Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Mozilla เตรียมเปิดตัว แอพรูปแบบ Metro สำหรับ Windows 8 และ RT พร้อม Firefox 26

สำหรับงานการพัฒนาล่าสุดของ Mozilla ที่กำลังทำอยู่นั้น ก็คือตัวแอพฯ Firefox ที่จะเป็นเวอร์ชั่น Metro สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows RT นั่นเอง

สำหรับงานการพัฒนาล่าสุดของ Mozilla ที่กำลังทำอยู่นั้น ก็คือตัวแอพฯ Firefox ที่จะเป็นเวอร์ชั่น Metro สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows RT นั่นเอง ซึ่งก็จะไว้ใช้งานกับเครื่องแท็บเล็ตระบบ Windows 8 ด้วยเช่นกัน โดยจะเน้นการออกแบบให้สามารถทำงานได้กับระบบการสัมผัสให้ดีมากยิ่งขึ้น โดยจะเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ พร้อมกับเวอร์ชั่นปกติ ที่มาถึงเลข 26 กันแล้ว

Mozilla Firefox Metro

Advertisement

สำหรับเวอรชั่น Firefox 23 นั้น ได้เปิดตัวออกมาให้ใช้งานกันตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน ถัดมาเป็น Firefox 24 ที่เปิดตัวในช่วงเดือนกันยายน และ Firefox 25 ที่จะเปิดตัวในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ เราก็เคยได้ยินข่าวคราวเกี่ยวกับการพัฒนาแอพฯในเวอร์ชั่น Metro ของ Mozilla มาก่อนแล้ว แต่ว่าก็ดูเหมือนจะเงียบหายไป จนกลับมาพูดถึงอีกทีในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2012 และจากนั้นก็ได้เปิดตัวเวอร์ชั่นต้นแบบออกมาในเดือนเมษายน 2012 ตามมาด้วยการโชว์ผลงานตัวเวอร์ชั่น pre-release ของ Firefox สำหรับระบบ Windows 8 ในเดือนตุลาคม 2012 และมี build Nightly ในเดือนกุมภาพันธ์ 2013

ส่วนตัวเวอร์ชั่นของ Metro นั้น จากที่วิเคราะห์จากข้อมูลของตัว Nightly นั้น ที่ได้มีการปล่อยออกมาก่อนหน้า ก็ทำให้คิดว่า เราน่าจะได้เห็นแอพฯ Metro ตัวเต็มนี้ ภายในช่วงปีหน้า 2014

ที่มา: TNW

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

จะปรับ firefox ให้เร็วแรงทันใจ ทำไม่ยาก ไม่กี่ขั้นตอนก็เร็วแล้ว! นอกจาก Google Chrome ที่มีเคล็ดลับการปรับแต่งให้กินแรมน้อยลงและทำงานเร็วแล้ว เว็บเบราเซอร์ชื่อดังอีกตัวอย่าง Mozilla Firefox ก็มีเคล็ดลับปรับ Firefox ให้เร็วโดยเฉพาะเช่นกัน ซึ่งวิธีการปรับแต่งนั้นทำได้ง่ายไม่แพ้กับ Google Chrome และข้อดีที่ผู้ใช้หลายคนไม่ยอมเปลี่ยนใจไปใช้เบราเซอร์อื่น คือเป็นเบราเซอร์ที่กินแรมน้อย เป็นมิตรกับพีซีที่มีแรม 8GB หรือน้อยกว่ามากAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

SOFTWARE

มี Windows ให้ใช้ก็ว่าสำคัญแล้วโปรแกรมคอมสำหรับใช้ทำงานก็สำคัญเพราะต้องใช้ทำงานเช่นกัน แต่นอกจากโปรแกรมเฉพาะทางสำหรับแต่ละอาชีพแล้ว มีโปรแกรมพื้นฐานอันไหนที่เราห้ามลืมและควรมีติดเครื่องเอาไว้เสมอเวลาต้องใช้งานจะได้เปิดขึ้นมาทำงานได้ทันที จะพีซีที่ใช้งานมาสักพักแล้วหรือได้เครื่องมาใหม่ก็ควรหามาติดตั้งเอาไว้ให้ใช้ทำงานได้สะดวกยิ่งขึ้น ส่วนของโปรแกรมในบทความนี้จะเป็นโปรแกรมใช้งานได้ฟรีเพราะโปรแกรมกลุ่ม Open Source และโปรแกรมฟรีหลาย ๆ ตัวก็สามารถทำงานได้ดีไม่แพ้โปรแกรมเสียเงินซื้อเลย และยังได้รับการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่อยู่เสมอด้วยการร่วมมือจากบริษัทผู้พัฒนาหลักและชุมชนนักพัฒนาทำให้โปรแกรมฟรีต่าง ๆ มีคุณภาพดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ จนไม่ควรมองข้ามเช่นกันAdvertisement โปรแกรมคอมใช้ฟรี ๆ หาโหลดจากไหนได้บ้าง? ปัจจุบันนี้เราสามารถหาซอฟท์แวร์ฟรีมาใช้งานจากอินเตอร์เน็ตได้ง่ายกว่าในอดีตมาก โดยบริษัทที่พัฒนารวมไปถึงผู้พัฒนาอิสระก็ปรับแต่งโปรแกรมและแจ้งบั๊กกลับไปยังผู้สร้างโปรแกรมนี้อย่างต่อเนื่องจนเกิดเป็นชุมชนนักพัฒนา ทำให้มีแพทช์และเวอร์ชั่นใหม่ ๆ...

Tips & Tricks

ใช้งานโน๊ตบุ๊คหรือพีซีมานาน ๆ พื้นที่ว่างในเครื่องก็เริ่มน้อยลงเรื่อย ๆ บางทีก็ทำงานช้าลงเพราะไม่ได้ลบไฟล์ขยะใน Windows ทิ้งไปแล้วปล่อยสะสมเอาไว้จนกินพื้นที่ในเครื่องไปจนเกือบหมด ซึ่งหลายคนก็เลือกวิธีง่าย ๆ อย่างการลง Windows ใหม่อีกรอบ แต่ก็มีข้อเสียคือต้องมาโอนไฟล์เข้าออกเครื่องและมานั่งลงโปรแกรมใหม่ให้เสียเวลาทำงานไปฟรี ๆ ซึ่งถ้าไม่จำเป็นจริงก็อยากแนะนำให้ทำเป็นวิธีสุดท้าย จะได้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเซ็ตอัพเครื่องใหม่ตั้งแต่ต้น สำหรับคนที่ไม่เคยทำหรือล้างไฟล์ขยะใน Windows มาก่อนก็ไม่ต้องกังวลเพราะวิธีการใน Windows 10 จัดว่าทำได้ง่ายขึ้นมากและบางฟังก์ชั่นยังสามารถตั้งค่าให้ทำงานได้โดยอัตโนมัติอีกด้วย ช่วยให้เราไม่ต้องแวะเวียนมาจัดการบ่อย ๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก