Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

อีกกระแสข่าวปลดเกษียณ Steve Ballmer ที่จริงอาจถูก Microsoft กดดันให้ออก

ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับการเตรียมที่จะปลดเกษียณออกจากตำแหน่ง CEO คนล่าสุดของ Microsoft อย่าง Steve Ballmer กันไปแล้ว ว่ามีการวางแผนมาล่วงหน้า

ก่อนหน้านี้เราได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับการเตรียมที่จะปลดเกษียณออกจากตำแหน่ง CEO คนล่าสุดของ Microsoft อย่าง Steve Ballmer กันไปแล้ว ว่ามีการวางแผนมาล่วงหน้า ก่อนที่ตัว Ballmer เองนั้น จะได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนของ Bill Gates ซะอีก แต่มาตอนนี้ กลับมีการชี้ประเด็นในอีกแง่นึงออกมาแทน ซึ่งกลายเป็นเรื่องตรงกันข้ามกับก่อนหน้านี้เลย นั่นก็คือ การที่ออกมาประกาศถึงการเตรียมปลดเกษียณตัวเองในครั้งนี้ เป็นการถูกบีบจากบอร์ดบริหารของบริษัทเอง

d8 20100603 082331 08951 M

Advertisement

โดยที่เรื่องนี้ เป็นข้อมูลจากการรายงานของเว็บไซต์ AllThingsD ที่อ้างถึงแหล่งข่าววงในใกล้ชิดกับ Microsoft หลายๆราย ว่าการออกมาประกาศล่าสุดของตัวบริษัทและ Steve Ballmer เองนั้น เป็นอะไรที่ฉุกละหุกกว่าที่คิดเอาไว้ และเราก็ได้เห็นข้อมูลที่บริษัทพูดไปในทิศทางที่ว่ามีการเตรียมการมานานหลายปีแล้ว ซึ่งเดิมที่ Ballmer นั้น ก็ตั้งในที่จะปลดเกษียณตัวเองอยู่แล้ว แต่ว่าทางบอร์ดบริหารที่มี Bill Gates เป็นประธาน ก็ได้ตัดสินใจที่จะเร่งรัดให้มันเร็วขึ้นกว่าเดิมอีก และ Ballmer ก็เห็นด้วย

นอกจากนั้น AllThingsD ยังได้อ้างถึงข้อความในจดหมายของ Ballmer ที่มีการส่งเป็นการภายในด้วย ตรงประโยคที่ว่า

?My original thoughts on timing would have had my retirement happen in the middle of our transformation to a devices and services company?

ความหมายก็คือตัว Ballmer นั้น มีความตั้งใจที่จะเกษียณตัวเองอยู่แล้ว ในช่วงระหว่างที่บริษัทจะเปลี่ยนแปลงไปสู่ทิศทางใหม่ ที่เน้นการทำอุปกรณ์ตัวเครื่องเอง ผสมกับการให้บริการต่างๆ

bill gates steve ballmer microsoft

จึงกลายเป็นสาเหตุทำให้เกิดกระแสที่ล่ำลือกันในวงการ ว่าอดีตสองเพื่อนซี้ Steve Ballmer และ Bill Gates นั้น อาจจะแตกคอกันเองแล้ว แต่แหล่งข่าวก็บอกว่าทั้งสองนั้นไม่ได้บาดหมางอะไรกัน แต่ Gates ก็ไม่ได้ขัดขวางแผนที่จะเกษียณตัวเองของ Ballmer แต่อย่างใด ซึ่งก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะแตกต่างไปจากเดิม ที่เคยสนับสนุน Ballmer อย่างเต็มที่ แม้ว่าจะมีเสียงขัดค้านจากบอร์ดบริหารคนอื่นๆ ให้หาคนอื่นมาดำรงตำแหน่งแทน แต่ Gates ก็ปฏิเสธมาโดยตลอด

ที่มา: AllThingsD

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก