Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Lenovo SmartTouch Wireless Mouse N800 Review [เมาส์สัมผัสเพื่อ Windows 8]

สวัสดีครับ กลับมาพบกับรีวิวอุปกรณ์เสริมการใช้งานเครื่องโน๊ตบุ๊คดีๆ กับทีมงาน Notebookspec กันอีกครั้ง และเหมือนเช่นเคยที่เราจะต้องสรรหาอะไรมานำเสนอ

สวัสดีครับ กลับมาพบกับรีวิวอุปกรณ์เสริมการใช้งานเครื่องโน๊ตบุ๊คดีๆ กับทีมงาน Notebookspec กันอีกครั้ง และเหมือนเช่นเคยที่เราจะต้องสรรหาอะไรมานำเสนอ เพื่อให้ผู้อ่านทุกท่านได้เห็นอุปกรณ์แต่ละชิ้น ว่ามันจะสามารถทำอะไรได้บ้าง ก่อนที่จะเสียเงินให้กับมัน และในครั้งนี้เราก็ได้นำเอาเมาส์ ที่หลายคนขาดไม่ได้เลยกับอุปกรณ์ตัวนี้มารีวิวกันอีกครั้ง กับเมาส์จากทาง Lenovo ในรุ่น Lenovo SmartTouch Wireless Mouse N800?ที่จัดได้ว่ามาพร้อมความสามารถในเรื่องการสัมผัสและการใช้งานไร้สาย เพื่อรองรับการใช้งานกับระบบปฏิบัติการ Windows 8 อย่างเต็มประสิทธิภาพ สนนราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,090 บาทเท่านั้น

Lenovo Mouse N800 Review 001

Advertisement

??Lenovo Mouse N800 Review 002?Lenovo Mouse N800 Review 004

ตัวกล่องเป็นสีออกโทนดำ พร้อมกับพลาสติกใส ช่วยให้เห็นตัวเมาส์ได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังบอกถึงรายละเอียดต่างๆ ของเมาส์รุ่นนี้ได้อย่างครบถ้วน แต่ที่เห้นจะเน้นย้ำมากๆ เลยก็คือ เป็นระบบสัมผัสที่สามารถใช้งานได้ 5 รูปแบบด้วยกัน และออกแบบเพื่อใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Windows 8 โดยเฉพาะ รวมถึงรูปแบบการดีไซน์เมาส์ทรงหินที่มีความสวยงาม

Lenovo Mouse N800 Review 003

Lenovo SmartTouch Wireless Mouse N800 แนะนำให้ใช้งานกับระบบปฏิบัติการ Windows เป็นหลัก ซึ่งสามาถนำไปใช้งานได้ตั้งแต่ Windows XP, Vista, 7 และ 8 รวมไปถึงตัวกล่องยังนำเสนอรูปแบบการใช้งาน Gestures 5 แบบด้วยกัน ประกอบไปด้วย การใช้นิ้วเดียวในการซูมเข้าออกหน้าจอ, ใช้สองนิ้วในการเลื่อนหน้าจอ, ใช้นิ้วเดียวปักไปทางซ้ายเพื่อเรียกการใช้งาน Charms บน Windows 8, ใช้นิ้วปัดไปทางขวาเพื่อเรียกแอพพลิเคชั่นที่เราใช้งานล่าสุด และการกดเมาส์ DoubleTap เพื่อเรียกหน้า Staret Screen ขึ้นมา??

Lenovo Mouse N800 Review 005

อุปกรณ์ภายในชุดจัดจำหน่าย เมื่อเปิดกล่องออกมา ก็จะเจอกับอุปกรณ์ต่างๆ คือตัวเมาส์, ตัวรับสัญญาณแบบขนาด Micro ขนาดเล็กรูปแบบการเชื่อมต่อเป็น USB, ฝาปิดช่องใส่ถ่าน, ถ่านอัลคาไลน์ 2 ก้อน และเอกสารกำกับรายละเอียดตัวสินค้า?

Lenovo Mouse N800 Review 006

??Lenovo Mouse N800 Review 007?Lenovo Mouse N800 Review 008

ดีไซน์การออกแบบโดยรวมของ Lenovo SmartTouch Wireless Mouse N800 จัดได้ว่าได้แรงบรรดาลใจมาจากหินธรรมชาติที่มีความสวยงามและหรูหรามันวาว (เป็นรอยนิ้วมือง่าย) จากรูปทรงที่เป็นเหลี่ยมๆ?แต่มีความโค้งมล ซึ่งขนาดของตัวเมาส์ทำออกมาได้เหมาะมือ ด้านหน้าจะมีโลโก้ Lenovo พร้อมเทลาดลงไปค่อนข้างเยอะหน่อย เพื่อให้สามารถใช้นิ้วลาก หรือลื่นลงไปตรงบริเวณที่เป็นตัวเซ็นเซอร์รับการสัมผัสได้ รูปทรงอาจจะออกไปทางคล้ายๆ กับ Magic Mouse ของ Apple แต่จะแตกต่างกันในเรื่องของรายละเอียดความโค้งมน และลวดลาย รวมไปถึงวัสดุด้วย แต่ก็ถือว่างานประกอบมีความเรียบร้อยสมราคา

ส่วนปุ่มของเมาส์ตัวนี้จะเป็นแบบไร้ปุ่มกด คือชิ้นส่วนด้านนอกจะทำครอบหุ้มลงไปถึงฐานด้านล่าง?แต่ในการใช้งานจริงยังเป็นแบบสองปุ่มคลิกซ้ายและขวาเหมือนเดิม โดยเวลาที่คลิกปุ่มลงไป ก็จะเป็นการกดลงไปที่ส่วนบนของเมาส์ทั้งชิ้นเลย อีกทั้งในส่วนของน้ำหนักเมาส์ถือได้ว่ามีความพอดี คือไม่หนักหรือเบาจนไป ทำให้ใช้งานได้อย่างคล่องตัว

Lenovo Mouse N800 Review 009

??Lenovo Mouse N800 Review 012?Lenovo Mouse N800 Review 011

สวิทช์เปิดตัวเมาส์ก็จะอยู่ที่ด้านล่าง โดยจะมีการทำสีข้างปุ่มเอาไว้ เพื่อเป็นการบอกให้รู้ว่าตัวสวิทช์อยู่ในตำแหน่งที่เปิดหรือว่าปิดอยู่ (สีแดงปิด – สีเขียวเปิด) ถัดลงมาจากสวิทซ์จะเป้นในส่วนของเซ็นเซอร์เมาส์ ที่บ่องบอกได้ว่า?Lenovo SmartTouch Wireless Mouse N800 เป็นเมาส์เลเซอร์เพราะไม่มีไฟติดขึ้นมาเลยขณะใช้งานเลย นอกเหนือจากนี้ด้านล่างตัวเมาส์ยังมีในส่วนของโลโก้ Lenovo และ Windows พร้อมปุ่มเปิดฝาอีกด้วย

เมื่อเปิดฝาขึ้นมาเราก็จะพบกับแหล่งพลังงานก็คือถ่านขนาด AA จำนวน 2 ก้อน และสิ่งที่ขาดไปไม่ได้สำหรับเมาส์ไร้สายในปัจจุบันนี้ ก็คือตัวรับสัญญาณขนาดเล็ก ที่ใช้เสียบเข้ากับตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คของเรานั่นเอง โดยเราสามารถเก็บขณะที่ไม่ใช้งานได้บริเวณฝาด้านหลัง แน่นอนว่าการพกพาก็สะดวกกรณีใช้งานนนอกสถานที่ หรือใครไม่อยากถอดตัวรับสัญญาณก็จะติดไว้กับตัวโน๊ตบุ๊คเลยก็สามารถทำได้ เพราะมีขนาดเล็กอยู่แล้ว

Lenovo Mouse N800 Review 013

??Lenovo Mouse N800 Review 014?Lenovo Mouse N800 Review 015

Lenovo SmartTouch Wireless Mouse N800?ตัวนี้ถือว่าเป็นเมาส์ที่รองรับระบบสัมผัสรุ่นล่าสุด ที่ได้เห็นกันในบ้านเรา รูปลักษณ์ของตัวเมาส์ก็ต้องบอกว่ามีการออกแบบที่โดดเด่น สวยงาม แปลกตาอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นความเรียวบาง ที่มาพร้อมกับความมันวาวรอบตัวเมาส์ ให้อารมณ์อย่างกับว่ามันเป็นก้อนหินจากธรรมชาติเลยทีเดียว ตัวเมาส์ทำรูปทรงออกมาได้ดี จับใช้งานแล้วเข้ารูปมือได้เยี่ยม รูปทรงอาจไม่โป่งนูนขึ้นมารับอุ้งมือมากจนเกินไปนัก แต่นั่นก็เพราะว่ามันเป็นเมาส์ที่ใช้งานแบบสัมผัสนั่นเอง

การคลิกปุ่มของตัวเมาส์ให้เสียงที่ดังเล็กน้อย แต่หากว่าเล่นในห้องที่ค่อนข้างเงียบ ก็จะได้ยินเสียงอย่างชัดเจน ผิวสัมผัสบนตัวเมาส์นั้นทำงานได้ดี รวมไปถึงรองรับการทำงานได้ค่อนข้างหลากหลายพื้นผิว แต่ถ้าจะดีที่สุดแนะนำให้ใช้ร่วมกับแผ่นรองเมาส์ เพราะว่าจะทำให้การใช้งานเลื่อนหน้าเว็บต่างๆ ทำได้ลื่นไหล แม้จะมีข้อสังเกตอยู่บ้านในเรื่องของการเป็นรอยนิ้วมือได้ง่ายเพราะมันวาว แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ยอมรับได้เพื่อแลกกับความสวยงาม

ซึ่งหากใครมองหาประสบการณ์การใช้เมาส์ในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อใช้งานกับระบบปฏิบัตbการ Windows 8 เมาส์ตัวนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ สนนราคาก็ถือว่าไม่สูงจนเกินไปนัก โดยอยู่ที่ 1,090?บาท ยิ่งถ้าใครใช้งานคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊ค Lenovo อยู่แล้ว ยิ่งไม่ควรพลาดนะครับ

จุดเด่น

  • ลูกทรงเมาส์สวยงาม แปลกตา
  • ดีไซน์ออกแบบได้เข้ากับรูปมือ
  • รองรับการใช้งาน Gestures ได้ 5 รูปแบบ
  • เป็นเมาส์ที่ออกแบบมาให้งานกับ Windows 8 โดยเฉพาะ
  • ราคาไม่แพงเพียง 1,090?บาท

จุดสังเกต

  • น่าจะใช้งานระบบสัมผัสได้มากกว่านี้
  • ตัวเมาส์เป็นรอยนิ้วได้ง่าย
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

นอกจากรู้วิธีกดติดตั้ง, เปิดและปิดโปรแกรมแล้ว Windows 11 เองก็มีคีย์ลัดวินโดว์ 11 ให้ผู้ใช้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากคำสั่งพื้นๆ อย่าง Copy/Paste และ Cut แล้ว ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ก็มีปุ่มลัดอื่นเสริมเข้ามาให้ใช้อีกมากมายกว่า 100 คำสั่ง ซึ่งหลายคนอาจรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปจนไม่รู้จะใช้ยังไงให้ครบทุกอย่าง ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าทาง Microsoft เองใส่มาก็ไม่ใช่ว่าจะให้ผู้ใช้กดทุกคำสั่ง เพราะคีย์ลัดบางตัวก็อยู่กับโปรแกรมเฉพาะบางอย่างซึ่งเราอาจจะไม่ได้เปิดใช้บ่อยๆ และยังไม่รวมกับคำสั่งแยกเฉพาะของแต่ละโปรแกรมอีก ซึ่งเราเลือกจำเฉพาะคำสั่งใช้งานบ่อยก็เพียงพอแล้ว วิธีการกดคีย์ลัดวินโดว์...

How to

ถ้าคอมพิวเตอร์เสียนอกจากเสียงานแล้วถ้างานยังไม่เสร็จก็เป็นอันเสียอารมณ์ไปตามกัน ดังนั้นถ้ารู้วิธีแก้ปัญหาคอมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ นอกจากแก้ปัญหาเร่งด่วนตรงหน้าได้แล้วยังไม่ต้องเสียเงินค่าช่างเพิ่มและยังเพิ่มความมั่นใจ ว่าถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นมาในอนาคตไม่ว่าจะกับคอมตัวเองหรือของเพื่อนร่วมงานก็จัดการให้เรียบร้อยได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะเป็นวิธีทั่วไปซึ่งอาจจพบได้ในบางโอกาส ยังไม่ได้รวมวิธีการแก้ปัญหา BSoD (Blue Screen of Death) เข้าไป ซึ่งกรณีนั้นมีรายละเอียดและต้นเหตุหลากหลายปัจจัยมากหลากหลาย Code จนแยกเป็นอีกบทความได้จึงต้องขอยกยอดออกไปโดยเฉพาะจะได้ครอบคลุมกว่านี้Advertisement วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองไม่ง้อช่าง ต้องเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง? ปัญหาอาจเกิดจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วซอฟท์แวร์ภายในเกิด Error ได้ ฮาร์ดแวร์บางชิ้น...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก