Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

Windows 8 แม้เปลี่ยนเครื่องใหม่ Theme ถูกใจก็ยังอยู่

เชื่อได้เลยว่าผู้คนส่วนใหญ่ที่ใช้งาน Windows ก็มักจะถูกอกถูกใจเรื่องของความสวยงามหน้าตาและอินเทอร์เฟส ยิ่งมีการเปลี่ยนแปลงหรืออัพเกรดกันครั้งใด

เชื่อได้เลยว่าผู้คนส่วนใหญ่ที่ใช้งาน Windows ก็มักจะถูกอกถูกใจเรื่องของความสวยงามหน้าตาและอินเทอร์เฟส ยิ่งมีการเปลี่ยนแปลงหรืออัพเกรดกันครั้งใด เรื่องหนึ่งที่มักจะเป็นคำถามแรกๆ ก็คือ หน้าตาสวยขึ้นมั้ยหรือใช้งานง่ายขึ้นมั้ย ที่สำคัญคือ มี Theme สวยๆ ออกมาให้ใช้แล้วหรือยัง เช่นเดียวกับ Windows 8 ก็เหมือนกันที่มี Theme ใหม่ๆ สวยๆ มาให้ได้ลองใช้กันอยู่เสมอ สำหรับบางคนที่มักจะเปลี่ยนเครื่องบ่อย ลงวินโดวส์บ่อยๆ ก็อาจจะมีปัญหาในเรื่องการที่จะต้องมาดาวน์โหลด Theme มาใช้ทุกครั้ง แต่วันนี้จะบอกว่า ไม่ต้องทำอย่างนั้นแล้ว เพราะไม่ว่าจะเปลี่ยนระบบกี่ครั้ง คุณก็จะสามารถเก็บ Theme ที่ชอบนั้นมาใช้งานได้เหมือนเดิม

SaveTheme 1

Advertisement
?
1
คลิกขวาบนที่ว่างของหน้าจอ Desktop แล้วเลือกคำสั่ง Personalize
?
?

SaveTheme 2

?
2
เมื่อหน้าต่าง Personalize เปิดขึ้นมา ให้เก็บ Theme ด้วยการ Save Theme ที่ใช้อยู่นี้ ให้คลิกที่หัวข้อ Save theme ทางด้านขวาของหน้าต่าง
?
?

SaveTheme 3

?
3
เมื่อเรียก Save Theme จะมีหน้าต่างสำหรับให้ใส่ชื่อของ Theme name: จากนั้น คลิกที่ปุ่ม Save เพื่อบันทึก ซึ่งตัว Theme ที่ถูก Save เอาไว้นี้ จะจัดเก็บไว้ที่ C:\Users\ชื่อ User \AppData\Local\Microsoft\Windows\Themes
?
?

SaveTheme 4

?
4
แต่ในกรณีที่ต้องการ Theme ที่นอกเหนือจากเดิมที่มีอยู่ ก็สามารถคลิกที่ Get more theme online บนหน้า Personalization ได้เลย แต่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสำหรับการดาวน์โหลดเอาไว้ด้วย
?
?

หากต้องการนำ Theme ไปใช้ในเครื่องใหม่หรือเปลี่ยนเครื่อง แต่ต้องการใช้ Theme เดิม ก็สามารถ คลิกขวาที่ Theme แล้วสั่ง Save theme for sharing กำหนดพื้นที่ในการเก็บ Theme ได้หรือก็ให้นำไปใส่ไว้ใน Directory ที่เดิมในการเก็บ Theme นั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

SOFTWARE

สำหรับใครที่ต้องการจะ เปลี่ยน Theme ของ Google Chrome เพราะว่าบางคนอาจจะเบื่อกับหน้าต่างเดิมๆ ของ Google Chrome โดยสำหรับธีมของ Chrome มีให้เราเลือกมากมาย มีรูปต่างๆ ให้เราได้เลือกจุใจกันเลยทีเดียว โดยอาจจะเป็นภาพวิวต่างๆ หรือ รูปแบบกราฟิค Advertisement วิธี เปลี่ยน Theme ให้กับ Google Chrome...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก