Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

เรียก Start screen ง่ายๆ ในสไตล์ Windows 8

วิธีการใช้งานของ Windows 8 นั้น มีมากมายหลากหลายอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับลูกเล่นต่างๆ ที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างการใช้งานร่วมกับโน๊ตบุ๊คหรือเดสก์ทอปพื้นฐาน

วิธีการใช้งานของ Windows 8 นั้น มีมากมายหลากหลายอย่างยิ่ง โดยเฉพาะกับลูกเล่นต่างๆ ที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างการใช้งานร่วมกับโน๊ตบุ๊คหรือเดสก์ทอปพื้นฐานในการใช้เมาส์กับการทำงานร่วมกับระบบสัมผัส จนทำให้มีรูปแบบที่ยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น จึงทำให้การใช้งานแบบเดียวกัน สามารถประยุกต์ได้หลายแบบเลยทีเดียว เช่นเดียวกับการเรียกใช้ Start screen ที่เป็นฟีเจอร์ที่ออกแบบมาให้รองรับการใช้งานในแบบต่างๆ ได้อย่างสะดวกและมีวิธีในการเรียกใช้ด้วยกันมากมาย

Get Start Screen 1

Advertisement
?
1
กดปุ่ม Windows บนคีย์บอร์ดสำหรับเดสก์ทอปหรือโน๊ตบุ๊ค แต่ถ้าเป็นแท็บเล็ตบางรุ่นจะมีปุ่มกดที่มีโลโก้ Windows สำหรับเรียก Start screen มาให้เลย
?
?

Get Start Screen 2

?
2
กดที่ปุ่ม Ctrl + Esc เป็นอีกรูปแบบหนึ่งในการเรียกใช้งาน Start screen ที่เดิมใช้สำหรับเรียก Start Menu ก่อนที่จะใช้ปุ่ม Windows
?
?

Get Start Screen 3

?
3
เลื่อนเมาส์มายังด้านซ้ายมือบนของหน้าจอ จากนั้นเลื่อนลงมาด้านล่าง แต่ถ้าเป็นระบบสัมผัสให้ลากนิ้วจากทางด้านซ้ายของหน้าจอแทน
?
?

Get Start Screen 4

?
4
เลื่อนเมาส์มายังแถบขวามือของหน้าจอ เพื่อเรียก Charm bar แล้วคลิกที่ปุ่ม Start ซึ่งอยู่ตรงกลางของ Charm bar นั่นเอง
?
?

ก็เรียกได้ว่าเป็นสารพัดวิธีการง่ายๆ ในการเรียกใช้งาน Start screen ที่ตอบโจทย์การใช้งานของหลายๆ คนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะใช้งานร่วมกับเดสก์ทอป โน๊ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตก็ตาม

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

How to

เปลี่ยนชื่อเครื่องปริ้นท์ฟังดูอาจะไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรนักแต่มันจะมีปัญหาทันทีเมื่อมีเครื่องปริ้นท์รุ่นเดียวกันมากกว่า 1 เครื่องซึ่ง PC มันจะจดจำเครื่องเหล่านั้นทั้งหมดที่เชื่อมต่อเข้ามาและถ้าหากไม่ตั้งชื่อเฉพาะออกมาก็คงไม่แคล้วเกิดความสับสนว่าอันไหนคือเครื่องไหนกันแน่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก