Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ตัวเลข IDC เผย เครื่องโน๊ตบุ๊คจอสัมผัส ไม่ได้ขายดีอย่างที่ตั้งใจไว้

กระแสของการใช้งานเครื่องโน๊ตบุ๊คทุกวันนี้ในท้องตลาด ได้ถูกขับเคลื่อนจากเหล่าผู้ผลิต และผู้ออกแบบอย่าง Intel ให้มีการเสริมระบบการใช้งานแบบใหม่

กระแสของการใช้งานเครื่องโน๊ตบุ๊คทุกวันนี้ในท้องตลาด ได้ถูกขับเคลื่อนจากเหล่าผู้ผลิต และผู้ออกแบบอย่าง Intel ให้มีการเสริมระบบการใช้งานแบบใหม่ด้วยโน๊ตบุ๊คจอสัมผัส และจากตัวเลขของ IDC ที่ได้ทำการเก็บข้อมูลตัวเลขจำนวนเครื่องในท้องตลาดนั้น ก็พบว่ามีสัดส่วนอยู่ที่ 10-15 เปอร์เซ็นต์ ของเครื่องโน๊ตบุ๊คที่มีในท้องตลาดทั้งหมด ซึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าที่ประเมินเอาไว้ก่อนหน้านี้ ที่จะเป็น 17-18 เปอร์เซ็นต์

asus vivobook s200 touchscreen win 8 notebook 1

Advertisement

สาเหตุหลักสำคัญที่ทำให้ตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คจอสัมผัสนี้ ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากเท่าที่ควรนั้น ก็มาจากราคาค่าตัวในการวางจำหน่ายของมันนั่นเอง และผู้ใช้งานเอง ก็ยังไม่เห็นถึงประโยชน์จากการได้ระบบสัมผัสเพิ่มเข้าในเครื่องโน๊ตบุ๊คสักเท่าไหร่ แอพฯที่มีการทำออกมาเพื่อให้สามารถใช้งานหรือประโยชน์ จากระบบหน้าจอสัมผัสนั้น ก็ยังมีให้เห็นมากนัก จึงเป็นเหตุผล ที่ทำให้ตัวเครื่อง มีการจำหน่ายออกไปที่ไม่มากอย่างที่คาดการณ์ไว้

IDC 2007

ซึ่งจากเดิมที่คาดว่าโน๊ตบุ๊คจอสัมผัสจะเป็นการเข้ามาช่วยกระตุ้นความต้องการเครื่อง PC ให้มากขึ้น ก็กลายเป็นว่า ไม่ได้กระตุ้นได้ดีอย่างที่หวังเอาไว้ และยิ่งก่อนหน้า ระบบ Windows 8 ก็มีผลลัพธ์ที่น่าผิดหวังเหมือนกันนี้ด้วยเช่นกัน ยิ่งทำให้ตลาดยังคงซบเซา ไม่มีการเติบโตมากขึ้นสักเท่าไหร่

ที่มา: Computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

CONTENT

โน๊ตบุ๊ค 2024 ในงาน CES 2024 มีอะไรใหม่บ้างกับ 6 รุ่นใหม่ เล่นเกม พกพา ใช้งานในชีวิตประจำวัน และรุ่นคว้ารางวัลในงาน โน๊ตบุ๊ค 2024 ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงทั้งดีไซน์ และเทคโนโลยีอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นซีพียู Intel Core Ultra รุ่นใหม่ หรือการเข้าสู่แรม DDR5 อย่างเต็มรูปแบบ...

Tablet Review

HUAWEI MatePad แท็บเล็ตแนว PC-Like จอใหญ่ 11.5 ใส่ซิมได้ คีย์บอร์ดพร้อม M-Pencil จดสนุกวาดสะดวกเต็มอิ่มทั้งงานและบันเทิง HUAWEI MatePad 11.5 โน้ตยิ่งกว่าโน้ตเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI M-pen และคีย์บอร์ดใช้งานควบคู่กับ HUAWEI Notes ก็เปลี่ยนแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ให้กลายเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กได้ทันที บอดี้แข็งแรงด้วยการออกแบบชิ้นเดียว Unibody จอใหญ่ HUAWEI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊ค 2023 ยุคนี้ยังไงก็ต้อง AMD Ryzen สิ! ถึงจะน่าใช้! โน๊ตบุ๊ค 2023 ในปัจจุบันนี้มีรุ่นซีพียู AMD Ryzen 7000 Series ให้เลือกหลากหลายขึ้นเพราะประสิทธิภาพดีน่าประทับใจและทำราคาดีคุ้มค่าเป็นมิตรกับลูกค้าเป็นทุนเดิม ทำให้เกมเมอร์หรือพนักงานออฟฟิศก็พลอยคิดถึงอยากหาซื้อมาใช้งานกัน ถ้าโน๊ตบุ๊คใครเริ่มเก่าทำงานไม่ลื่นไหลแล้ว จะเปลี่ยนตอนนี้ก็เหมาะสมสุดๆ เพราะมีตัวเลือกมากมายตั้งแต่ราคาหมื่นต้นไปจนตัวเทพราคาหลักเกือบแสนบาทให้เลือกเต็มไปหมด! 8 โน๊ตบุ๊ค 2023 รวมตัวเด็ด AMD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก