Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

Windows 8.1 ตัว build สุดท้าย ก่อนจะเป็นเวอร์ชั่นตัวเต็มสมบูรณ์

ในที่สุด ก็มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการจาก Microsoft แล้ว สำหรับกำหนดการเปิดตัวระบบ Windows 8.1 เวอร์ชั่นล่าสุดตัวสมบูรณ์

ในที่สุด ก็มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการจาก Microsoft แล้ว สำหรับกำหนดการเปิดตัวระบบ Windows 8.1 เวอร์ชั่นล่าสุดตัวสมบูรณ์ หรือ Final Version ที่จะเป็นในวันที่ 18 ตุลาคมนี้ แต่กับเวอร์ชั่น build 9471 ตัวล่าสุดที่ก่อนจะเป็นตัวเต็มนั้น ก็ได้มีหลุดออกมา ทำให้เราได้พอจะเห็นข้อมูลเพิ่มเติมกันก่อน ว่าจะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไป และฟีเจอร์อะไรที่เพิ่มเข้ามาบ้าง

Windows8.1

Advertisement

สำหรับในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ก็ถือว่าเห็นความมุ่งหมายของ Microsoft ได้อย่างชัดเจน ในเรื่องของความตั้งใจที่จะทำให้ระบบ Windows 8.1 ตัวใหม่นี้ ง่ายต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่ในเวอร์ชั่นตัวแรกของ Windows 8 นั้น ทำให้ผู้ใช้งานที่ได้ลองหันมาจับครั้งแรกนั้น ต่างพากันงุนงงไปหมด ว่าจะเข้าฟังชั่นอะไรที่ตรงไหน แต่มาถึงการอัพเดทในครั้งนี้ Microsft ก็ได้ทำการเพิ่มในส่วนของการสอนการใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Help หรือ Tips ในการใช้งานแอพฯต่างๆ พร้อมกันนั้นยังได้มีการใช้วิดีโอสอนการใช้งานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้งานระบบปฏิบัติการตัวนี้

นอกจากนั้น Microsoft ก็ยังได้เพิ่มเอาการเชื่อมต่อกับบริการของ Facebook และ Flickr ผสมเข้ามาในตัวระบบ Windows 8.1 ที่ได้ถูกถอดออกไปในเวอร์ชั่น Preview ก่อนหน้านี้ รวมไปถึงการรวมเอาบริการอย่าง SkyDrive เข้ามาในตัวแอพฯ Photo ด้วย และที่สำคัญ ก็คือเจ้าปุ่ม Start Button ที่หายไปในเวอร์ชั่น Windows 8 ก็ได้ถูกนำเอากลับมาใน Windows 8.1 นี้แล้ว

ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม เจ้า Windows 8.1 นี้ ก็คือว่าเป็นความคาดหวังใหม่ จากทั้งตัว Microsoft เอง และเหล่าพันธมิตรผู้ผลิตอื่นๆ ที่คาดหวังจะให้ระบบตัวนี้ กลับมากอบกู้ความนิยมของระบบ Windows กลับมา และเสริมสร้างความต้องการใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภค เพื่อให้เกิดความรู้สึกอยากใช้ที่มากขึ้น

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

How to

นอกจากรู้วิธีกดติดตั้ง, เปิดและปิดโปรแกรมแล้ว Windows 11 เองก็มีคีย์ลัดวินโดว์ 11 ให้ผู้ใช้ทำงานได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากคำสั่งพื้นๆ อย่าง Copy/Paste และ Cut แล้ว ในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ก็มีปุ่มลัดอื่นเสริมเข้ามาให้ใช้อีกมากมายกว่า 100 คำสั่ง ซึ่งหลายคนอาจรู้สึกว่ามันเยอะเกินไปจนไม่รู้จะใช้ยังไงให้ครบทุกอย่าง ต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าทาง Microsoft เองใส่มาก็ไม่ใช่ว่าจะให้ผู้ใช้กดทุกคำสั่ง เพราะคีย์ลัดบางตัวก็อยู่กับโปรแกรมเฉพาะบางอย่างซึ่งเราอาจจะไม่ได้เปิดใช้บ่อยๆ และยังไม่รวมกับคำสั่งแยกเฉพาะของแต่ละโปรแกรมอีก ซึ่งเราเลือกจำเฉพาะคำสั่งใช้งานบ่อยก็เพียงพอแล้ว วิธีการกดคีย์ลัดวินโดว์...

Special Story

ระบบปฏิบัติการวินโดว์ 11 จาก Microsoft เปิดให้ผู้ใช้อัปเดตมาตั้งแต่ปี 2021 หรือร่วม 3 ปีก่อนแล้วและมียอดผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แถมได้รับการปรับปรุงแก้ไขบั๊กมาอย่างต่อเนื่องจนเวอร์ชั่น 23H2 หากเทียบกับเวอร์ชั่นแรกแล้วใช้งานได้ดีขึ้นมาก แถมทาง Microsoft เองก็เปิดให้ผู้สนใจได้ทดลองและร่วมพัฒนาแพทช์และฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ผ่าน Windows Insider Program ในเครื่องได้ทันที ให้ผู้สนใจอยากมีส่วนร่วมพัฒนาระบบปฏิบัติการให้ดียิ่งขึ้นตามต้องการแถมได้ทดลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ก่อนใคร อันที่จริง Windows 11...

How to

ถ้าคอมพิวเตอร์เสียนอกจากเสียงานแล้วถ้างานยังไม่เสร็จก็เป็นอันเสียอารมณ์ไปตามกัน ดังนั้นถ้ารู้วิธีแก้ปัญหาคอมเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ นอกจากแก้ปัญหาเร่งด่วนตรงหน้าได้แล้วยังไม่ต้องเสียเงินค่าช่างเพิ่มและยังเพิ่มความมั่นใจ ว่าถ้ามีปัญหานี้เกิดขึ้นมาในอนาคตไม่ว่าจะกับคอมตัวเองหรือของเพื่อนร่วมงานก็จัดการให้เรียบร้อยได้ด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองทั้ง 7 ขั้นตอนนี้จะเป็นวิธีทั่วไปซึ่งอาจจพบได้ในบางโอกาส ยังไม่ได้รวมวิธีการแก้ปัญหา BSoD (Blue Screen of Death) เข้าไป ซึ่งกรณีนั้นมีรายละเอียดและต้นเหตุหลากหลายปัจจัยมากหลากหลาย Code จนแยกเป็นอีกบทความได้จึงต้องขอยกยอดออกไปโดยเฉพาะจะได้ครอบคลุมกว่านี้Advertisement วิธีแก้ปัญหาคอมฉบับทำด้วยตัวเองไม่ง้อช่าง ต้องเข้าใจเรื่องอะไรบ้าง? ปัญหาอาจเกิดจากการใช้งานมาอย่างยาวนานแล้วซอฟท์แวร์ภายในเกิด Error ได้ ฮาร์ดแวร์บางชิ้น...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก