Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ใส่รหัสเข้าระบบปฏิบัติการ Windows 8 แบบไม่มีคีย์บอร์ด

สำหรับ Windows 8 นั้น เรียกได้ว่าเป็นอีกระบบปฏิบัติการหนึ่งที่มีความยืดหยุ่นมากทีเดียว โดยเฉพาะการรองรับกับระบบทัชสกรีน ที่ใช้ได้ทั้งกลุ่มที่เป็น สมาร์ทโฟน

สำหรับ Windows 8 นั้น เรียกได้ว่าเป็นอีกระบบปฏิบัติการหนึ่งที่มีความยืดหยุ่นมากทีเดียว โดยเฉพาะการรองรับกับระบบทัชสกรีน ที่ใช้ได้ทั้งกลุ่มที่เป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โน๊ตบุ๊คหรือพีซีออลอินวัน ที่ส่วนใหญ่จะใช้งานเป็นแบบทัชสกรีนทั้งสิ้น ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับการจะคีย์รหัสเข้าไปที่เครื่องในการล็อกอิน แต่ถ้าเป็นพีซีที่ไม่มีทัชสกรีนหรือคีย์บอร์ดเสียล่ะจะทำอย่างไร บอกได้เลยว่าไม่ยาก หากยังมีเมาส์ให้ใช้อยู่ เพราะเราสามารถเรียกการใช้งานคีย์บอร์ดออนสกรีนมาใช้ในการคีย์รหัสเหล่านั้นได้ทันที ส่วนวิธีการนั้นก็คือ

Login No Keyboard 1

Advertisement
?
1
เมื่อเปิดเครื่องบูทระบบขึ้นมา แล้วมาอยู่ในหน้าของ Lock screen
?
?

Login No Keyboard 2

?
2
ให้คลิกซ้ายที่ปุ่มรูปนาฬิกาที่เขียนว่า Ease of Access จากนั้นคลิกที่ On-screen Keyboard
?
?

Login No Keyboard 3

?
3
พิมพ์รหัสสำหรับล็อกอินเข้าใช้ระบบให้ถูกต้อง จากนั้นคลิกที่ลูกศรสีน้ำเงินทางขวามือ เพื่อเข้าระบบได้ทันที
?
?

เห็นได้ชัดเลยว่า ด้วยลูกเล่นง่ายๆ แบบนี้ แต่ก็ช่วยให้ผู้ใช้เองแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า อย่างเช่น การที่ไม่มีคีย์บอร์ดหรือไม่มีตัวในการคีย์ข้อมูลเข้าไป ให้ใช้งานระบบได้ตามปกติ อย่างน้อยก็ยังเข้าไปเอาข้อมูลบางส่วนหรือใช้งานได้ในระดับหนึ่ง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

ก็เป็นที่เข้าใจกันว่า Windows 8 หรือ Windows 8.1 เอง ไม่ได้มาพร้อม Start Menu เหมือนกับใน Windows 7 บางคนอาจจะยังใช้งานไม่คล่องตัวกัน

Microsoft News

The Verge ได้รายงานว่า Microsoft เตรียมวางแผนที่จะปล่อยระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 with Bing ที่เป็นระบบปฏิบัติการเปิดให้ใช้ฟรีรุ่นใหม่ ที่มาพร้อมชุดซอฟแวร์สำคัญๆ และ Service ที่จำเป็นๆจาก Windows 8.1 ตัวเต็ม  Advertisement   Windows 8.1 with Bing นั้นก็ยังมีหน้าตาของระบบปฏิบัติการที่ยังเหมือนเดิมทุกประการ...

Special Story

เชื่อได้ว่าเหล่าสมาชิก NBS และท่านผู้อ่านหลายๆท่านต้องมีคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือโน๊ตบุ๊คเครื่องโปรดใช้งานกันอยู่แล้วใช่ไหมละครับ ซึ่งผมเชื่อว่าเครื่องคอมฯเหล่านั้นต่าง

Mac Corner

BGR และ Neowin ที่ได้เปิดเผยความเห็นจากนักออกแบบ Microsoft UX อย่าง Jacob Miller ที่ได้อธิบายว่าทำไม Microsot ถึงได้ออกแบบให้ Windows 8 ให้มี 2 ตัวเลือก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก