Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Apps หนูไม่รู้อยู่ไหน Search หาได้ในไม่กี่วินาที

เป็นเรื่องธรรมดาของคนที่ใช้ Windows 8 ในการที่จะดาวน์โหลด Apps มาติดตั้งกันแบบเพลิดเพลิน ยิ่งเป็นคนที่ชอบลองของใหม่หรืออะไรที่รู้สึกตื่นเต้นด้วยแล้ว ก็ยิ่งมักจะลงแอพฯ มาใช้กันอย่างมากมาย

เป็นเรื่องธรรมดาของคนที่ใช้ Windows 8 ในการที่จะดาวน์โหลด Apps มาติดตั้งกันแบบเพลิดเพลิน ยิ่งเป็นคนที่ชอบลองของใหม่หรืออะไรที่รู้สึกตื่นเต้นด้วยแล้ว ก็ยิ่งมักจะลงแอพฯ มาใช้กันอย่างมากมาย จนบางทีเกิดสับสนว่าติดตั้งอะไรลงไปบ้าง รวมถึงบางทีติดตั้งไปแล้ว แต่เข้าไปอยู่ในกลุ่มหน้าแอพฯ ก็เลยหากไม่เจอเสียอีก แต่ตามจริงแล้ว มีวิธีที่ง่ายมากๆ ในการค้นหาแอพฯ ที่ลงเอาไว้ ซึ่งใช้วิธีง่ายๆ อย่างที่หลายคนใช้กันก็คือ Search นั่นเอง เพียงแต่ว่าระบบค้นหาของ Windows 8 นี้ ค่อนข้างจะง่ายและสะดวกกว่า รวมถึงค้นหาได้จากหน้า All apps อีกด้วย จึงช่วยลดเวลาไปได้มากทีเดียว เพียงแต่ต้องรู้จักการใช้งานสักเล็กน้อย

AppSearch 1

Advertisement
?
1
ขั้นแรกให้เข้าไปที่หน้า Start screen หรือ Metro UI ซึ่งอาจจะเข้าจากหน้า Lock screen หรือกดปุ่ม Windows จากคีย์บอร์ดก็ได
?
?

AppSearch 2

?
2
จากนั้นคลิกไปที่ปุ่ม Search ที่เป็นแบบแว่นขยาย ซึ่งอยู่ทางขวามือของหน้าจอหรือส่วนที่เป็น Charm bar นั่นเอง
?
?

AppSearch 3

?
3
ต่อมาให้พิมพ์ชื่อของแอพฯ หรือตัวอักษรที่เกี่ยวข้องลงไปในช่อง Search นี้ แต่ถ้าจะค้นหาแอพฯ ที่ต้องการ ก็ต้องคลิกไปที่หัวข้อ Apps ทางด้านล่างของช่อง Search นั่นเอง
?
?

AppSearch 4

?
4
สังเกตได้ว่าหากมีการติดตั้งแอพฯ ที่ต้องการเอาไว้อยู่แล้ว ก็จะค้นหาเจอได้ทันที รวมถึงจะเชื่อมโยงไปยังไฟล์ประเภทอื่นที่ไม่ใช่แอพฯ แต่ก็มีอักษรที่เราค้นหาเชื่อมโยงกันอยู่
?
?

นอกจากนี้ก็ยังสามารถสืบค้นไปยังการทำงานอื่นๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของอีเมล์ แผนที่ เบราซ์เซอร์ รูปภาพและอื่นๆ อีกมากมาย นับว่าเป็นสิ่งที่ทำให้การค้นหามีประสิทธิภาพมากยิ่งข้นอีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Sundar Pichai ซีอีโอของ Google ได้ยืนยันในการให้สัมภาษณ์กับ The Wall Street Journal ว่า Google Search จะเริ่มเพิ่ม AI Chatbot ในการอัปเดตที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อแข่งขันกับ Bing Chatbot ของ Microsoft ที่ได้ปล่อยออกมาให้ใช้กันแล้ว และตอนนี้ทาง Microsoft...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

หลายคนที่คุ้นเคยกับ Windows ในยุคแรกๆ ที่มี Start Menu ที่ดูแสนจะเป็นกันเอง แถมมีช่อง Search มาให้ เรียกว่าใช้กันจนชินไม่ทันไร ก็ถูกเปลี่ยนไปเป็น Tile จำนวนมากมาย ที่ปรากฏขึ้นเป็นแถบ ทำเอาหลายคนถึงกับเหวอไปไม่เป็น แม้ว่าในเวอร์ชั่นปัจจุบัน Start Menu จะกลับมาให้ใช้งานกันเหมือนเดิม แต่สิ่งที่ขาดไปก็คือ ปุ่ม Search ที่ใช้สำหรับค้นหาทุกสิ่งด้วย...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก