Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

บอกลา IE 10 ให้หนีไปจาก Windows 8

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่การใช้งาน Web browser นั้น ไม่ได้หยุดอยู่แค่การใช้งาน IE ที่เป็นโปรแกรมพื้นฐานบน Windows เพราะบางคนก็เลือกที่จะใช้ของค่ายอื่นที่มีให้เลือกอยู่มากมายในปัจจุบัน

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่การใช้งาน Web browser นั้น ไม่ได้หยุดอยู่แค่การใช้งาน IE ที่เป็นโปรแกรมพื้นฐานบน Windows เพราะบางคนก็เลือกที่จะใช้ของค่ายอื่นที่มีให้เลือกอยู่มากมายในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น Firefox, Chrome และอื่นๆ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม ซึ่งในกรณีนี้ บางคนเลือกที่จะใช้โปรแกรมแบบเดียวให้ติดตั้งอยู่บนเครื่อง ไม่ต้องการที่จะใช้งานซ้ำซ้อน บางรายอาจจะเลือกวิธีการลบโปรแกรมที่ไม่ได้ใช้ออกไป เช่นเดียวกันการลบ IE ออกไปจากระบบ ก็ไม่ใช่ว่าจะทำได้ทันที เพราะเป็นโปรแกรมที่มากับระบบ จึงต้องมีวิธีการเข้าไปปิดการทำงานเสียก่อน จึงจะสามารถลบออกได้ เช่นเดียวกับ IE 10 ที่มากับ Windows 8 นี้

RemoveIE 1

Advertisement
?
1
ขั้นแรกให้เรียก Run ขึ้นมา ด้วยการกดปุ่ม Windows + R พร้อมกัน จากนั้นให้พิมพ์ aapwiz.cpl แล้วกด Enter
?
?

RemoveIE 2

?
2
เมื่อเข้าสู่หน้า Program and Feature ให้คลิกที่เมนู Turn Windows features on or off ที่อยู่ทางซ้ายมือของหน้าต่าง
?
?

RemoveIE 3

?
3
จากนั้นหน้าต่าง Windows feature ก็จะปรากฏขึ้น ให้เอาเครื่องหมายหน้าหัวข้อ Internet Explorer 10 ออก
?
?

RemoveIE 4

?
4
เมื่อเอาเครื่องหมายออก ก็จะมีหน้าต่างยืนยันแสดงขึ้นมา ให้คลิกที่ OK
?
?

เพียงเท่านี้ก็จะสามารถ Remove โปรแกรม IE ออกจากระบบที่ใช้อยู่ได้แล้ว ซึ่งวิธีการดังกล่าวนี้ ยังสามารถใช้ร่วมกับการลบโปรแกรมอื่นๆ ที่มากับระบบออกไปได้เช่นกัน เพียงแต่ต้องพิจารณาให้ดีก่อนที่จะ Remove เพื่อป้องกันความผิดพลาด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

ถึงคอมของเราจะไม่แรงสเปคเก่าจนเล่นเกมชั้นนำยุคนี้เริ่มไม่ลื่นแล้ว ก็มีเกมฟรีออนไลน์ให้เปิดเล่นด้วยเว็บเบราเซอร์ได้ให้เลือกเล่นหลายแบบตั้งแต่เกมง่ายๆ และบางเว็บก็ยกบอร์ดเกมมาให้เล่นออนไลน์แล้วชวนเพื่อนมาเล่นกันได้ ไม่ต้องยกพวกกันไปร้านบอร์ดเกมเหมือนเมื่อก่อน แถมเกมเหล่านี้ก็เป็น Browser base เลยไม่ต้องพึ่งการ์ดจอแยกแค่ต้องมี RAM ในเครื่องราว 8GB ขึ้นไปก็พอเล่นเกมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว เวลาจะเล่นเกมฟรีออนไลน์ สำคัญอย่างแรกแนะนำให้อัปเดตเบราเซอร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้รองรับฟีเจอร์ต่างๆ รวมไปถึง HTML เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดก่อน ส่วนเบราว์เซอร์จะเป็นตัวไหนก็ว่าไปตามสะดวกได้ไม่ว่าจะ Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft...

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

How to

ลบพื้นหลังออนไลน์แบบง่ายๆ 10 เว็บเด็ด 2023 แถมฟังก์ชั่นเด็ด ปรับภาพถูกใจไม่กี่วินาที งานเสร็จไว ลบพื้นหลังของภาพ เพื่อเอาภาพหลักหรือตัวคนมาใช้ในปี 2023 ทำได้ง่ายขึ้น เพราะมีตัวช่วยมากมาย อย่างเว็บออนไลน์ ระบบ Ai หรือจะบนมือถือก็ยังทำได้ เหมาะกับคนที่จะนำภาพมาใช้ทำปกคลิป ปกเนื้อหา การเรียนการสอน แปลงไฟล์ ไปจนถึงงานตัดต่อหรืออัพโหลดขึ้นโซเชียล เพราะทำได้รวดเร็ว แค่ไม่กี่คลิ๊กต่างจากในอดีตที่ต้องใช้โปรแกรมมานั่งทำเอง แม้จะมีข้อจำกัดอยู่บ้างในบางขั้นตอน...

IT NEWS

ทีมงาน Google Chrome ได้ประกาศเปิดตัว WebGPU API สำหรับกราฟิก 3 มิติประสิทธิภาพสูงและการคำนวณ data-parallel บนเว็บใน Chrome 113 ซึ่ง API ใหม่พร้อมใช้งานแล้วโดยการตั้งค่าเริ่มต้นใน Chrome 113 เวอร์ชันเบต้า และจะพัฒนาให้ใช้งานได้ในเร็วๆ นี้ WebGPU เป็นมาตรฐานเว็บใหม่และชุดคำสั่งสำหรับกราฟิกและคอมพิวเตอร์ที่เร่งความเร็วด้วยฮาร์ดแวร์ที่พัฒนาโดยวิศวกรจาก Google,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก