาษาที่ 2

AddLanguage 3

3
จากนั้น Add ภาษาที่ 3 เข้าไป ซึ่งเป็นภาษาญี่ปุ่น เสร็จพร้อม การใช้งาน Windows 8 คลิก Add

แต่สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ การจัดเรียงภาษา เพื่อที่จะให้เราประเมินหรือคำนวณได้ว่า เราจะต้อง กดปุ่ม Greave Accent หรือปุ่มตัวหนอนเพื่อ change language?กี่ครั้ง ถึงจะได้ฟอนต์ที่ต้องการ เช่น อังกฤษ > ไทย > ญี่ปุ่น แบบไม่ต้องมานั่งมองแท็บฟอนต์บริเวณ System tray ให้วุ่นวาย ฉะนั้นมาลองดูกันว่าจะทำได้อย่างไร

AddLanguage 4

4
ในการใช้งาน Windows 8 หน้า Change your language preferences ให้เลือกภาษาที่ต้องการ จะให้ภาษาใดขึ้นก่อนหรือตามหลัง ก็ให้กดที่ Move up หรือ Move down ตามต้องการ

AddLanguage 5

5
เมื่อได้ภาษาครบแล้ว ให้สังเกตการ Language ด้านล่างที่ System Tray เมื่อกดปุ่มเปลี่ยนภาษา ตัวเลือกภาษานี้ก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

เปลี่ยนภาษา เพิ่มภาษาไทยบน Windows 11 และ Windows 10 เปลี่ยนปุ่มสลับภาษาง่ายๆ อัพเดต 2023 ก่อนไป Windows 12 เปลี่ยนภาษา ในการตั้งค่าปุ่มหรือสลับปุ่มเปลี่ยนภาษา ไปใช้ปุ่มตัวหนอน หรือ “Grave Accent” เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คนที่ต้องเปลี่ยนสลับภาษาหรือพิมพ์งานได้รับความสะดวกมากกว่า โดยเฉพาะหลังจากที่ลงวินโดว์เสร็จแล้ว ระบบจะให้ใช้ปุ่มอื่น ซึ่งจะเริ่มต้นเป็น Alt+Shift...

Windows Zone

บางครั้งเพื่อนๆ หลายๆคน อาจจะประสบปัญหาหลังลง Windows เสร็จใหม่ๆ ทั้ง Windows 10 , Windows 8.1 หรือ Windows 7 และ เมื่อเปิด Notepad และปรากฎว่า ตัวหนังสือหรือข้อความใน Notepad

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก