Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Dcom เลิกกิจการ…สินค้าที่มีประกัน…ถือว่าหมดประกันทั้งหมด

อย่างที่หลายๆ คนพอจะทราบข่าวกันมาบ้างแล้วกับ Dcom ที่เคยเป็นหนึ่งในตัวแทนนำเข้าอุปกรณ์ไอทีรายใหญ่รายหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของวงการคอมพิวเตอร์ประเทศไทย

อย่างที่หลายๆ คนพอจะทราบข่าวกันมาบ้างแล้วกับ Dcom ที่เคยเป็นหนึ่งในตัวแทนนำเข้าอุปกรณ์ไอทีรายใหญ่รายหนึ่งซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของวงการคอมพิวเตอร์ประเทศไทย (Dcom มีมาตั้งแต่สมัยคอมพิวเตอร์ยุคแรกๆ ของไทย) ซึ่งมาในตอนนี้ได้เลิกกิจการส่วนการบริการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าส่งผลให้สินค้าไอทีต่างๆ ที่เคยมีประกัน ไม่ว่าจะเป็น 1 ปี 3 ปี 5 ปีนั้น ถือว่าหมดประกันกับทาง Dcom ไปทั้งหมด เนื่องด้วยไม่มีตัวแทนจำหน่ายที่จะคอยติดต่อกับทางต่างประเทศอีกต่อไป โดยสินค้าที่ทาง Dcom เป็นตัวแทนนำเข้า ก็มีทั้งในส่วนของ ซีพียู กราฟิกการ์ด แรม ฮาร์ดดิสก์ แฟลชไดร์ฟ มอนิเตอร์ ปริ้นเตอร์ อุปกรณ์เน็ตเวิร์ก โน๊ตบุ๊ค เป็นต้น เรียกได้ว่ามากมายพอตัวทีเดียว

1403 r 1337855941379

Advertisement

ส่วนสาเหตุที่ Dcom เลิกกิจการไปนั้น เท่าที่ทีมงานทราบก็คือ อาจจะอยู่ในสภาวะขาดทุน ทำให้ไม่สามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ แต่ล่าสุดทางเจ้าของ Dcom เดิมก็ไปเปิดกิจการใหม่อย่าง?Internet Cafe โดยขายแฟรนไชน์ ซึ่งใช้ชื่อว่า Dsport แทน อย่างไรก็ตามในส่วนของสาเหตุคงจะไม่กล่าวอะไรมาก แต่ในเรื่องของความรับผิดชอบที่ผู้บริโภคอย่างเราๆ ต้องแบกรับ ก็คงต้องขอพูดถึงกันเสียหน่อย

bnr11

สำหรับผู้ที่มีสินค้าไอทีที่เป็นการรับประกันจาก Dcom นั้น หากสินค้าใดมีปัญหาแล้วต้องการเคลม เราก็ต้องติดต่อขอรับการเคลมจากต่างประเทศเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นและยุ่งยากเสียเวลา ที่ดีไม่ดีแพงกว่าตัวของที่ซื้อมาอีก แต่ก็ยังมีในส่วนของที่รับเคลมอยู่บ้างหากมีสินค้าสต๊อกเอาไว้ (ต้องลองสอบถามไปที่ Dcom เองอีกที) รวมไปถึงก็โยนไปให้บริษัทอื่นๆ

Screen Shot 2556 08 19 at 11.53.01 AM

หรืออีกกรณีที่โชคดีมาหน่อย ก็คือ ในประเทศไทยมีบริษัทลูกของสินค้ายี่ห้อนั้นๆ อยู่แล้ว เราก็สามารถส่งเคลมได้เลย ยกตัวอย่างเช่น กราฟิกการ์ดที่เป็นของ ASUS ซึ่งปกติเป็นการรับประกันของ Dcom นั้น เราเองสามารถส่งเคลมได้ที่ศูนย์บริการของ ASUS ได้เลย เป็นต้น

457865 339106319464897 296975242 o

ส่วนอีกกรณีที่ถือว่าโชคดีที่สุดก็คือ สินค้าประกัน Dcom ที่ซื้อจากร้าน J.I.B. ทางร้านจะเป็นคนรับผิดชอบในส่วนของรับประกันส่งเคลมสินค้าเองทั้งหมด (เช็คง่ายๆ คือต้องมี Void ของ J.I.B. ติดเอาไว้ด้วย) เรียกได้ว่าทางร้าน J.I.B ก็มีใจบริการที่น่าประทับใจเลยทีเดียว เพราะถ้าไม่อย่างงั้นทางร้านอาจจะโดนหาว่าทอดทิ้งอย่างที่ Dcom นั้นทำก็เป็นได้ ซึ่งล่าสุดรวมไปถึงในตอนนี้ทางร้าน Advice และ BananaIT นั้น ก็มีนโยบายเช่นเดียวกับร้าน J.I.B. เหมือนกัน?

void 2

อย่างไรก็ตามก็ถือเป็นบทเรียนที่สำคัญทีเดียวของผู้บริโภคอย่างเราๆ ที่อยู่ดีๆ สินค้าที่ควรมีประกัน ก็ไม่มีประกันอะไรทั้งนั้น เนื่องด้วยทาง Dcom นั้นเค้าล้มละลายไปแล้ว พร้อมทั้งเลิกจ้างพนักงานหลายตำแหน่ง โดยเหลือไว้แต่ตำแหน่งที่สามารถใช้งานกับธุรกิจใหม่ได้

เพิ่มเติมข้อมูลตัวแทนในการเคลมสินค้าที่(เคย)ประกัน Dcom ส่วนถ้านอกเหนือจากนี้คือ ลอยแพ แบรนด์ไม่ Support ครับ?

Samsung : Harddisk, HDD Notebook, External HDD

ศูนย์บริการ Synex พันทิพย์ พลาซ่า ชั้น M, เซียร์รังสิตชั้น 4, ซีคอนสแควร์ ชั้น B

Seagate :?Harddisk, HDD Notebook, External HDD

ศูนย์บริการ Synex พันทิพย์ พลาซ่า ชั้น M, เซียร์รังสิตชั้น 4, ซีคอนสแควร์ ชั้น B

XFX : VGA, Power Supply?

บริษัท นีโวลูชั่น เทคโนโลยี คอร์เปอร์เรชั่น Website?http://www.neolutiongroup.com

MSI Notebook

ศูนย์บริการ SVOA ทุกสาขา, ร้าน IT City ทุกสาขา

ASUS Notebook

ศูนย์บริการ ASUS เซียร์ รังสิต ชั้น 4, สาขาพระราม 9 อาคารชำนาญชาติบีสเนสเซอนเตอร์

HIS : VGA ?

บริษัท เอสเทรค (ประเทศไทย) จำกัด Website?http://www.strek.co.th/web/

Corsair :?Power Supply, RAM

ศูนย์บริการ Scanner

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

6-9 กรกฏาคมนี้ ในงาน Commart Crazy Deal ไบเทค บางนา Advice ศูนย์รวมสินค้าและบริการไอทีครบวงจรที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศไทยและสปป. ลาว เนรมิตบรรยากาศในงานคอมมาร์ตให้สนุกสนานไปกับธีม Advice Space Carnival จัดเต็มสินค้าไอทีหลากหลายแบรนด์ดังครบทั้ง โน้ตบุ๊ก พีซี คอมเซ็ท เกมมิ่งเกียร์ สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์ไอทีอีกมากมายในราคาสุดพิเศษ พร้อมโปรโมชั่นและกิจกรรมให้ร่วมสนุกเพียบ ช้อปคุ้ม...

PC Buyer's Guide

Commart Big Deal 2023 รวมโปรโมชั่นคอมประกอบทุกค่าย ราคาดี มีของแถมอะไรบ้าง? Commart Big Deal 2023 รวมโปรโมชั่นคอมประกอบ คอมเล่นเกม จัดสเปคคอม ไม่ต้องไปเดินหาให้เหนื่อย เพราะเรารวมราคาคอมประกอบทุกค่ายมาให้ได้ชมกัน เช็คราคากันได้เลย เริ่มตั้งแต่ไม่ถึง 10000 บาท ถึงหลักแสน รวมทุกค่าย Advice, ACE,...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คทำงานราคาไม่เกิน 20000 บาทเพื่อชาวออฟฟิศและนักศึกษาทุกคน สเปคดีจบน่าจัด! โน๊ตบุ๊คทำงานราคาไม่เกิน 20000 บาท เชื่อว่าผู้ใช้หลายคนคงไม่ได้คาดหวังมากว่าโน๊ตบุ๊คเหล่านี้สเปคจะแรงทำงานดีอะไรมากนักอย่างแน่นอน แต่ ณ ปี 2023 นี้ เมื่อซีพียูรุ่นใหม่ๆ ของ AMD, Intel ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง นอกจากได้ประสิทธิภาพดีขึ้นและประหยัดพลังงานกว่าเดิมแล้วราคาของเทคโนโลยีก็ถูกลงเรื่อยๆ ทำให้โน๊ตบุ๊คทำงานราคาไม่เกิน 20000 บาทสเปคดีทรงพลังพอควร ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่มีงบประมาณค่อนข้างจำกัดอย่างนักเรียนนักศึกษาที่กำลังเรียนอยู่หรือเพิ่งได้งานใหม่มากAdvertisement สเปคของโน๊ตบุ๊คเหล่านี้มักยืนพื้นด้วยจอขนาด...

CONTENT

Commart Crazy Offer 2022 รวมโปรฯ คอมประกอบทั้งงาน เริ่มไม่ถึง 6,000.- ทุกค่าย Advice, ACE, Speed, Banana, ITCity, JIB Commart Crazy Offer 2022 เป็นงานรวมคอมพิวเตอร์ในทุกรูปแบบที่ทำโปรโมชั่นจัดหนัก มาให้กับผู้ใช้ได้เลือกหากัน ในครั้งนี้เป็นงานกลางปี ที่อยู่ในช่วงที่ดีที่สุด เพราะสินค้าอย่างกราฟิกการ์ด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก