Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ตั้งค่าให้ Recycle Bin ทิ้งเท่าไหร่ก็ตามใจใน Windows

สำหรับฟังก์ชันของถังขยะหรือ Recycle Bin บนวินโดวส์นั้น เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับ Windows มายาวนาน จนมาถึง Windows 8 นี้ ด้วยรูปแบบการทำงานที่รองรับระบบการลบไฟล์ ซึ่งเป็นการสำรองไฟล์ขยะ หลังจากที่ลบทิ้ง ป้องกันการลบไฟล์ผิด

สำหรับฟังก์ชันของถังขยะหรือ Recycle Bin บนวินโดวส์นั้น เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับ Windows มายาวนาน จนมาถึง Windows 8 นี้ ด้วยรูปแบบการทำงานที่รองรับระบบการลบไฟล์ ซึ่งเป็นการสำรองไฟล์ขยะ หลังจากที่ลบทิ้ง ป้องกันการลบไฟล์ผิด เป็นถังที่พักไฟล์เอาไว้ ในกรณีที่ต้องการเรียกกลับมาใช้ก็ยังทำได้ โดยฟังก์ชันสำหรับการใช้งานร่วมกับ Recycle Bin นั้นมีอยู่มากมายเลยทีเดียว เช่นการที่จะลบไฟล์ที่อยู่ใน Bin ทั้งหมด ก็สามารถคลิกขวา แล้วเลือกที่ Empty Recycle Bin แล้วคลิก Yes ก็เป็นอันเรียบร้อย แต่ในกรณีที่ต้องการจะย้ายพื้นที่ในการทิ้งหรือจะเพิ่มพื้นที่สำหรับถังขยะใบนี้ก็ทำได้เช่นกัน

Recycle Bin 1

Advertisement
?
1
ให้คลิกขวาที่ Recycle Bin จากนั้นเลือกที่ Properties
?
?

Recycle Bin 2

?
2
เมื่อเข้าสู่หน้าของ Recycle Bin Properties ก็ให้เลือกไดรฟ์ที่จะใช้ในการจัดเก็บ ซึ่งอาจจะเลือกที่ไม่ได้เป็นไดรฟ์ระบบก็ได้ เพื่อการจัดการที่ง่ายขึ้น
?
?

Recycle Bin 3

?
3
จากนั้นกำหนดขนาดพื้นที่ในการจัดเก็บ ในหัวข้อ Settings for selected location ซึ่งกำหนดได้ทั้ง
-Custom size : กำหนดพื้นที่ได้เอง จะเป็นแบบ Maximum เลยก็ได้
-Don?t Move Files to Recycle Bin. : ไม่ต้องการให้ลบไฟล์ลงมาไว้ใน Recycle Bin แต่ให้ลบออกจากระบบในทันทีที่ Delete
เมื่อเลือกเสร็จแล้วให้คลิก OK เพื่อยืนยันการใช้งานอีกครั้งหนึ่ง
?
?

การตั้งค่าพื้นที่สำหรับรองรับการลบไฟล์นี้ อาจจะไม่ต้องมีขนาดที่ใหญ่มาก ในกรณีที่ใช้พื้นที่ร่วมกับไดรฟ์ที่ติดตั้งไฟล์ระบบ แต่อาจใช้พื้นที่ว่างๆ บางส่วนในการใช้งานเท่านั้น เผื่อเอาไว้สำหรับใช้งานในส่วนของ Swap file หรือการทำ Restore file บ้างก็จะดีไม่น้อย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

How to

โดยปกติเวลาที่เรา ลบไฟล์ ด้วยการกด Del ธรรมดา มันจะเป็นรูปแบบการลบไฟล์ปกติ ซึ่งไฟล์ที่ลบนั้น จะมาอยู่ใน Recycle Bin ก่อน ลองคิดดูว่าถ้าไม่มี Recycle Bin นี้ แล้วคุณเผลอลบไฟล์ แบบไม่ตั้งใจ ปัญหา ไฟล์หาย ยังไงก็ต้องเจอ แล้วจะกู้คืนไฟล์แต่ละที ก็ต้องอาศัยโปรแกรม Third-party มาใช้...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก