Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

MSI Wind U135[น้องใหม่จากใจ Pine Trail]

จากพลังของซีพียูตัวใหม่กริป Atom N450 (Pine Trail) มีรีวิวให้ชมครั้งแรกใน MSI Wind U135

specification

Advertisement

spec2

นับเป็นการปรับเปลี่ยนอีกครั้งของซีพียูสำหรับ Netbook หลังจากที่ส่งซีพียูในชื่อ Atom นี้มาได้ 2 ปีแล้ว ใน Atom ตัวใหม่นี้มาในชื่อสายการผลิตว่า Pine Trail และชื่อรุ่นอย่างเป็นทางการว่าใน Wind U135 นี้ว่า N450 โดยจุดเด่นของซีพียูรุ่นนี้ก็คงหนีไม่พ้นการผนวกรวมทั้ง CPU GPU และ ชิปเซ็ต ซึ่งทำให้เครื่องมีขนาดเล็กลง และยังได้ออกแบบให้ประหยัดพลังงานยิ่งกว่าเดิมโดยที่ยังมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น แต่ประสิทธิภาพจะเป็นอย่างไรนั้นเดียวดูได้จากผลทดสอบ

ในสเปกส่วนอื่นๆของ U135 มาพร้อมชิปเซ็ต NM10 และการ์ดจอออนซีพียู GMA 3150 ที่แม้จะไม่ได้เป็นชิปเซ็ตแยกออกมา แต่ Intel ก็เคลมมาว่าสามารถชมภาพยนตร์ 720p ได้สบายๆ แรม 1 GB DDR2 ฮาร์ดดิสค์จะกลายเป็นขนาดมาตรฐานไปแล้ว 250 GB จอภาพขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ที่ 10 นิ้ว แบตเตอรี่ความจุไม่สูงไม่ต่ำเกินไป 5200 mAh 3-cell Li-ion อีกทั้งยังมาพร้อม Windows 7 Starter ด้วยพร้อมใช้งานได้ทันที

nbs accessories

clip_image003clip_image004

U135 เป็นรุ่นพิเศษที่ MSI ทำมาฉลอง Wind ขายครบ ล้านเครื่องแล้วทั่วโลกซึ่งจัดได้ว่าเป็นร่นหนึ่งที่ขายดีมากจริงๆ ต้องยอมรับเขาเลยละสำหรับ MSI Wind

clip_image005

สเปกโดยละเอียดไม่ต้องกลัวซื้อผิด

clip_image007

ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอก

clip_image008clip_image009clip_image010

MSI Wind U135 มามากมายหลายสี โดยสีที่ NBS ได้มาทดสอบนี้จะเป็นสีเงินพร้อมลายพิมพ์พิเศษหลังจอภาพ และมีสีดำของขอบจอภาพรวมถึงคีย์บอร์ด ดูแล้วตัดกันสวยงามไม่น้อย นอกนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นรุ่นพิเศษ MSI ก็เลยปรับปรุง Wind ไปเยอะเช่นคีย์บอร์ด สีสันต์ หรือประทั่ง mouse pad ว่าแล้วไปดูกันทีละส่วนเลยดีกว่า

clip_image011clip_image012

ด้านหลังจอภาพ จะมีการพิมพ์ลายที่ MSI ใช้เทคโนโลยี Exquisite patterns design ทำให้ลายดูเรียบเนียนสวยงามอีกทั้งยังเคลือบเงามาด้วยเพิ่มความสวยงามแต่ก็เป็นรอยได้ค่อนข้างง่าย

clip_image013

บริเวณที่พักมือจะเป็นพื้นผิวเช่นเดียวกับด้านหลังจอภาพ คือมีการเคลือบเงาด้วยเช่นเดียวกัน

clip_image014clip_image015

บานพับมีความเข็งแรงพอตัว

clip_image016clip_image017

ขอบของจอภาพด้านหน้าค่อนข้างแนบสนิท ส่วนด้านข้างนั้นจะเป็นยางรองจึงอาจจะรับแรงกดได้ไม่สมบูรณ์

clip_image018

จอภาพขนาดมาตรฐาน 10 นิ้ว เล็กเบาพกพาสะดวก มาพร้อมความละเอียด 1024 x 600 สามารถใช้งานทั่วไปได้ครบครั้นแม้จะมีความละเอียดไม่สูงมากเหมือนจอภาพรุ่นใหญ่ๆ

clip_image019

ความหนาของจอภาพจัดอยู่ในระดับกลางๆไม่หนาไม่บาง

clip_image020

บานพับจอ กางได้สุดที่ประมาณ 135 องศา

clip_image021

เมื่อเทียบกับหนังสือขนาด A4 เล็กกว่าพอสมควร

clip_image022

หนากว่ากล่อง CD 8 แผ่นอยู่เล็กน้อยเท่านั้น

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Gaming Notebook

LG เองก็ผลิตโน๊ตบุ๊คกับเขาเหมือนกันเพียงแต่เน้นขายที่บ้านเกิด (เกาหลีใต้) เป็นหลัก ซึ่งตั้งแต่ผมทำข่าวมาต้องยอมรับเลยนะครับว่าโน๊ตบุ๊คของ LG

Notebook Review

มายกระดับ Netbook อีกครั้งด้วยความแตกต่างตามสไตล์ Toshiba ไม่เหมือนใครใน NB520

Notebook News

เริ่มถยอยออกมากันเรื่อยๆ สำหรับเน็ตบุ๊กสายเลือด MeGoo Advertisement

Notebook News

Lenovo ThinkPad ขึ้นชื่อทั้งด้านสเปคที่ดีและการออกแบบที่เยี่ยม แต่บริษัทจากจีนคิดอะไรแผลง ๆ ที่เอา ThinkPad X200 ไปใส่ Intel Atom N450 และใช้การ์ดจอออนบอร์ด GMA 3150 เสียอย่างนั้น ซึ่งจริง ๆ แล้ว ThinkPad X200 จะใช้ CPU เป็น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก