Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

วงในบอก Apple มีผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุคนใหม่ เตรียมเพิ่มชิ้นส่วนที่เป็นพลาสติกมากขึ้น

ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เพียงแค่เครื่อง iPhone อย่างเดียวเท่านั้นซะแล้ว ที่จะมีการถูกนำเอาวัสดุอย่างพลาสติกเข้ามาใช้ผลิตตัวเครื่องด้วย เพราะว่าจากรายงานล่าสุด

ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เพียงแค่เครื่อง iPhone อย่างเดียวเท่านั้นซะแล้ว ที่จะมีการถูกนำเอาวัสดุอย่างพลาสติกเข้ามาใช้ผลิตตัวเครื่องด้วย เพราะว่าจากรายงานล่าสุด มีข้อมูลมาว่าตอนนี้ Apple กำลังจะนำเอาหัวหน้าผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุคนใหม่ เข้ามาดูแลงานด้านการผลิตเครื่อง iPhone และ iPad เพื่อสร้างชิ้นส่วนบางตัวของเครื่อง ที่เป็นพลาสติกใหม่ขึ้นมา

sc002

Advertisement

จริงๆแล้ว เราก็เคยได้เห็น Apple นำเอาพลาสติกเข้ามาใช้กับผลิตภัณฑ์ของตัวเองมาก่อนแล้วหน้านี้หลายตัว แต่กับเครื่องระยะหลังนั้น เราก็พบเห็นได้น้อยลงไปมาก แต่จากข่าวครั้งนี้ ก็ถือว่าจะเป็นการวนกลับมาที่วัสดุพลาสติกอีกครั้ง แต่ก็อาจจะมีการพัฒนาใหม่ๆ ที่พลาสติกนั้น จะไม่ได้เหมือนเดิมอีกต่อไปก็เป็นได้ อย่างเช่นอาจมีการคิดค้นเทคโนโลยีเกี่ยวกับพลาสติกมาใหม่ จนทำให้มันแข็งแรงขึ้นมากกว่าเดิม หรือไม่ก็มีความยืดหยุ่นได้ดีกว่าเดิม เป็นต้น

แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังไม่ว่าจะเป็นไปตามที่ว่านี้หรือไม่ ยังไงก็คงต้องรอดูข้อมูลยืนยันกันอีกสักหน่อย ว่าจะเป็นจริงหรือไม่ หรือว่าจะเป็นเพียงแค่การเข้ามาช่วยเพิ่มพัฒนาอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการปรับเปลี่ยนวัสดุของเครื่องเดิมๆก็เป็นได้

ที่มา: CNET

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก