Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ตั้งค่าการเซฟ ให้แฟลชไดรฟ์ ให้ใช้ได้ยาวนานบน Windows 8

นอกจากการที่จะต้อง Safely Remove ให้กับอุปกรณ์ที่เป็นแฟลชไดรฟ์หรือฮาร์ดไดรฟ์แบบต่อภายนอกก่อนที่จะดึงออกจากพอร์ต USB แล้ว การตั้งค่า Policies

นอกจากการที่จะต้อง Safely Remove ให้กับอุปกรณ์ที่เป็นแฟลชไดรฟ์หรือฮาร์ดไดรฟ์แบบต่อภายนอกก่อนที่จะดึงออกจากพอร์ต USB แล้ว การตั้งค่า Policies หรือเป็นการระบุรูปแบบการเขียนข้อมูลลงไปในตัวแฟลชไดรฟ์ เพื่อที่จะให้มีการทำงานที่รวดเร็ว รวมถึงการถอดอุปกรณ์ออกจากระบบ ที่มีอยู่ด้วยกัน 2 รูปแบบ และแต่ละแบบก็จะมีการใช้งานที่ต่างกันออกไปในระดับหนึ่ง ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ว่าต้องการใช้งานในรูปแบบใด

-Quick removal : เป็นการเขียนข้อมูลลงไปใน Flash drive แบบตรงๆ ไม่มีการ Cache เอาไว้ เมื่อเสร็จแล้วก็ Disconnect deviceได้ทันที
-Better performance : เป็นการเก็บข้อมูลใน Cache เอาไว้ก่อนบนวินโดวส์ เพื่อความรวดเร็ว จากนั้นค่อยเขียนข้อมูลลงไปในภายหลัง แบบนี้ต้องให้มีการเขียนข้อมูลจนเสร็จสิ้น จากนั้นค่อย Remove Hardware เพื่อความปลอดภัย

Advertisement

Policies 1

?
1
ต่ออุปกรณ์ที่เป็นฮาร์ดไดรฟ์หรือแฟลชไดรฟ์เข้าไปที่คอมพิวเตอร์ จากนั้นเปิด My Computer
?
?

Policies 2

?
2
คลิกขวาที่สถานะของตัวไดรฟ์ใน My Computer แล้วเลือก Properties
?
?

Policies 3

?
3
ไปที่แท็บ Hardware เลือกตัวไดรฟ์ที่ต้องการ แล้วคลิก Properties
?
?

Policies 4

?
4
ในแท็บ General ให้เลือกที่ Change settings ที่อยู่ด้านล่างของหน้าต่าง
?
?

Policies 5

?
5
จากนั้นเมื่อหน้าต่าง Properties ของแฟลชไดรฟ์เปิดขึ้นมา ให้เลือกที่แท็บ Policies ในหัวข้อ Removal policy นั้นให้เลือกที่ Quick Removal
?
?

เท่านี้ไดรฟ์ก็พร้อมที่จะถอดเก็บหรือ Disable อุปกรณ์ได้ทันที โดยจะเลือก Safely Remove หรือไม่ก็ได้ เพื่อความรวดเร็วในการใช้งาน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Other News

อย่างที่เรารู้กันมาเนิ่นนาน ในการใช้งาน Windows สำหรับการถอด USB Flashdrive หรือ USB Harddisk เราจำเป็นต้องกด Safely Remove ทุกๆ ครั้ง

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก