Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

จัดการ Cache บน IE 10 เรื่องง่ายๆ แต่ใช้งานเร็วขึ้น

สำหรับคนที่ใช้ Internet Explorer อยู่ประจำ จะคุ้นเคยกันดีกับระบบจัดการต่างๆ ของตัว IE เอง ที่ทำงานได้อย่างคล่องตัว ส่วนหนึ่งก็เพราะผู้ใช้มักจะเข้าใจระบบดีว่า จะต้องทำอย่างไรบ้างในการจัดการสำหรับทำงานร่วมกับเว็บไซต์

สำหรับคนที่ใช้ Internet Explorer อยู่ประจำ จะคุ้นเคยกันดีกับระบบจัดการต่างๆ ของตัว IE เอง ที่ทำงานได้อย่างคล่องตัว ส่วนหนึ่งก็เพราะผู้ใช้มักจะเข้าใจระบบดีว่า จะต้องทำอย่างไรบ้างในการจัดการสำหรับทำงานร่วมกับเว็บไซต์ แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่มองข้ามไปก็คือ เรื่องของระบบ Cache บนตัว IE นั้น หากมีการจัดการที่ดีแล้ว ก็จะช่วยให้การเปิดใช้อินเทอร์เน็ตนั้นรวดเร็วขึ้น อีกทั้งไม่ดึงทรัพยากรมาใช้มากจนเกินไป ซึ่งแน่นอนว่าย่อมเป็นผลดีต่อการใช้งานในระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่พบปัญหาของหน่วยความจำที่เต็มเร็วหรือหน่วงเวลาที่เปิดหน้าต่าง IE ไว้มากๆ โดยวิธีการคือ

Cache IE 1

Advertisement
?
1
เปิด Internet Explorer ขึ้นมา จากนั้นเลือกที่ Internet Option
?
?

Cache IE 2

?
2
ในกรณีที่ต้องการพื้นที่ว่างบนฮาร์ดดิสก์หรือจะลบ Cache ของ IE นั้น ให้คลิกที่ Delete? แล้วใส่เครื่องหมายหน้าหัวข้อที่ต้องการลบได้เลย ไม่ว่าจะเป็น Internet Temporary, Cookies, History หรือ Data อะไรก็ตาม แล้วคลิก Delete
?
?

Cache IE 3

?
3
แต่ถ้าในกรณีต้องการที่จะตั้งค่าในการลบหรือการใช้พื้นที่สำหรับการเก็บ Cache สำหรับ IE ก็ให้คลิกไปที่ Settings ในหัวข้อ Temporary Internet Files ในส่วนของ Disk space to use ให้ใส่ตัวเลขเป็น xxxMB ในช่องทางขวามือ แล้วคลิก ok
?
?

Cache IE 4

?
4
ส่วนถ้าต้องการดูว่ามีอะไรใน Temp file ของ IE บ้าง ก็ให้คลิกที่ View files ที่แถบด้านล่างของแท็บ Temporary Internet Files จากนั้นก็สามารถดู ลบหรือแก้ไขได้ทันที
?
?

ทั้งหมดนี้เป็นรูปแบบสำหรับการจัดการระบบ Cache ที่อยู่บน Internet Explorer ซึ่งผู้ใช้เองสามารถจัดการได้ไม่ยาก อีกทั้งหากทำได้อย่างสอดคล้องต่อการทำงาน ก็จะช่วยให้การใช้งานคล่องตัวยิ่งขึ้นอีกด้วย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Buyer's Guide

คีย์ลัด ประหยัดเวลา ปุ่ม Shift สำหรับการทำงาน บน Windows 10 และ Google Chrome เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

Tips & Tricks

สำหรับผู้ใช้ iOS ที่เล่น LINE ไปนาน ๆ แล้วหน่วง กว่าจะเข้าหน้าแชทได้แต่ละครั้ง รอเป็นชาติ กว่าจะได้คุยกันก็หมดไปครึ่งวันแล้ว (เวอร์) ทีมงานมีวิธีการจัดเคลียร์แคช LINE ที่สามารถทำได้ง่ายมากตามขั้นตอนนี้เล้ยยยAdvertisement เปิดแอปพลิเคชัน LINE จากนั้นไปที่หน้าหลักของเรา >> Setting (ไอค่อนรูปเฟือง) ไปที่ Chats >> Delete...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก