Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Samsung ATIV Book 9 Plus กับ Ultrabook บางเบาที่มาพร้อมหน้าจอ 3200×1800 พิกเซล

ต้องบอกก่อนว่าในยุคนี้ถือได้ว่าเป็นยุคทองของความละเอียดหน้าจอทีเดียว ทั้งในส่วนของสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รวมไปถึงโน๊ตบุ๊ค ที่เรียกได้ว่าจัดความละเอียด

ต้องบอกก่อนว่าในยุคนี้ถือได้ว่าเป็นยุคทองของความละเอียดหน้าจอทีเดียว ทั้งในส่วนของสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต รวมไปถึงโน๊ตบุ๊ค ที่เรียกได้ว่าจัดความละเอียดมาอย่างหนาแน่น ทำให้เมื่อเราใช้งานแล้วมองแทบไม่เห็นรอยหยักหรือเม็ดพิกเซลเลยทีเดียว ที่ในตัวของบทความนี้เราจะแนะนำทำความรู้จักกับโน๊ตบุ๊คบางเบารุ่นใหม่ล่่าสุดของ Samsung กับ?Samsung ATIV Book 9 Plus ที่ถือได้ว่าเป็น Ultrabook ขนาดหน้าจอ 13.3 นิ้ว ที่มีความบางและเบามากที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาด

samsung ativ book 9 plus

Advertisement

Samsung ATIV Book 9 Plus มีดีไซน์โดยรวมแล้วเป็นการปรับมาจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง Samsung Series 9 เล็กน้อยซึ่งเป็น Ultrabook ระดับสูง แต่ก็ยังถือว่าสวยเฉียบเช่นทั้งในส่วนของดีไซน์ที่ดูแล้วเรียบหรูดูดีและเป็นเอกลักษณ์ พร้อมวัสดุคุณภาพสูงอย่างอะลูมิเนียมอัลลอยด์เป็นส่วนประกอบหลักทำให้มีความแข็งแรงเป็นอย่างมาก

โดยสีของตัวเครื่องนั้นเป็นสีพิเศษที่ทาง Samsung ใช้กับรุ่นนี้โดยเฉพาะ จะมีสีน้ำเงินน้ำทะเลเข้มจนเกือบเป็นสีดำซึ่งเลียนแบบสีของหินภูเขาไฟ หรือที่ทาง Samsung เรียกว่า Mineral Ash Black สั ด้านความบางนั้นถือว่าสุดยอดสำหรับเจ้าตัวนี้ ที่มีความบางเพียง 13.6 มิลลิเมตรเท่านั้นซึ่งถือว่าบางที่สุดใน Ultrabook ขณะนี้ อีกทั้งยังหนักเพียง 1.39 กิโลกรัมเท่านั้น จัดว่าเป็น Ultrabook ขนาด 13 นิ้วที่พกพาได้สะดวกที่สุดก็ว่าได้

12977 698871103462808 932819632 n

ที่ในส่วนไฮไลน์ของ Samsung ATIV Book 9 Plus จะมาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 13.3 นิ้ว บนความละเอียดสูงระดับ 3200 ? 1800 พิกเซล (มากกว่าความละเอียด Full HD เป็นเท่าตัว) ที่รองรับการใช้งานทัชสกรีน 10 จุดพร้อมๆ กัน อีกทั้งกระจกจอยังเป็นกันรอยขีดข่วน Gorilla Glass ซึ่งหน้าจอเองนั้นยังความสว่างหน้าจอสูงถึง 350 nits (เรียกได้ว่านำไปใช้งานกลางแจ้งได้สบายๆ) สำหรับสเปกโดยรวมอื่นๆ ก็ถือว่าจัดเต็มด้วยชิปประมวลผล Intel Core i5 4200U ความเร็ว 1.6GHz สถาปัตยกรรม Haswell และกราฟิกการ์ดภายใน Intel HD Graphics 4400

ส่วนแรมมีขนาด 4GB หน่วยความจำความเร็วสูง SSD ความจุ 128GB ?ที่สำคัญเปิดทำงาน Windows 8 ได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่ 5.9 วินาทีเท่านั้น (ถ้า Wake up จะอยู่ที่ 0.9 วินาที) รวมถึงแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 11 ชั่วโมง แน่นอนว่ามาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่สามารถอัพเกรดเป็น Windows 8.1 ได้ฟรีๆ นอกเหนือจากนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยี SideSync และ HomeSync ทำให้การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

Samsung ATIV Book 9 Plus back

สนนราคาของโน๊ตบุ๊คบางเบาสุดหรูที่อัดแน่นเทคโนโลยีอย่าง Samsung ATIV Book 9 Plus?อยู่ที่ 1399.99 เหรียญสหรัฐ หรือเมื่อคิดเป็นเงินไทยก็ตกอยู่ที่ประมาณ 42,000 บาท ที่โดยส่วนตัวนั้นจัดได้ว่าสมราคาทีเดียว โดยล่าสุดในต่างประเทศนั้นทาง Samsung จะเปิดให้จอง ATIV Book 9 Plus วันที่ 18 สิงหาคมนี้ สำหรับประเทศไทยเชื่อได้ว่าเร็ววันนี้แน่นอน เพราะที่ผ่านทาง Samsung ประเทศไทย มีความรวดเร็วในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อยู่แล้วครับ

Samsung ATIV Book 9 Plus keyboard

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

ซัมซุงตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ โดย Samsung Odyssey Neo G7 คว้ารางวัล The Most Popular Game Device and Gadget สาขา Gaming Monitor กลุ่มรางวัลเกมประเภทอุปกรณ์และเกมมิ่งเกียร์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปี 2023 ที่งาน Thailand Social AIS...

CONTENT

จัดเต็มพร้อมเจาะลึกไลน์อัป Neo QLED 8K, OLED และ Lifestyle TV ที่ขับเคลื่อนด้วย AI จากซัมซุง Samsung ผู้นำตลาดทีวีระดับโลก 18 ปีซ้อน จัดงาน Samsung VD Tech Seminar งานระดับโลกจากกลุ่มธุรกิจภาพและเสียงที่ประเทศไทยถูกเลือกเป็นสถานที่จัดงานสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจัดแสดงไลน์อัป Samsung AI...

PR-News

เปิดตัวทีวีซัมซุงแบบว้าวขั้นสุดกับ AI​ จัดเต็มไลน์อัปด้วย Neo QLED 8K, Neo QLED 4K, Samsung OLED, Micro LED, Lifestyle TV และ Sound Device ซัมซุงยังคงสร้างนิยามใหม่ของความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในกลุ่มทีวีได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยทีวียุคใหม่ “Samsung AI TV” พาอุตสาหกรรมทีวีของโลกก้าวเข้าสู่ยุคแห่ง AI...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก