Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เรียกไอคอนที่ซ่อนไว้มาเปลี่ยนใหม่บน Windows 8

การเปลี่ยนไอคอนบน Windows 8 นั้น เมื่อเปิดเข้าไปดูตามปกติบนหน้าต่าง Change Icon นั้น ส่วนใหญ่ก็แสดงให้เห็นเพียงไม่กี่แบบ เนื่องจากไอคอนหลายตัว

การเปลี่ยนไอคอนบน Windows 8 นั้น เมื่อเปิดเข้าไปดูตามปกติบนหน้าต่าง Change Icon นั้น ส่วนใหญ่ก็แสดงให้เห็นเพียงไม่กี่แบบ เนื่องจากไอคอนหลายตัวนั้นจะถูกซ่อนอยู่ในโฟลเดอร์ที่ลึกลงไปในพาธของ Windows นั่นเอง แต่ผู้ใช้ก็สามารถที่จะเปิดในส่วนดังกล่าวออกมาดูได้ ด้วยการกำหนดพาธที่ถูกต้องเหล่านั้น ในการเข้าถึงไอคอนรูปแบบต่างๆ นั้นเอง

Chane Icon 1

Advertisement
?
1
วิธีการก็คือ ให้คลิกขวาที่ไอคอนที่ต้องการเปลี่ยน แล้วเลือก Properties
?
?

Chane Icon 2

?
2
จากนั้นไปที่แท็บ Shortcut แล้วเลือกที่หัวข้อ Change Icon
?
?

Chane Icon 3

?
3
เมื่อหน้าต่าง Change Icon ปรากฏขึ้นมานั้น ก็ให้ใส่คำสั่งในการเข้าถึงดังนี้ : %SystemRoot%\system32\SHELL32.dll
?
?

Chane Icon 4

?
4
เมื่อไอคอนที่ถูกซ่อนไว้แสดงขึ้นมา ก็ให้คลิกเลือกตัวไอคอนที่จะนำมาแทนที่นั้น แล้วคลิก OK
?
?

จากนั้นเมื่อออกมาสู่หน้าต่างปกติ ให้คลิกที่ Apply และ OK อีกครั้งหนึ่ง ระบบก็จะทำการเปลี่ยนรูปไอคอนให้ตามต้องการ เพียงแต่ในกรณีนี้ต้องอยู่ในโหมด Administrator เท่านั้น ซึ่งหากเป็นการเปลี่ยนจาก Account ที่เป็นผู้ใช้ปกติหรืออยู่ในโหมดของ User ทั่วไป ก็ต้องมีสิทธิ์ในการ Log-in ด้วยเช่นกัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

นอกจากรู้วิธีกดติดตั้ง, เปิดและปิดโปรแกรมแล้ว Windows 11 เองก็มีคีย์ลัดวินโดว์ 11 ให้ผู้ใช้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากคำสั่งพื้นๆ อย่าง Copy/Paste และ Cut แล้ว ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ก็มีปุ่มลัดอื่นเสริมเข้ามาให้ใช้อีกมากมายกว่า 100 คำสั่ง ซึ่งหลายคนอาจรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปจนไม่รู้จะใช้ยังไงให้ครบทุกอย่าง ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าทาง Microsoft เองใส่มาก็ไม่ใช่ว่าจะให้ผู้ใช้กดทุกคำสั่ง เพราะคีย์ลัดบางตัวก็อยู่กับโปรแกรมเฉพาะบางอย่างซึ่งเราอาจจะไม่ได้เปิดใช้บ่อยๆ และยังไม่รวมกับคำสั่งแยกเฉพาะของแต่ละโปรแกรมอีก ซึ่งเราเลือกจำเฉพาะคำสั่งใช้งานบ่อยก็เพียงพอแล้ว วิธีการกดคีย์ลัดวินโดว์...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

CONTENT

คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ใช้งานเร็ว ลดเวลางาน ทำงานดุจมือโปร คีย์ลัด windows 10 / คีย์ลัด windows 11 ติดปีกให้งานไว ด่วนเร็วทันใจ ไม่ต้องคลิ๊กหรือกดปุ่มคีย์บอร์ดกันหลายรอบ ก็สั่งให้วินโดว์เปิดฟังก์ชั่นให้ใช้งานได้ทันที ซึ่งคีย์ลัดบน Windows ก็มีอยู่มากมายให้เลือกใช้...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก