Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

Gigabyte ออกเมนบอร์ดใหม่ กับชิปเซ็ต H81 มาพร้อมคุณสมบัติครบครัน

Gigabyte เปิดตัวเมนบอร์ดรุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับชิปเซ็ต H81 สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานระดับเริ่มต้น จากก่อนหน้านี้ ที่ได้เปิดตัวเมนบอร์ดชิป H87 สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานระดับสูง

Gigabyte เปิดตัวเมนบอร์ดรุ่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมกับชิปเซ็ต H81 สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานระดับเริ่มต้น จากก่อนหน้านี้ ที่ได้เปิดตัวเมนบอร์ดชิป H87 สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานระดับสูงไปแล้ว ก็มาถึงรุ่นเล็กราคาไม่แพง กับกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปกันบ้าง โดยชิปเซ็ต H81 ตัวนี้ ก็มาพร้อมกับการรองรับพอร์ต SATA 6 Gbps ทั้งหมดสองพอร์ต, USB 3.0 อีกสองช่อง, ช่องเสียบ PCIe 2.0 x16 หนึ่งช่องจาก CPU และช่อง PCIe 2.0 อีก 6 ช่องจากชิปเซ็ต นอกจากนั้น Gigabyte ก็ยังจะมีการใส่ USB hub เพิ่มมาให้ เพื่อเอาไว้ใช้เพิ่มจำนวนช่องต่อ USB 3.0 ให้เป็น 6 ช่อง

H81

Advertisement

ตัวบอร์ดยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Ultra Durable 4 มีฟีเจอร์ช่วยใช้งานอย่าง backup BIOS เพื่อช่วยแก้ปัญหาในกรณีที่ BIOS หลักนั้นเกิดปัญหา นอกจากนั้นก็ยังมี UEFI DualBIOS ที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงหน้าตาการปรับแต่งค่าต่างๆของบอร์ด เพื่อการโอเวอร์คล็อกแบบ real-time และในตัว DualBIOS นี้ ก็ยังมีโหมด Dashboard ที่ช่วยให้สามารถดูอุณหภูมิของตัวเครื่อง และค่าแรงดันไฟฟ้าต่างๆ สำหรับชิ้นส่วนอย่าง CPU และการ์ดจอได้ด้วย

ตัวชิป H81 นั้น มาพร้อมกับการรองรับความละเอียดการแสดงภาพที่ระดับ 4K แบบ native พร้อมในตัวเองเลย สามารถต่อผ่านวัญญาณภาพได้ทั้งจาก HDMI และ DisplayPort ส่วนด้านความปลอดภัยของตัวระบบ ก็ยังมี electrostatic discharge (ESD) protection ที่จะเป็นฟิลเตอร์ช่วยกรองปกป้องความเสียหายให้กับพอร์ต LAN และ USB

ตัวฟอร์มแฟ็คเตอร์ของบอร์ดนั้น ก็จะยังมีมาให้เลือกทั้ง micro-ATX หรือ ATX ซึ่งตอนนี้ก็มีออกมาทั้งหมด 4 รุ่นแล้วด้วยกัน คือ GA-H81-D3, GA-H81M-S2PV, GA-H81M-S2PH และ GA-H81M-DS2

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Mainboard เป็นฮาร์ดแวร์ที่สำคัญมากๆ เพราะมันจะอยู่คู่กับพีซีของคุณไปจนกว่าคุณจะซื้อคอมเครื่องใหม่ มาดูกันว่ามีจุดไหนที่คุณจะต้องให้ความสำคัญเวลาจะซื้อกันดีกว่า เมื่อคุณคิดจะซื้อ Mainboard ใหม่ มีปัจจัยบางประการที่คุณควรคำนึงถึง ประการแรก  Mainboard ที่คุณเลือกควรเข้ากันได้กับ CPU และหน่วยความจำ(RAM) ของคุณ ในทำนองเดียวกัน ควรมีฟอร์มแฟคเตอร์ที่ถูกต้องเพื่อให้พอดีกับเคส PC ของคุณ(ไม่ว่าจะเป็นเคสเก่าหรือเคสใหม่) นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์คุณภาพหลายประการที่แม้จะไม่จำเป็น แต่ก็สามารถทำให้การประกอบคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ของคุณง่ายขึ้นมาก หลังจากรวบรวมข้อมูลพอสมควรแล้ว ต่อไปนี้เป็นคุณลักษณะห้าประการที่คุณควรมองหาใน Mainboard ใหม่ของคุณ...

CONTENT

ถึงจะผ่านปี 2023 มาแล้วนั้นแต่ด้วยความที่ตอนนี้ยังไม่มี Mainboard รุ่นใหม่ๆ ออกมา สำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อ Mainboard ใหม่ๆ ในช่วงนี้ล่ะก็เราจะแนะนำ Mainboard สุดเจ๋งที่มาพร้อมไฟ RGB เทพๆ ให้คุณเป็นตัวเลือกกัน ถึงแม้จะเข้าสู่ปี 2024 มาได้จะเกือบเดือนแล้วนั้นทว่าในช่วงที่ผ่านมานั้นทั้งทาง Intel และ AMD เองก็ยังคงไม่มีการเปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ที่จะต้องใช้ Mainboard ที่ต่างไปจากรุุ่นเดิม...

CONTENT

ช่องเชื่อมต่อที่ใช้มาตรฐาน PCI Express (PCIe) ในเครื่องคอมพิวเตอร์ นับเป็นช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่สำคัญมาก เพราะมีจุดเด่นในด้านของแบนด์วิธที่กว้าง รับส่งข้อมูลได้รวดเร็ว เราจึงได้เห็นการนำช่อง PCIe มาติดตั้งบนเมนบอร์ดเพื่อใช้เป็นจุดเชื่อมต่อกับฮาร์ดแวร์ชิ้นอื่นมากมาย ที่คุ้นเคยกันหน่อยก็เช่น การ์ดจอ การ์ด Wi-Fi การ์ดเสียง ไปจนถึงการ์ดที่ช่วยเพิ่มการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เก็บข้อมูล อาทิ การ์ดสำหรับติดตั้ง SSD เป็นต้น ซึ่งก็ได้มีการพัฒนามาอยู่เรื่อย ๆ จนในปัจจุบันก็มีออกมาถึง...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel ปลายปี 2023 นี้มีตัวเด็ดให้จัดกันเพียบ! สเปคต่อราคาก็คุ้มเอาเรื่อง! ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel แล้ว นอกจากเกมเมอร์จะไว้ใจว่าเล่นเกมได้ไหลลื่น รีดพลังของกราฟิคการ์ด NVIDIA ออกมาได้เต็มพลังพอเล่นเกมฟอร์มใหญ่บนหน้าจอ 1080p ไปจน 1440p ได้ดีมากๆ แล้ว ครีเอเตอร์หรือเอดิเตอร์ที่มองหาโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง Intel อยู่ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ตั้งแต่ราคาประหยัดราคาไม่เกิน 30,000 สำหรับผู้ใช้งบจำกัดไปจนเกือบแสนบาทเพื่อสายฮาร์ดคอร์ไม่อยากประกอบพีซีก็มี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก