Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

อย่าเพิ่งซื้อ iPad ตอนนี้ เพราะ iPad 5, iPad mini 2 มันกำลังจะมาแล้ว

iPad นับได้ว่าเป็นแท็บเล็ตที่ประสบความสำเร็จในเรื่องของยอดขายและยอดผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นพอสมควร ด้วยความที่เป็นแท็บเล็ตตัวแรกในยุคนี้

iPad นับได้ว่าเป็นแท็บเล็ตที่ประสบความสำเร็จในเรื่องของยอดขายและยอดผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่นพอสมควร ด้วยความที่เป็นแท็บเล็ตตัวแรกในยุคนี้จากทาง Apple ซึ่งเป็นคนคิดค้นขึ้นมา โดยในส่วนของรุ่นแรกได้เปิดตัวเมื่อช่วงปี 2010 จวบจนเป็น iPad 4 (iPad with Retina Display) ที่ถ้ายังจำกันได้ก็ยังไม่มีใครบอกได้เลยว่าจะประสบความสำเร็จขนาดนี้ และเป็นต้นแบบให้กับผู้ผลิตรายอื่นๆ ได้หันมาผลิตแท้บเล็ตตามบ้าง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Google ที่เป็นระบบปฏิบัติการ Android หรือ Microsoft ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8

Screen Shot 2556 08 16 at 9.29.18 AM

Advertisement

ซึ่งในช่วงนี้ก็ต้องบอกว่าใกล้มากๆ แล้ว ที่ทาง Apple จะทำการเปิดตัว iPad 5 และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยจากข่าวล่าสุดคาดการณ์ว่า?จะเป็นวันที่ 22 ตุลาคมนี้ เพราะจากปีที่แล้วในการเปิดตัว iPad 4?(iPad with Retina Display) ก็จะอยู่ในเดือนสองเดือนนี้เหมือนกัน รวมไปถึง iPad mini ก็ด้วยที่เชื่อว่าจะมีการออกรุ่นใหม่เป็น iPad mini 2 ที่มีการอัพเกรดสเปกเพื่มขึ้น ส่วน iPad 5 ที่คาดเดาหรือมีภาพหลุดเป็นข้อมูลออกมา ก็จะมาพร้อมดีไซน์ใหม่คล้าย iPad mini ที่บางและเบาลงกว่ารุ่นก่อน

Screen Shot 2556 08 16 at 9.31.41 AM

ฉะนั้นต้องบอกและย้ำชัดๆ เลยว่า ใครจะซื้อ iPad 4 หรือ iPad mini ให้ชะลอการซื้อแล้วกำเงินในมือแน่นๆ ไว้ก่อน เพราะถ้าหากรีบซื้อในช่วงนี้ ผ่านไปแค่เดือนหรือสองเดือน iPad ที่เพิ่งจับจองเป็นเจ้าของอยู่นั้นอาจจะตกรุ่นและราคาขายต่อตกในฉับพลันทันที ซึ่งเชื่อว่าส่วนของอารมณ์นั้นต้องร่วงหล่นไปไม่แพ้กัน??แน่นอนว่าหาก iPad 5 และ iPad mini 2 เปิดตัวในวันที่?10 กันยายนนี้ จริงๆ ก็มีความเป็นไปได้ว่าส่วนของประเทศไทย ซึ่งมีตัวแทนจำหน่ายเป็นร้าน iStudio จะพร้อมวางขาย iPad รุ่นใหม่นี้อย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนกันยายนหรือไม่ก็ต้นตุลาคมคืออย่างเร็วที่สุด

i2013 iPad lineเป็นภาพจำลอง ยังไม่ใช่ภาพจริง

และอีกอย่างที่สำคัญก็คือในส่วนของราคาจำหน่าย iPad รุ่นใหม่ ทั้ง iPad 5 ?และ iPad mini 2 นั้น ราคาจะต้องเท่าเดิมหรือเปลี่ยนแปลงไปเล็กน้อยเท่านั้น หรือพูดง่ายๆ ว่าจำนวนที่ซื้อ iPad รุ่นนี้ตอนนี้ ก็สามารถซื้อ iPad รุ่นใหม่ได้ในราคาเท่าๆ กัน (หรือใกล้เคียงกัน) ซึ่งก็นับว่าเป็นปกติของ Apple อยู่แล้วกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ดีไม่ดียังมีโอกาสที่ราคาจะถูกลงกว่าเดิม ที่สำคัญ iPad รุ่นใหม่ยังมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่หรือคุณสมบัติใหม่ล่าสุดอีกด้วย

ipad 5 september rumor 2เป็นภาพจำลอง ยังไม่ใช่ภาพจริง

แต่อย่างไรก็ตาม หากใครไม่ซีเรียสหรือกังวลว่า iPad ที่เราซื้อตอนนี้หรือกำลังจะซื้อ ณ เวลานี้ ว่าราคาหรือคุณค่าจะลดลงไปอีกไม่กี่เดือนหลังจากนี้ หรือบางกรณีบางคนรีบใช้งานจริงๆ?ก็สามารถซื้อหามาใช้งานกันได้เลย อันนี้ก็เป็นเรื่องของตัวใครตัวเผือกก้แล้วกัน แต่ก็อย่าหาว่าเราไม่เตือนคุณล่ะ ส่วนถ้าใครคิดว่าอย่าเพิ่งรีบไปซื้อเลยไอ้ iPad 4 และ iPad mini ก็ช่วยบอกต่อเพื่อนๆ หรือคนรอบข้างของคุณด้วย เพราะว่าบางคนไม่ตามเทคโนโลยีก็ไม่รู้จริงๆ ว่า iPad รุ่นใหม่ เค้ากำลังจะออกกันแล้วนะ

* อีกข้อมูลหนึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่า iPad mini 2 จะเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้าอีกด้วย

mock5ภาพชิ้นส่วนที่หลุดออกมาของ iPad 5

ปิดท้ายด้วยสิ่งที่คาดว่าจะเปลี่ยนไปใน iPad รุ่นใหม่ เริ่มด้วย iPad 5 ก่อนก็แล้ว มีดังต่อไปนี้?

  • iPad 5 ดีไซน์โดยรวมคล้าย iPad mini ?รุ่นปัจจุบัน
  • iPad 5 มีพื้นที่ขอบจอที่เล็กลง
  • iPad 5 มีน้ำหนักเบาลง
  • iPad 5 มีความบางที่บางมากกว่าเดิม
  • iPad 5 มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น
  • iPad 5 มีกล้องที่ถ่ายรูปดียิ่งขึ้น

และต่อกันด้วย กับในส่วนของ iPad mini 2

  • iPad mini 2 มาพร้อมหน้าจอ Retina Display
  • iPad mini 2?มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น
  • iPad mini 2 มีกล้องที่ถ่ายรูปดียิ่งขึ้น
  • iPad mini 2 มีสีให้เลือกมากกว่่า สีขาวและสีดำ
  • iPad mini 2 ราคาอาจจะถูกลงกว่าเดิม

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม สเปก ราคาอัพเดท ของ iPad 5 และ iPad mini 2 ได้ที่นี่ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก