Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Windows 8 ไอคอน My Computer หายไป อยากได้กลับมา

โดยปกติเมื่อเข้ามาสู่หน้าจอเดสก์ทอปแล้ว ไอคอนเดียวที่มองเห็นก็คือ Recycle Bin ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนคงไม่ได้แค่ไอคอนนี้อย่างเดียว ยิ่งถ้าคนที่คุ้นเคยกับหน้าจอเดิมๆ

โดยปกติเมื่อเข้ามาสู่หน้าจอเดสก์ทอปแล้ว ไอคอนเดียวที่มองเห็นก็คือ Recycle Bin ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนคงไม่ได้แค่ไอคอนนี้อย่างเดียว ยิ่งถ้าคนที่คุ้นเคยกับหน้าจอเดิมๆ อย่าง Windows Vista หรือ Windows 7 แล้ว ต้องถามหาบรรดาไอคอนสำคัญๆ อย่าง Control panel หรือ My Computer ที่เคยมีอยู่ให้ใช้งานกันอย่างแน่นอน เพราะเป็นแบบที่ใช้กันบ่อยจนเคยชิน สำหรับบน Windows 8 ก็ไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่ว่าถูกซ่อนเอาไว้ หากต้องการใช้งานก็สามารถเรียกใช้ได้ แต่ต้องเข้าไปเปิดการใช้งานเสียก่อน นอกจากนี้ถ้าต้องการใช้ไอคอนที่นอกเหนือจากนั้น ก็มีวิธีง่ายๆ สำหรับการนำมาใช้เอามาให้ดูด้วย

Icon Lost 1

Advertisement
?
1
อันดับแรกให้ คลิกเมาส์ขวาที่หน้าว่างๆ บนเดสก์ทอป จากนั้นเลือก Personalize
?
?

Icon Lost 2

?
2
เมื่อหน้าต่าง Personalize แสดงขึ้นมา ให้เลือกไปที่ Change Desktop Icon ที่เมนูด้านซ้ายมือ
?
?

Icon Lost 3

?
3
หน้าต่าง Desktop Icon Setting ปรากฏขึ้น ให้ใส่เครื่องหมายหน้าไอคอนที่ต้องการจะให้ปรากฏอยู่บนเดสก์ทอป
?
?

Icon Lost 4

?
4
ส่วนถ้าต้องการไอคอนเพิ่มเติมจากนั้น ให้คลิกเมาส์ขวาหน้าจอ จากนั้นเลือก Create Shortcut here
?
?

Icon Lost 5

?
5
จากนั้น Browse เลือกโปรแกรมหรือไฟล์ที่ต้องการ แล้วคลิก OK ก็จะปรากฏไอคอนขึ้นบนหน้าจอให้พร้อมสำหรับการใช้งาน
นอกจากนี้ในหน้าต่างเดียวกัน ก็มีฟังก์ชันให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนรูปไอคอนได้ตามต้องการอีกด้วย โดยสามารถเลือกไอคอนต่างๆ ที่อยู่ในวินโดวส์
?
?
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Notebook News

เมื่อไม่นานมานี้ มีผู้ที่พบว่า Control Panel แบบเดิมๆ บน Windows 10 อาจเปลี่ยนไป หรือถูกย้ายไปอยู่ในแอพฯ สำหรับตั้งค่า ซึ่งทาง Rafael Rivera ผู้พบอ้างว่าไมโครซอฟท์พยายามซ่อนหรือย้าย Control Panel ออกไปในเวอร์ชั่น Insider คาดว่าอีกไม่ช้านี้ Advertisement Microsoft คาดว่าจะย้ายออพชั่นของ Control...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก