Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Haptix อีกหนึ่งอุปกรณ์เจ๋งๆ เปลี่ยนทุกพื้นผิว ให้กลายเป็นพื้นที่สัมผัส

อย่างที่เราได้พอจะเห็นความก้างหน้าของเทคโนโลยีสมัยใหม่ สำหรับการควบคุมและสั่งงานเครื่องและอุปกรณ์ในทุกวันนี้ ที่เริ่มพยายามจะย้ายจากการกดปุ่มต่างๆ

อย่างที่เราได้พอจะเห็นความก้างหน้าของเทคโนโลยีสมัยใหม่ สำหรับการควบคุมและสั่งงานเครื่องและอุปกรณ์ในทุกวันนี้ ที่เริ่มพยายามจะย้ายจากการกดปุ่มต่างๆ ให้กลายมาเป็นอื่นๆมากขึ้น โดยเฉพาะกับอุปกรณ์ตัวนึงที่ชื่อว่า Leap Motion ที่ทำให้เราสามารถควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์ได้เหมือนกับในภาพยนตร์ Hollywood เลยทีเดียว มาตอนนี้ ก็มีอุปกรณ์สุดก้าวหน้าอีกตัวมาทนำเสนอเพิ่ม

bef777603617831dfc18b8ee571ff0c4 large

Advertisement

อุปกรณ์ตัวนี้มีชื่อว่า Haptix สามารถช่วยให้เราสั่งงานเครื่องได้ โดยที่เลื่อนมือไปมาบนอากาศได้เหมือนกับ Leap Motionไม่จำเป็นต้องไปสัมผัสแตะโดยปุ่มใดๆ เทคนิคก็คือ การใช้กล้อง 2 ตัว ทำการจับภาพนิ้วมือของเราที่เลื่อนเข้าไปในระยะของตัวกล้อง ว่ามีการเคลื่อนไหวยังไง ไปทางไหนบ้าง จากนั้นก็จะทำการแปลงภาพที่ได้ มาเป็นการเคลื่อนไหวของ cursor ให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์นั่นเอง โดยความพิเศษอยู่ที่การรองรับได้ทั้งรูปแบบ 3 มิติ ที่เหมือนกันกับตัว Leap Motion หรือจะเป็น 2 มิติ ที่เราใช้งานกันบ่อยๆบนจอเครื่องระบบสัมผัส อย่างการใช้นิ้วซูมดูรูปภาพที่เรียกว่า pinch to zoom นั่นเอง หรือถ้าจะผู้ให้เข้าใจง่ายขึ้น ก็คือเราสามารถจับมันเอาแปลงโต๊ะของเรา ให้กลายเป็นทัชแพดได้เลย

61fd7e81cf3869c4f56a50e295081b16 large

โดยเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้ ได้เริ่มนำเสนอเข้าสู่เว็บไซต์ Kickstarter เพื่อหาเงินลงทุน โดยผู้ที่สร้างขึ้นมานั้น ก็ตั้งเป้าเอาไว้ที่ $100,000 เพื่อนำเอาไปเป็นทุนในการใช้เพื่อผลิตออกจำหน่ายจริง ซึ่งผู้คิดค้นเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้ ก็ไม่ใช่มือใหม่อะไร แต่คือ Darren Lim และ Lai Xue ที่คนหลังนี้ เคยเป็นวิศวกรของ Intel ที่อายุน้อยที่สุดมาก่อนด้วย

960caf92c4dae64cb5ce58543fe6362e large

สำหรับการใช้งานนั้น สามารถลองดูในตัวอย่างวิดีโอได้เลย โดยตัวต้นแบบนั้น มีการนำเอาไปทดลองใช้กับบนโต๊ะ และกับเครื่องโน๊ตบุ๊ค ซึ่งสามารถเปลี่ยนแป้นคีย์บอร์ดสำหรับพิมพ์ของเครื่องโน๊ตบุ๊ค ให้กลายเป็นทัชแพดขนาดใหญ่ได้เลยทีเดียว และเมื่อเราต้องการที่จะพิมพ์จากปุ่มขอแป้นคีย์บอร์ด ระบบการสัมผัสนั้น ก็จะปิดแบบอัตโนมัติด้วย

ที่มา: TechCrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ณ ปัจจุบันนี้นั้นอุปกรณ์สวมศรีษะเพื่อสร้างภาพเสมือนจริง(VR) และเสริมความเสมือนจริง(AR) นั้นเริ่มเข้ามามีความสำคัญมากขึ้นแถมราคาก็เริ่มจะถูกลงจนอยู่ในระดับที่เราๆ ท่านๆ สามารถที่จะสรรหามาใช้งานแล้วครับ นอกไปจากนั้นแล้วบริษัททางด้านเทคโนโลยีใหญ่ๆ

Other News

จากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่าทาง Qualcomm ได้จับมือร่วมกับ Leap Motion เพื่อผลิตอุกรณ์สำหรับการสร้างภาพเหมือนจริงอยู่นั้น ดูเหมือนว่าทาง Qualcomm จะผลิตเสร็จอย่างเป็นทางการแล้วหล่ะครับเนื่องจากว่าเมื่อไม่นานมานี้นั้นทาง Qualcomm

Other News

หากพูดถึงบริษัท Leap Motion แล้วนั้นหลายๆ คนน่าจะนึกถึงบริษัทที่พัฒนาเกี่ยวกับเซ็ฯเซอร์สำหรับจับการเคลื่อนไหวของมือเพื่อใช้งานบนคอมพิวเตอร์ครับ ที่ผ่านมานั้นทาาง Leap Motion

Other News

ถึงแม้ว่าอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงนั้นจะสามารถสร้างประสบการณ์อันดื่มด่ำให้กับคุณได้เป็นอย่างดี ทว่าเวลาใช้งานอุปกรณ์การสร้างภาพเสมือนจริงในปัจจุบันนั้นมีข้อเสียอยู่อย่างหนึ่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก