Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

คีย์บอร์ด Mechanical ใหม่ เพื่อโปรแกรมเมอร์โดยเฉพาะ ราคา 4,8xx บาท

สำหรับคีย์บอร์ดสำหรับใช้พิมพ์ป้อนข้อมูลให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์นั้น กับหลายๆคน อาจจะไม่ได้ซีเรียสอะไรเท่าไหร่ ขอแค่ว่ามันพิมพ์ได้ กดแล้วทุกปุ่มทำงานก็เป็นพอ

สำหรับคีย์บอร์ดสำหรับใช้พิมพ์ป้อนข้อมูลให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์นั้น กับหลายๆคน อาจจะไม่ได้ซีเรียสอะไรเท่าไหร่ ขอแค่ว่ามันพิมพ์ได้ กดแล้วทุกปุ่มทำงานก็เป็นพอ ก็คงจะไม่ได้จำเป็นต้องหาคีย์บอร์ดดีๆ หรือราคาแพงๆมาใช้งานอะไร แต่กับนักพัฒนา หรือเหล่าโปรแกรมเมอร์แล้ว ก็อาจจะต้องการอะไรที่พิเศษสักหน่อย เพื่อให้การทำงาน และความรู้สึกในการพิมพ์ดีขึ้น คล่องขึ้น

299a

Advertisement

ล่าสุดก็การพัฒนาคีย์บอร์ดรุ่นใหม่ออกมา โดยเป็นความร่วมระหว่างนักพัฒนา Jeff Atwood ผู้ที่ทำงานอยู่เบื้องหลังบล็อก “Coding Horror” ที่เกี่ยวข้องกับการข้อมูลเรื่องการเขียนรหัสโปรแกรมนั่นเอง กับบริษัทผู้ผลิตคีย์บอร์ด WASD keyboards เพื่อทำคีย์บอร์ดที่ช่วยให้สามารถพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว และให้ความสบายระหว่างใช้งานออกมา ในชื่อว่า CODE Keyboard โดยคีย์บอร์ดตัวที่ว่าดังกล่าวนี้ ก็มีการใช้ระบบกลไกของปุ่มเป็นแบบสวิทช์ mechanical ด้วย และใช้เป็นสวิทช์ยี่ห้อ Cherry MX สีใสขุ่น ซึ่งถือว่าเป็นสวิทช์สีที่หาค่อนข้างยากทีเดียว ซึ่งเอกลักษณ์ของสวิทช์ตัวนี้ ก็คือจะเป็นแบบ 2 จังหวะ สามารถให้ความรู้สึกตอบสนองได้ว่าเราได้กดปุ่มลงไปแล้ว แต่จะไม่มีเสียงคลิ๊ก อารมณ์คล้ายๆกับสวิทช์สีน้ำตาลนั่นเอง ประกอบมาพร้อมกับโครงสร้างฐานตัวคีย์บอร์ดจากเหล็กอย่างดี ให้ความแข็งแรงมั่นคง มาพร้อมน้ำหนัก 1.2 กิโลกรัม และมีการจัดวางตำแหน่งปุ่มแบบมาตรฐาน 102 ปุ่ม และไฟส่องสว่าง LED สีขาว

ตัวคีย์บอร์ด รองรับการทำงานผ่านทั้งการเชื่อมต่อแบบ USB และ PS/2 แต่ถ้าหากใช้งานผ่าน USB นั้น จะสามารถรองรับการกดปุ่มพร้อมกันได้ทั้งหมด 6 ปุ่มเท่านั้น แต่ถ้าเป็นแบบ PS/2 ก็จะรองรับการกดได้ทุกปุ่มพร้อมกันหมด และจะสังเกตเห็นความแตกต่างอย่างนึงจากในรูป นั่นก็คือปุ่มระหว่างปุ่ม Ctrl และ Alt ที่ปกติแล้ว จะเป็นปุ่ม Windows จะไม่มีการสกรีนสัญลักษณ์ลงมาให้ด้วย นั่นก็เพราะว่า ต้องการให้คีย์บอร์ดตัวนี้ สามารถนำเอาไปเสียบใช้งานได้ทั้งกับระบบ Windows และ Mac นั่นเอง โดยถ้าเอาไปกับระบบ Mac มันก็จะเป็นปุ่ม Command นั่นเอง โดยที่ด้านล่างของตัวคีย์บอร์ด จะมีสวิทช์เอาไว้ให้ปรับ และยังจะมีสวิทช์ในการปรับส่วนอื่นๆเพิ่มด้วย ไม่ว่าจะเป็นการปิดปุ่ม Windows ตัวนี้ไม่ให้ทำงาน ปรับ Layout ของปุ่ม ระหว่าง QWERTY ไปเป็น Dvorak หรือ Colemak ได้ เปลี่ยนปุ่ม Caps Lock ให้กลายเป็น Ctrl ส่วนปุ่ม context-menu นั้น ก็จะพ่วงการเป็นปุ่มสั่งงาน Fn หรือ Function ไปด้วยเลยในตัว สำหรับใช้กับพวกปุ่มควบคุม media ต่างๆได้ ทั้งหมดนี้ จำหน่ายที่ราคา $149.99 (4,8xx บาท)

ที่มา: TechPowerUp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

เปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 ฉบับง่าย จับมือทำทีละขั้นตอนจนเป็นได้เลย!! วิธีการเปลี่ยนภาษา Windows 10 และ Windows 11 นอกจากการกดปุ่ม Grave Accent (`) หรือเรียกติดปากกันว่า “ปุ่มตัวหนอน” แล้วก็มีวิธีเปลี่ยนภาษาแบบอื่นซึ่ง Microsoft มีมาให้ใช้ซึ่งแตกต่างจากวิธีปกติและคีย์ลัด Windows+Spacebar...

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

IT NEWS

ช่องยูทูป Future Interfaces Group ได้นำเสนอแป้นพิมพ์ที่ใช้เทคโนโลยี Flat Panel Haptics คือการแสดงแป้นพิมพ์แบบป็อปอัพ (Pop-up keyboard) ขึ้นมา เหมือนเรามีแป้นพิมพ์จริงๆ อยู่บนหน้าจอ พัฒนาการแป้นพิมพ์บนมือถือเริ่มต้นตั้งแต่สมัย BlackBerry มือถือที่ยกเอาแป้นพิมพ์แบบ QWERTY มาไว้ในโทรศัพท์ แล้วต่อมา Steve Jobs ก็นำเสนอมือถือหน้าจอหน้าจอสัมผัสแบบเต็มจอ พร้อมแสดงให้เห็นว่าเวลาพิมพ์เราก็สามารถพิมพ์บนหน้าจอเลย...

Tips & Tricks

ฝึกพิมพ์ดีดออนไลน์ ผ่านเกมพิมพ์ดีดได้ง่ายๆ เล่นฟรี อัปเดต 2023 ทักษะการพิมพ์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์งานสำหรับการเรียนหรือการทำงาน เพราะในปัจจุบันนั้น เราต่างต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงานเอกสารแทบทั้งสิ้น การฝึกพิมพ์ให้รวดเร็ว ฝึกได้ไว หรือสามารถพิมพ์สัมผัสได้ ก็จะช่วยเพิ่มทักษะให้กับเรา ช่วยทำให้การทำงานเอกสากรเป็นเรื่องที่ง่ายดายขึ้นอย่างมาก ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมพิมพ์ดีดออนไลน์ ที่จะช่วยเพิ่มทักษะในการพิมพ์ ให้พิมพ์ได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น แถมยังได้ความสนุก สามานรถเล่นได้เพลินๆ อีกด้วย วิธีฝึกพิมพ์ดีดให้เก่งขึ้นได้ ภายใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก