Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Folder อยู่ลึกแต่ใช้บ่อย อยากให้เปิดได้เร็วๆ

หลายคนมีโฟลเดอร์สำหรับการใช้งานที่จำเป็นและใช้บ่อยอยู่หลายๆ โฟลเดอร์ ซึ่งแต่ละครั้งเมื่อต้องใช้งาน ก็ต้องเปิด Windows Explorer เพื่อเข้าไปหาโฟลเดอร์เหล่านั้น บางทีเป็นแค่ Sub folder ที่อยู่ไม่ลึกมาก

หลายคนมีโฟลเดอร์สำหรับการใช้งานที่จำเป็นและใช้บ่อยอยู่หลายๆ โฟลเดอร์ ซึ่งแต่ละครั้งเมื่อต้องใช้งาน ก็ต้องเปิด Windows Explorer เพื่อเข้าไปหาโฟลเดอร์เหล่านั้น บางทีเป็นแค่ Sub folder ที่อยู่ไม่ลึกมาก ก็ใช้เวลาไม่นาน แต่ในกรณีที่อยู่ลึกๆ อย่างเช่น การเก็บไว้ต่างไดรฟ์ในโฟลเดอร์ที่บางทีมีการแยกส่วนการใช้งาน จึงทำให้การเข้าถึงนั้นยากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดีสำหรับ Windows 8 แล้ว ผู้ใช้สามารถที่จะกำหนดให้โฟลเดอร์ที่ใช้บ่อยนั้น มาอยู่ในจุดที่เรียกใช้งานได้ทันที โดยจะช่วยลดเวลาในการทำงานไปไม่น้อยทีเดียว ซึ่งวิธีการก็ง่ายๆ ดังนี้

Jump list 1

Advertisement
?
1
ให้ไปที่หน้าจอเดสก์ทอป แล้วดูที่โฟลเดอร์รูปแฟ้มสีเหลืองบริเวณ Taskbar ให้คลิกขวาที่ไอคอนดังกล่าวนี้
?
?

Jump list 2

?
2
ในกรณีที่โฟลเดอร์ใดที่ใช้งานบ่อย ก็ให้คลิกที่รูปหมุดด้านข้างขวา ซึ่งถือว่าเป็นการปักหมุดหรือ Pin บนโฟลเดอร์นั้น
?
?

Jump list 3

?
3
เมื่อสั่ง Pin เรียบร้อยแล้ว จะเห็นว่าโฟลเดอร์ที่ต้องการหรือใช้งานบ่อยดังกล่าวจะปรากฏขึ้นด้านบนของหน้าต่าง
?
?

Jump list 4

?
4
ส่วนถ้าต้องการให้ระบบแสดงในส่วนของ Recent file จำนวนมากหรือน้อย ก็ให้คลิกขวาที่ Taskbar แล้วเลือกที่แท็บ Jump list แล้วใส่ตัวเลขในช่อง Number of recent items to display in jump list : ซึ่งจะมีผลทันทีเมื่อคลิกขวาบนโปรแกรมที่ทาส์กบาร์
?
?

นับว่าเป็นฟังก์ชันง่ายๆ ที่น่าจะช่วยให้การใช้งานร่วมกับบรรดาไฟล์หรือโปรแกรมต่างๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลาในการคลิกเพื่อเรียกใช้งานในโฟลเดอร์ลึกๆ ให้ยุ่งยากอีกต่อไป

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

Windows Zone

ใน Windows 10 นั่นมีฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Task View โดยจะคอยช่วยสลับหน้าจอการทำงานของโปรแกรม โดยที่สามารถทำงานหลายอย่างได้พร้อมกัน ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถปิดโปรแกรมได้ทันที

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก