Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ปิดโหมดแสดงตัวอักษร เมื่อพิมพ์พาสส์เวิร์ดเข้า Windows 8

ในการพิมพ์พาสส์เวิร์ดสำหรับเข้า Windows 8 นอกจากจะมีระบบซ่อนตัวอักษรให้เห็นเป็นรูป dot กลมๆ สีดำแล้ว ยังมีทางเลือกให้กับคนที่ชอบพิมพ์แบบเห็นตัวอักษรให้เห็นด้วย

ในการพิมพ์พาสส์เวิร์ดสำหรับเข้า Windows 8 นอกจากจะมีระบบซ่อนตัวอักษรให้เห็นเป็นรูป dot กลมๆ สีดำแล้ว ยังมีทางเลือกให้กับคนที่ชอบพิมพ์แบบเห็นตัวอักษรให้เห็นด้วย โดยเป็นปุ่ม Reveal ที่อยู่ในกล่องสำหรับใส่พาสส์เวิร์ดนั่นเอง ยิ่งบางคนมีพาสส์เวิร์ดที่ยาวมาก การที่จะพิมพ์ให้ถูกในครั้งเดียวก็ยิ่งยากตามไปด้วย แต่การเปิดแล้วพิมพ์เช่นนั้น ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก ดังนั้นผู้ใช้เอง อาจจะเข้าไปปิดการทำงานของระบบ Reveal นี้ได้เช่นกัน

Reveal 1

Advertisement
?
1
เรียกโหมดการทำงาน Run ขึ้นมา ด้วยการกดปุ่ม Windows + R จากนั้นพิมพ์คำว่า gpedit.msc เข้าไป แล้วกด Enter
?
?

Reveal 2

?
2
เมื่อเข้าสู่หน้า Local Group Policy Editor แล้ว ให้เลือกไปที่ Administrative Templates
?
?

Reveal 3

?
3
จากนั้นเลือกไปที่ Windows Components และคลิกที่หัวข้อ Credential User Interface ทางด้านซ้ายมือ
?
?

Reveal 4

?
4
จากนั้นให้คลิกที่ Do not display the password reveal button แล้วเลือกที่ Edit Policy setting
?
?

Reveal 5

?
5
เมื่อหน้าต่าง Do not display the password reveal button ปรากฏขึ้น ให้ใส่เครื่องหมายหน้า Enable จากนั้นคลิก Ok
?
?

เท่านี้เมื่อกลับไปดูที่หน้า Lock screen จะเห็นว่าปุ่ม Reveal ซึ่งเป็นเหมือนรูปตาจะหายไป แม้จะดูว่าบางครั้งเราไม่ต้องเปิดขึ้นมาก็ได้ ไม่ต้องถึงกับต้องปิด แต่ถ้าหากคิดว่าไม่ได้ใช้อยู่แล้ว ก็ปิดไปก่อนก็ได้ หากต้องการจะใช้จึงค่อยเรียกกลับคืนมาเหมือนเดิมได้เช่นกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ภายหลังจากการเริ่มวางจำหน่าย iPhone SE 2020 ในต่างประเทศเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานั้น ก็ได้มีผู้ใช้ได้ออกมาร้องเรียนถึงเรื่องการทำงานของ Haptic Touch ใน iPhone SE 2020 โดยพบว่า ฟีเจอร์นี้ไม่ทำงานในหน้าจอ Lock screen หรือ Notification Center ซึ่งก็ทำให้ผู้ใช้ประสบปัญหาในการที่เราจะกดเพื่ออ่านข้อความแบบเต็ม โดยไม่ต้องกดเข้าแอพพลิเคชั่น หรือ การที่จะตอบกลับแบบทันทีก็ไม่สามารถทำได้ แต่อย่างไรก็ตาม...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก