Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Twitter พิธีกรช่อง Fox News บอก iPhone 5S และ iPad 5 จะมากับชิป Apple A7

มีข้อมูลกันมาอีกแล้ว กับข่าวคราวของชิปตัวใหม่ล่าสุดของ Apple ในชื่อว่า A7 ที่เตรียมจะใส่มาให้กับเครื่อง iPhone 5S และคาดว่าจะเปิดตัวกันอย่างเป็นทางการ

มีข้อมูลกันมาอีกแล้ว กับข่าวคราวของชิปตัวใหม่ล่าสุดของ Apple ในชื่อว่า A7 ที่เตรียมจะใส่มาให้กับเครื่อง iPhone 5S และคาดว่าจะเปิดตัวกันอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 กันยายนนี้

โดยข่าวที่ว่านี้ มีแหล่งที่มาจาก Clayton Morris พิธีกรรายการข่าวของช่อง Fox News เลย ผ่านทาง Twitter ว่าชิป A7 ตัวใหม่ของ Apple นี้ จะมีการทำงานที่เร็วขึ้นกว่าชิปรุ่นก่อนอย่าง A6 ที่ใช้อยูในเครื่อง iPhone 5 ตัวปัจจุบันกว่า 37 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว และยังคาดว่ามันจะสามารถทำงานได้บนรหัสโค้ดแบบ 64-bit อีกด้วย และแน่นอนว่าจะยังเป็นชิปในรูปแบบ dual-core เหมือนกันกับ A6

Advertisement

Apple A7 bite me Samsung e1365604574460

โดยเฉพาะกับเจ้าส่วนที่เป็น 64-bit นี้ อาจจะเป็นจุดต่างครั้งใหญ่สำหรับ Apple เลยทีเดียว เพราะว่ามันจะกลายเป็นประตูที่เปิดรับเอาเทคโนโลยีใหม่ต่างๆเข้ามาได้อีกมากมาย แต่จากข้อมูลเพิ่มเติมนั้น ก็ยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัด ว่าเราจะได้เห็น Apple เปิดตัวออกมาให้ใช้งานกันจริงๆรึเปล่า แต่ก็มีข่าวว่าภายในของ Apple นั้น ก็ได้มีการทดสอบอยู่เหมือนกัน ซึ่งถ้าหากว่ามีการใช้จริงๆแล้วล่ะก็ เราอาจจะได้เห็นเครื่อง iPhone 5S ใช้สร้างแอนิเมชั่น หรือเปิดภาพกราฟิกที่หนักมากขึ้น ได้แบบลื่นๆกันเลยทีเดียว และนอกจากเจ้า iPhone 5S แล้ว ก็ยังมีข่าวถึงเรื่องตัว iPad ใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน ที่ก็น่าจะมีการใช้ชิปตัวเดียวกันนี้ด้วย

ส่วนสายข่าวอีกทางอย่างนักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo ก็ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า 64-bit นั้น ยังไงก็จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้อย่างแน่นอน ส่วนเจ้าเครื่อง iPhone 5S นั้น ก็คิดว่าจะมาพร้อมกับตัวอ่านลายนิ้วมือ โดยจะเป็นการใช้งานจากการกดไปที่ปุ่ม Home ซึ่งถ้าหากว่าเป็นจริง ก็น่าจะถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่เจ๋งไปเลย และปิดท้ายด้วยเรื่องสีตัวเครื่อง ที่อาจจะมีสีทองออกมาให้เราได้เห็นเพิ่มกันด้วย

ที่มา: VentureBeat

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

เกิดเป็นประเด็นขึ้นมา เมื่อเวลา 22:00 น. ของวันที่ 5 มีนาคม 2024 (ตามเวลาในประเทศไทย) ที่ผู้ใช้จำนวนมากพบปัญหา Facebook, Instagram (IG) นั้น บัญชีผู้ใช้เกิดการเด้งออก และไม่สามารถล็อกอินเข้าใช้งานได้ แม้จะป้อนรหัสผ่านถูกต้องก็ตาม แต่ถ้าหากใครที่ใช้การยืนยันตัวตนผ่าน Google Authenticator จะสามารถเข้าใช้งานได้Advertisement ในขณะเดียวกัน ก็ยังเกิดปัญหาการโหลดข้อมูลช้า บน...

IT NEWS

Alex Spiro ซึ่งเป็นทนายความส่วนตัวของ Elon Musk ส่งจดหมายถึง Satya Nadella ซีอีโอของ Microsoft ในนามของ Twitter ในจดหมายมีใจความว่า บริษัท Redmond ใช้ความสัมพันธ์ของตนในทางที่ผิดกับโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยละเมิดข้อตกลงการพัฒนาของ Twitter “เป็นระยะเวลานาน” ทนาย Spiro กล่าวว่า Microsoft ใช้ API...

IT NEWS

อีลอน มัสก์ทวีตบอกกล่าวเหล่าชาวผู้เล่นทวีตทั้งหลายว่าต่อไปนี้จะทำการลบ Twitter ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวมานาน เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมาอีลอน มัสก์ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับทวีตเตรอ์อีกครั้งโดยการประกาศว่าจะทำการลบบัญชีที่ไม่มีการเคลื่อนไหวเป็นเวลานานหลายปี ดังนั้นก็อย่าแปลกใจที่จะเห็นว่ายอดฟอลจะน้อยลง Advertisement การจัดการดังกล่าวยังเกิดขึ้นหลังจากที่อีลอน มัสก์ทำการขึ้นป้ายให้กับแอคเค้าท์ @NPR ว่าเป็นทวีตเตอร์ที่ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล ทำให้ผู้ใช้งานดังกล่าวไม่พอใจยุติการใช้งานทวีตเตอร์ อันนี้ไม่แน่ใจว่าแกมีความแค้นส่วนตัวหรือเปล่านะ เลยหาเรื่องลบแอคเคาท์พี่แกทิ้ง Twitter ผู้เสียชีวิต ไม่ได้ถูกปิดแต่จะถูกเก็บไว้ถาวร ตามนโยบายบัญชีที่ไม่ใช้งานที่ทวิตเตอร์ได้ระบุไว้ว่าผู้ใช้งานจำเป็นต้องล็อกอินเข้าสู่ระบบทุกๆ 30 วันเพื่อรักษาบัญชี แต่การอัปเดตใหม่เมื่อ...

IT NEWS

ในยุคนี้ที่มีแสกมเมอร์ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด หนึ่งในกลโกงยอดนิยมที่หลอกให้เราคลิกลิ้งค์แล้วนำไปสู่ขั้นตอนการดูดรหัสต่างๆ ของเราไปใช้ก่อให้เกิดอาชกรรมทางโลกออนไลน์ ทางหลายๆ บริษัทไม่ว่าจะเป็น Tinder, Pinterest, YouTube, Twitter, Facebook และ Instagram ต่างก็ใช้วิธีให้แอคเค้าท์ที่ผ่านการยืนยันตัวมีเครื่องหมายติ๊กถูกหลังชื่อเพื่อความน่าเชื่อถือ ล่าสุดทาง Google ก็นำแนวคิดนี้ไปใช้กับ Gmail เครื่องหมายถูกที่ได้รับการยืนยันสร้างขึ้นจาก คุณสมบัติ ตัวบ่งชี้แบรนด์สำหรับการระบุข้อความ (BIMI) ที่มีอยู่ของ Gmail จริง การดำเนินการนี้ต้องการให้บริษัทตรวจสอบความถูกต้องว่าโลโก้แบรนด์ที่พวกเขาใช้เป็นอวาตาร์อีเมลนั้นเป็นโลโก้เป็นของพวกเขาจริงๆ บริษัทที่นำ BIMI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก