Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Ctrl ปุ่มมหัศจรรย์สร้างสรรค์งานบน MS Word

ในบรรดาปุ่มต่างๆ ที่ถูกใช้งานบน MS Word นั้น ดูเหมือนว่าปุ่ม Ctrl จะเป็นปุ่มที่มีความสำคัญมากทีเดียว สำหรับคนที่ใช้คีย์ลัด เนื่องจากทำหน้าที่ตั้งแต่สร้างไฟล์งาน (Create) ไปจนจบการทำงาน (Save) เลยทีเดียว

ในบรรดาปุ่มต่างๆ ที่ถูกใช้งานบน MS Word นั้น ดูเหมือนว่าปุ่ม Ctrl จะเป็นปุ่มที่มีความสำคัญมากทีเดียว สำหรับคนที่ใช้คีย์ลัด เนื่องจากทำหน้าที่ตั้งแต่สร้างไฟล์งาน (Create) ไปจนจบการทำงาน (Save) เลยทีเดียว ซึ่งทำให้การทำงานต่างๆ นั้นสะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้เราแทบจะไม่ต้องละมือไปจับเมาส์เพื่อเลือกคลิกคำสั่งหรือเมนูบ่อยขึ้นอีกด้วย ดังนั้นลองมาดูกันว่า การใช้งานปุ่ม Ctrl ร่วมกับ MS Word นั้น จะมีรูปแบบอย่างไรบ้าง รวมถึงมีการทำงานอย่างไร

Ctrl plus 1

Advertisement
?
1
Ctrl + Scroll mouse : เป็นการย่อ-ขยายหน้ากระดาษ ให้มีขนาดใหญ่ขึ้นหรือเล็กลง ต้องการขยายให้ Scroll ลงมา แต่ถ้าให้เล็กลงให้เลื่อน Scroll ขึ้นไป
?
?

Ctrl plus 2

?
2
Ctrl + F : เป็นการค้นหาคำที่ต้องการบนเอกสารที่ทำงานอยู่ เมื่อกดปุ่มค้นหาแล้ว ให้ใส่คำที่ต้องการค้นลงในช่อง แล้ว Enter
?
?

Ctrl plus 3

?
3
Ctrl + R, Ctrl + E : เป็นการจัดหน้าให้กับข้อความที่ต้องการ โดยถ้าเป็น Ctrl + R จะเป็นการจัดชิดขวาหน้ากระดาษ ส่วน Ctrl + E เป็นการจัดกึ่งกลางหน้ากระดาษ
?
?

Ctrl plus 4

?
4
Ctrl + Tab : เป็นการย่อหน้า 7 ตัวอักษร ให้กับข้อความบนหน้ากระดาษอัตโนมัติ
?
?

Ctrl plus 5

?
5
Ctrl + C, Ctrl + X : เป็นการเลือก Copy และ Cut ประโยคที่ต้องการบนหน้ากระดาษ จากนั้น Ctrl + V เป็นการ Paste คำที่ Copy หรือ Cut มาแปะไว้ในพื้นที่ที่ต้องการ
?
?

Ctrl plus 6

?
6
Ctrl + W : เป็นการ Save file แบบที่มีการถามก่อน
?
?

Ctrl plus 7

?
7
Ctrl + S : เป็นการเซฟไฟล์แบบทันที ไม่ต้องมีหน้าต่างถามก่อน Save
?
?

Ctrl plus 8

?
8
Ctrl + P : เป็นการเข้าสู่โหมดการพิมพ์อย่างรวดเร็ว โดยถ้ากำหนดเครื่องพิมพ์เอาไว้แล้ว ก็สามารถกดปุ่ม พิมพ์ได้ทันที
?
?

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการใช้ปุ่ม Ctrl มาประยุกต์เข้ากับคำสั่งพื้นฐาน เพื่อเป็นการสั่งการทำงานในแบบคีย์ลัด ซึ่งจะช่วยลดเวลาในการคลิกเมาส์ได้มากทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Tips & Tricks

สอนแปลงไฟล์ Word เป็น JPG ทำได้ง่ายๆ เปิดอ่านได้ทุกที่ อัปเดต 2022 จะดีแค่ไหน ? ถ้าเราสามารถอ่านไฟล์เอกสารได้ทุกที่ทุกเวลา คงสะดวกสบาย และเปิดไฟล์ง่ายขึ้นมาก ทีมงาน NotebookSPEC จึงมีวิธีดีๆ ในการเปลี่ยนไฟล์เอกสาร หรือไฟล์ Word ให้เป็นรูปภาพอย่างไฟล์ JPG เพื่อสะดวกในการเปิดอ่านไฟล์ สามารถส่งต่อ หรือเปิดอ่านได้ทุกที่...

Tips & Tricks

How To แปลง Word เป็น JPG ด้วยตัวเองง่ายๆ เปิดอ่านได้ทุกที่ทุกเวลา อัพเดต 2021 การทำงานเอกสารนั้น นอกจากที่เราจะมีทักษะการใช้โปรแกรมในการเขียน จัดเรียงหน้า ฯลฯ แล้ว การใช้งานเครื่องมือต่างๆ เกี่ยวกับไฟล์ก็เป็นสิ่งจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นการรวมไฟล์ แปลงไฟล์ หรือเครื่องมืออื่นๆ และในปัจจุบันการเปิดอ่านไฟล์เอกสารต่างๆ ก็สามารถทำได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก แต่สำหรับใครที่ต้องการเอกสารที่เปิดอ่านได้ทันทีไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือใช้อุปกรณ์อะไร...

Buyer's Guide

คีย์ลัด ประหยัดเวลา ปุ่ม Shift สำหรับการทำงาน บน Windows 10 และ Google Chrome เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก