Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

แบตฯ ใกล้หมดโน๊ตบุ๊ค แบตหมดเร็ว เตือนเอาไว้ว่าอย่าฝืน

เรื่องแบตเตอรี่เป็นสิ่งที่เราพูดถึงกันบ่อยครั้ง โดยเฉพาะการดูแลรักษา เพื่อที่จะให้ใช้งานกับเราไปได้นานๆ หลายคนคงเคยผ่านประสบการณ์ที่เรียกว่า แบตฯ หมด

เรื่องแบตเตอรี่เป็นสิ่งที่เราพูดถึงกันบ่อยครั้ง โดยเฉพาะการดูแลรักษา เพื่อที่จะให้ใช้งานกับเราไปได้นานๆ หลายคนคงเคยผ่านประสบการณ์ที่เรียกว่า แบตฯ หมดหรือแบตฯ เสื่อม โน๊ตบุ๊ค แบตหมดเร็วกันมาบ้าง ย่อมรู้ซึ้งได้ดีว่าน่าเจ็บปวดมากเพียงใด ยิ่งในบางกรณีแบตฯ ที่เสื่อมมากๆ นั้น จากการชาร์จก็ดูจะไม่เต็มดีอยู่แล้ว อาจมีการรายงานว่าได้แค่ 90% ก็หยุดหรือบางทีชาร์จไปตั้งนาน ได้แบตฯ มาเพียงนิดเดียว ที่สำคัญใช้งานไปไม่นานแบตฯ ลดฮวบจนเกือบหมด นี่ถือว่าเป็นสัญญาณอันตราย สิ่งที่เป็นปัญหาเหล่านี้ส่วนใหญ่เกิดจากการใช้งานแบบไม่ได้รับการดูแลหรือใช้งานจนแบตฯ หมด ถือเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดปัญหานี้ ดังนั้นแล้วการตั้งระดับการเตือนในส่วนของแบตฯ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ควรจะทำ เพื่อให้เราวางแผนในการใช้พลังงานให้ถูกต้อง

LowBattAction 1

Advertisement
1
ขั้นแรกให้เข้าไปที่ Power management ด้วยการคลิกขวาบนหน้าจอ แล้วเลือก Properties จากนั้นเลือก Screen saver

LowBattAction 2

2
เมื่อหน้าต่าง Screen saver settings แสดงขึ้นมา ก็ให้คลิกที่ Change power settings

LowBattAction 3

3
ดูตามหัวข้อที่กำหนดเอาไว้ว่าเป็น Balanced หรือ Power saver เสร็จแล้วคลิก Change plan settings ที่อยู่ด้านท้าย

LowBattAction 4

4
ในหน้าของ Edit plan settings ให้เลือกที่หัวข้อ Change advance power settings

LowBattAction 5

5
ลงมาที่หัวข้อ Low battery Action ให้เลือกการทำงานโน๊ตบุ๊ค แบตหมดเร็วที่เป็นการป้องกันเอาไว้ก่อนเช่น Hibernate เพื่อรักษาระบบแบตฯ และโปรแกรมที่ทำงานอยู่ เพื่อเป็นสเตปแรกก็ได้

LowBattAction 6

6
แต่ถ้ายังคิดว่าต้องใช้งานจนเกือบหยดสุดท้าย ก็ให้มาตั้งที่ Critical battery action ด้วยการตั้งเป็น Sleep หรือ Hibernate แต่ต้องแน่ใจว่าเซฟงานเผื่อเอาไว้แล้ว จะเป็นการปลอดภัยที่สุด

อย่างไรก็ตามด้วยระบบต่างๆ เหล่านี้ ล้วนแตมีผลต่อการใช้งานของแบตฯ ด้วยกันทั้งสิ้น ซึ่งก็ต้องตั้งค่าให้เหมาะสมกับการใช้งานมาที่สุด เพราะบางครั้งไฟล์งานที่ทำอยู่ก็อาจจะมีความสำคัญมากกว่าเรื่องของแบตฯ นั่นเอง ในจุดนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Tips & Tricks

ท่านเคยประสบปัญหาโน๊ตบุ๊คอายุมากกว่า 2 ปี เจอกับปัญหาแบตเตอรี่เสื่อม โน๊ตบุ๊ค แบตหมดเร็ว จากจากเดิมที่เคยใช้แบบยาวๆนาน 3 - 4 ชั่วโมงต่อเนื่อง กฟเพื่อนๆ เคยประสบปัญหาโน๊ตบุ๊คอายุมากกว่า 2 ปี เจอกับปัญหาโน๊ตบุ๊คแบตเสื่อม ทำให้แบตหมดเร็วมากๆ จากจากเดิมที่เคยใช้แบบยาวๆนาน 3 - 4 ชั่วโมงต่อเนื่อง หรือยาวนานกว่านั้น กลับกลายเป็นใช้ได้...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก