Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

อยากใช้ Metro Apps แต่ Resolution ไม่ถึง

น่าจะเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายของหลายๆ คน ในเรื่องของคนที่อยากจะใช้ Windows 8 ร่วมกับอุปกรณ์รุ่นเก่าที่มีอยู่ เพราะในช่วงเวลาที่ Windows 8 เริ่มเปิดตัวให้ใช้นั้น ยังมี Netbook หลากหลายรุ่นให้ใช้กันอยู่

น่าจะเป็นเรื่องที่เกินความคาดหมายของหลายๆ คน ในเรื่องของคนที่อยากจะใช้ Windows 8 ร่วมกับอุปกรณ์รุ่นเก่าที่มีอยู่ เพราะในช่วงเวลาที่ Windows 8 เริ่มเปิดตัวให้ใช้นั้น ยังมี Netbook หลากหลายรุ่นให้ใช้กันอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนก็คงอยากนำมาใช้ร่วมกัน แต่ด้วยความที่มีข้อจำกัดบางอย่าง ก็มีความเป็นไปได้ที่จะไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ โดยเฉพาะสเปกความละเอียดหน้าจอที่กำหนดขั้นต่ำคือ 1024 x 768 pixels แต่ Netbook หลายรุ่นมีความละเอียดแค่ 1024 x 600 pixels เท่านั้น ซึ่งก็ทำให้ไม่สามารถรัน Metro Apps ได้ตามปกติ ถึงแม้จะมีแอพฯ บางตัวที่เป็น Third party มาแก้ไขเพื่อให้ใช้งานร่วมกันได้ แต่ก็ทำงานได้ไม่เหมือนกับระบบปกติ แต่ก็มีวิธีการเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้ ด้วยการปรับค่ารีจิสทรีบางส่วนให้ระบบทำงานได้

LowResMetroApps 1

Advertisement
?
1
ขั้นแรกให้เปิดโปรแกรม Run ขึ้นมา เพื่อเข้าสู่โหมด Registry editor ด้วยการพิมพ์คำว่า regedit แล้วกด Enter
?
?

LowResMetroApps 2

?
2
เมื่อเข้าสู่หน้า Registry editor เปิดขึ้นมาแล้ว ให้กดปุ่ม Ctrl + F พร้อมกัน จากนั้นพิมพ์คำว่า display1_downscalingsupported. ลงไปในช่องค้นหา แล้วคลิกที่ปุ่ม Find
?
?

LowResMetroApps 3

?
3
เมื่อหาชุดคำสั่งที่ต้องการพบแล้ว ให้ดับเบิลคลิกที่หัวข้อดังกล่าว เมื่อหน้าต่าง Edit DWORD Value ขึ้นมา
?
?

LowResMetroApps 4

?
4
ให้เปลี่ยนค่าใน Value Data จากเดิม ?0? ให้เป็น ?1? จากนั้นปิดหน้าต่าง Registry edit แล้ว Reboot เครื่องใหม่อีกครั้ง
?
?

เมื่อบูตเข้าสู่ระบบกลับมาแล้ว ให้เข้าไปที่ Display Settings จากนั้น เข้าไปตั้งค่า Resolution จะพบว่ามีความละเอียด 1024 x 768 pixels มาให้ ให้คลิกเลือก แล้วยืนยันด้วยการ Keep change อีกครั้งหนึ่ง ระบบก็พร้อมจะทำงานบน Metro Apps ต่างๆ บน Windows 8 ได้แล้ว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

ก็เป็นที่เข้าใจกันว่า Windows 8 หรือ Windows 8.1 เอง ไม่ได้มาพร้อม Start Menu เหมือนกับใน Windows 7 บางคนอาจจะยังใช้งานไม่คล่องตัวกัน

Microsoft News

The Verge ได้รายงานว่า Microsoft เตรียมวางแผนที่จะปล่อยระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 with Bing ที่เป็นระบบปฏิบัติการเปิดให้ใช้ฟรีรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมชุดซอฟแวร์สำคัญๆ และ Service ที่จำเป็นๆจาก Windows 8.1 ตัวเต็ม  Advertisement   Windows 8.1 with Bing นั้นก็ยังมีหน้าตาของระบบปฏิบัติการที่ยังเหมือนเดิมทุกประการ...

Special Story

เชื่อได้ว่าเหล่าสมาชิก NBS และท่านผู้อ่านหลายๆท่านต้องมีคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือโน๊ตบุ๊คเครื่องโปรดใช้งานกันอยู่แล้วใช่ไหมละครับ ซึ่งผมเชื่อว่าเครื่องคอมฯเหล่านั้นต่าง

Mac Corner

BGR และ Neowin ที่ได้เปิดเผยความเห็นจากนักออกแบบ Microsoft UX อย่าง Jacob Miller ที่ได้อธิบายว่าทำไม Microsot ถึงได้ออกแบบให้ Windows 8 ให้มี 2 ตัวเลือก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก